Hàng ngàn người Úc đã có mặt ở bãi biển Bondi, Sydney, Úc trong tình trạng khỏa thân để thực hiện một dự án vì sức khỏe và nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Mỹ.

Hàng ngàn người khỏa thân trên bãi biển chụp ảnh tập thể

Minh An | 27/11/2022, 14:00

Hàng ngàn người Úc đã có mặt ở bãi biển Bondi, Sydney, Úc trong tình trạng khỏa thân để thực hiện một dự án vì sức khỏe và nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Mỹ.

Đây là một dư án thứ 4 của nhiếp ảnh gia Spencer Tunick thực hiện tại Úc với mục đích nhắc nhở mọi người thường xuyên kiểm tra sức khỏe làn da, phòng tránh ung thư da.

Để thực hiện dự án nhiếp ảnh này, Tunick cần phải nhận được sự đồng ý của nhà chức trách địa phương và đồng ý sử dụng một góc bãi biển cho những người có mặt khỏa thân.

nude1.jpg
Hàng ngàn người đã có mặt trên một bãi biển ở Úc để chụp ảnh khỏa thân tập thể - Ảnh: CNN

Sự kiện này được thực hiện nhân dịp Úc tổ chức Tuần lễ hành động chống ung thư da quốc gia.

Robyn Lindner, một trong những người tham gia buổi chụp khỏa thân cho biết, cô rất lo lắng khi tham gia.

"Tôi đã vô cùng sợ hãi (và) đêm qua tôi phải thú nhận rằng tôi đã nghĩ, 'Mình đã làm gì thế này?' Nhưng điều đó thật tuyệt, mọi người đều có một bầu không khí thực sự tốt, mọi người đều thực sự tôn trọng và cảm thấy vui vẻ," Lindner nói với CNN.

nhiepa.jpg
Spencer Tunick chụp ảnh những người tham gia trên Bãi biển Bondi - Ảnh: CNN

Spencer Tunick, 55 tuổi vốn là một nhiếp ảnh gia người Mỹ nổi tiếng với những kế hoạch chụp ảnh khỏa thân quy mô lớn.

Ông đã chụp hình người mẫu khỏa thân từ năm 1992. Đến năm 2003, ông bắt đầu thực hiện những dự án nhiếp ảnh khỏa thân quy mô lớn với hàng trăm, hàng nghìn người tình nguyện khỏa thân.

Tunick đã thực hiện khoảng 100 bức ảnh khỏa thân quy mô lớn ở những địa điểm nổi tiếng trên khắp thế giới, từ Munich đến Thành phố Mexico, nơi ông chụp 18.000 người tham gia khỏa thân.

nude2.jpg
nhiepanhgia1.png
Khoảng hơn 2.500 người đã khỏa thân tình nguyện cho dự án vì nghệ thuật và sức khỏe này - Ảnh: CNN

Để thực hiện những bức ảnh này không hề dễ dàng khi mà hàng nghìn tình nguyện viên cởi bỏ quần áo và khỏa thân. Thậm chí, các quan chức thành phố đã can thiệp - dẫn đến việc Tunick bị bắt nhiều lần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn người khỏa thân trên bãi biển chụp ảnh tập thể