Theo Newsweek, hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Palestine đã tập trung xung quanh Nhà Trắng hôm 8.6.
Quốc tế

Hàng nghìn người biểu tình bao quanh Nhà Trắng phản đối ông Biden

Hoàng Vũ (theo Newsweek) 09/06/2024 14:00

Theo Newsweek, hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Palestine đã tập trung xung quanh Nhà Trắng hôm 8.6.

Những người biểu tình nói với các phương tiện truyền thông rằng họ căng tấm vải dài màu đỏ và giơ biểu ngữ có tên những người Palestine bị lực lượng Israel hạ sát, khi giao tranh ở Dải Gaza đã bước sang tháng thứ chín.

bieu-tinh-nha-trang.png
Những người biểu tình ủng hộ Palestine, xếp thành đội hình giữ “lằn ranh đỏ”, bên ngoài Nhà Trắng vào ngày 8.6 để phản đối hành động của Israel ở Gaza - Ảnh: Getty

Alejandro Alvarez, một phóng viên và nhiếp ảnh gia, đã đăng một đoạn clip lên X cho biết: “Hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Palestine đang giương một biểu ngữ dài màu đỏ xung quanh Nhà Trắng. Họ gọi đó là ‘lằn ranh đỏ của nhân dân', lên án Tổng thống Mỹ Joe Biden vì đã không từ chối viện trợ quân sự cho Israel”.

Hầu hết người biểu tình mặc quần áo màu đỏ, cầm cờ Palestine và giơ khẩu ngữ với các nội dung “Lằn ranh đỏ của Biden là dối trá”, hay “Đánh bom trẻ em, dân thường không phải hành động tự vệ”.

"Tôi không tin bất kỳ lời nào của ông Biden. Lằn ranh đỏ mà tổng thống nói chẳng có chút giá trị nào. Nó chỉ cho thấy sự đạo đức giả và hèn nhát”, người biểu tình Zaid Mahdawi, 25 tuổi, đến từ bang Virginia và có cha mẹ là người Palestine, cho hay.

Trong khi đó, một người biểu tình khác tên Tala McKinney, 25 tuổi, nói: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều hy vọng chiến sự sẽ chấm dứt. nhưng rõ ràng ngài tổng thống đã không thực hiện đúng những lời đã hứa với đất nước chúng ta. Điều này thật quá đáng”.

bieu-tinh-nha-trang2.png
Những người biểu tình giơ cờ Palestine bên ngoài Nhà Trắng hôm 8.6 - Ảnh: AFP

Một số người gốc Palestine tham gia biểu tình cho biết họ đã bỏ phiếu cho ông Biden hồi năm 2020, nhưng sẽ không ủng hộ tổng thống đương nhiệm trong bầu cử năm nay. “Tôi hối hận về mọi việc. Tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho ông Biden nữa”, một người biểu tình nói.

Cuộc biểu tình diễn ra giữa lúc Tổng thống Biden đang ở Pháp để tham dự lễ kỷ niệm D-Day, sự kiện quân đồng minh đổ bộ lên Pháp trong Thế chiến II. Nhà Trắng đã dựng thêm hàng rào để tăng cường an ninh khi cuộc biểu tình diễn ra.

Ông Biden hiện phải đối mặt với áp lực từ các cử tri Hồi giáo và thanh thiếu niên, những nhóm người đang bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý của chính quyền ông với cuộc chiến ở Gaza. Trong nhiều tháng qua, nhiều cuộc biểu tình của sinh viên ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến ở Gaza đã diễn ra ở khắp các trường đại học trên nước Mỹ.

Tháng trước, nhà lãnh đạo Mỹ 5 cho biết ông sẽ tạm dừng việc gửi vũ khí của Mỹ tới Israel nếu lực lượng nước này tiến vào các khu vực của Rafah - nơi hàng trăm nghìn người Palestine đang ẩn náu để tránh chiến tranh ở những nơi khác ở Dải Gaza. Nhà Trắng sau đó cho biết Israel đã không vượt qua “lằn ranh đỏ” của Washington trong các hoạt động của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy hoạch báo chí phải bảo đảm thực chất, có tính mở và khả thi
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 19.6, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về dự thảo Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người biểu tình bao quanh Nhà Trắng phản đối ông Biden