Đến làm khách trên sân Tam Kỳ nhưng đội bóng áo lính đã có một trận cầu đầy cảm xúc, Viettel ấn định chiến thắng 2-0 chỉ sau 10 phút thi đấu của hiệp một. Joao Paulo và Minh Tuấn là tác giả hai bàn thắng.

Hàng thủ mơ ngủ, cựu vương Quảng Nam bị tân binh Viettel đánh bại sau 10 phút

Quốc Cường | 27/04/2019, 19:40

Đến làm khách trên sân Tam Kỳ nhưng đội bóng áo lính đã có một trận cầu đầy cảm xúc, Viettel ấn định chiến thắng 2-0 chỉ sau 10 phút thi đấu của hiệp một. Joao Paulo và Minh Tuấn là tác giả hai bàn thắng.

Tân binh Viettel dù đến làm khách trên sân Tam Kỳ nhưng thi đấu rất bùng nổ, họ hầu như làm chủ thế trận với những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành đội bóng chủ nhà.

Trong khi đó, hàng phòng ngự của HLV Hoàng Văn Phúc chơi bóng như những gã nghiệp dư, họ liên tục mắc lỗi sai vị trí trong những tình huống lùi sâu, bảo vệ khung thành đội nhà.

Không những vậy, bộ tứ hậu vệ của Quảng Nam đã rất nhiều lần để đối phương qua mặt trong những lần tranh chấp bóng khi đội khách tổ chức tấn công.

Thế tấn công như vũ bão của Viettel được tưởng thưởng một cách xứng đáng bằng bàn thắng ở ngay phút thứ 3 của trận đấu. Joao Paulo bật cao đánh đầu ghi bàn sau một pha đánh trung lộ và chỉ với năm đường bóng của đội khách.

Ba phút sau đó, hàng hậu vệ Quảng Nam lại lơ mơ ngủ, để phạm lỗi ngay trong vòng cấm địa đội nhà. Từ một pha bóng tấn công ở trung lộ, bóng được chuyền dài voà vòng cấm địa cho Minh Tuấn, cựu tiền vệ TQN xử lý bóng đầy kỷ thuật để loại bỏ Thiago.

Không còn cácnh nào khác, trung vệ 27 tuổi người Brazil buộc lòng phải phạm lỗi để ngăn chặn một tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội nhà,trọng tài Nguyễn Văn Chôm đắng gàn đó và ông đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên vạch 11m, nếuthủ quân Bùi Tiến Dũng tinh tế hơn thì Viettel đã có bàn thắng thứ hai. Cú sút của tuyển thủ U.23 Việt Nam đã không đánh bại được thủ môn Phạm Văn Cường.

Thế nhưng, trong một ngày thi đấu tệ hại của Thiago và các đồng đội đã khiến Quảng Nam phải trả giá. Phút thứ 10, Vũ Minh Tuấn nhân đôi cách biệt bằng cú volle tuyệt đẹp ngay sát vòng cấm địa, làm bó tay thủ thành đội bóng xứ Quảng.

Như bừng tỉnh sau hai bàn thua chóng vánh, Quảng Nam siết lại đội hình và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng đội chủ nhà vẫn tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào mảnh lưới của Viettel.

Có hai bàn thắng chỉ khi thời gian thi đấu chưa bước qua nửa hiệp một đã khiến đội khách lùi sâu phòng ngự ở phần sân nhà, Viettel chủ động cầm bóng chắc và xẻ bóng ra hai biên để phát động tấn công.

Vào hiệp hai, trong khi Quảng Nam cuống cuồng tìm kiếm bàn thắng với hy vọng giữ lại ít nhất một điểm thì HLV Lee Heung-sil lại có những điều chỉnh.

Ông thầy người Hàn tăng cường hàng phòng ngự với hai sự thay đổi chiến thuật nhằm bảo toàn tỷ số. Sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của Viettel đã đẩy lùi mọi pha hãm thành mà đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc tạo ra.

Thời gian cạn dần làm cuốn quýt những bước chân của các cầu thủ chủ nhà trong khi đội khách vẫn cứ nhởn nhơ cầm bóng mà không đoái hoài đến tấn công.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 giành cho Viettel. Với chiến thắng này, đội bóng áo lính đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp trong khi Quảng Nam rơi xuống hạng 10 sau 7 vòng đấu.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng thủ mơ ngủ, cựu vương Quảng Nam bị tân binh Viettel đánh bại sau 10 phút