Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kêu gọi hàng trăm các bộ y bác sĩ và sinh viên cấp tốc lên đường chi viện

Hàng trăm cán bộ y tế từ Huế cấp tốc chi viện các tỉnh miền Nam chống dịch

Quế Sơn | 14/07/2021, 13:52

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kêu gọi hàng trăm các bộ y bác sĩ và sinh viên cấp tốc lên đường chi viện

Sáng 14.7, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức lễ xuất quân tiễn 127 cán bộ y bác sĩ và sinh viên ngành y lên đường chi viện miền Nam chống dịch. Buổi lễ có sự tham dự của hầu hết các lãnh đạo đứng đầu địa phương, nhằm mục đích động viên tinh thần của những chiến sĩ áo trắng lên đường làm nhiệm vụ.

Ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 8.7, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM về việc đề nghị hỗ trợ địa phương này trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể, Thừa Thiên – Huế đã thông báo hỗ trợ TP HCM 5000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên Covid-19 và cử đoàn 120 người nhanh chóng lên đường vào phía Nam tham gia chống dịch.

3.jpg
Lực lượng bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục đóng vai trò chủ lực trong Đoàn chi viện - Ảnh: BV 
fb_img_1626232948538.jpg
Đoàn công tác xuất phát từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vào miền Nam - Ảnh: BV

Trong gần 1 tuần, với tinh thần trách nhiệm cao, 3 đơn vị gồm Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược Huế đã có sự chuẩn bị nhân lực và trang thiết bị để lên đường tăng cường cùng TP.HCM và các tỉnh phía Nam đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

“Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, tất cả hành động vì nghĩa tình đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của người dân”. Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

Đợt xuất quân lần này, đoàn cán bộ y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế có 127 người từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y dược Huế lên đường chi viện miền Nam, đoàn do Ông Phan Hải Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế làm Trường đoàn.

Trước giờ lên đường, ông Phan Hải Thanh chỉ chia sẻ rất ngắn gọn: “Gửi lại hậu phương, chúng tôi ra nơi tuyến đầu với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao nhất góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, hết dịch chúng tôi sẽ quay về!”.

2.jpg
Lãnh đao tỉnh Thừa Thiên - Huế động viên đoàn trước giờ lên đường - Ảnh: BV
fb_img_1626232959801.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh lên xe tiễn đoàn công tác - Ảnh: BV

Trong đợt chi viện miền Nam lần này, đoàn công tác của Huế sẽ tập trung hỗ trợ TP.HCM, Đồng Tháp và các tỉnh thành phía Nam lân cận. Trước giờ đoàn xuất phát, những người đứng đầu tỉnh Thừa Thiên – Huế và nhân dân tỉnh này kỳ vọng đoàn sẽ đem thế mạnh y học vào giúp sức cho miền Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng gửi lời cảm ơn đến người thân, gia đình của những y bác sĩ đã ủng hộ, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, lực lượng y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có các đợt ra quân chi viện chống dịch COVID-19 tại nhiều địa phương như Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên…

Bài liên quan
TP.HCM triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Ngày 17.4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì họp Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm cán bộ y tế từ Huế cấp tốc chi viện các tỉnh miền Nam chống dịch