Chiếu tối ngày 31.12.2019, hàng trăm ngàn người người dân TP.HCM đã tập trung về đường đi bộ Nguyễn Huệ, để đón thời khắc đếm ngược đón chào năm mới cùng sự kiện âm nhạc nghệ thuật lớn nhất năm Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020.

Hàng trăm ngàn người đón mừng năm mới trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

mai huong | 01/01/2020, 07:53

Chiếu tối ngày 31.12.2019, hàng trăm ngàn người người dân TP.HCM đã tập trung về đường đi bộ Nguyễn Huệ, để đón thời khắc đếm ngược đón chào năm mới cùng sự kiện âm nhạc nghệ thuật lớn nhất năm Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020.

Với chủ đềCộng đồng chung - Tương lai chung - Ngôi nhà chung (Our people – Our future – Our home), Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 năm nay đã khiến người dân thành phố dâng tràn xúc cảm với những đột phá nổi bật “lần đầu tiên”trong một chương trình đếm ngược quy mô, hoành tráng.

Một trong những điểmđặc biệt củaLễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020là đề cao tinh thần tôn trọng sự khác biệt trong âm nhạc. Lần đầu tiên,sự phát triển đa dạng của nền nghệ thuật âm nhạc Việt Nam được thể hiện rõ nét bằng thông điệp âm nhạc chung của những nghệ sĩ trẻtheo đuổi đam mê âm nhạcbằng chất riêng, phá bỏ giới hạn của sáng tạo, không gian, địa lý, bước ra Việt Nam, khám phá thế giới. Bên cạnh rap, hip hop, không thể không kể đến những dòng tâm sự đậm chất Indie Popkhông trộn lẫncủaNgọt.Đại diện cho Pop & Soul năm naylàVũ Cát Tường.Nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên hai lần liên tiếp tham dự sự kiện âm nhạc châu Á – Asia Song Festivalđã trình diễn 2 bài hát mới nhất “Gió” và “Em ngày ấy”.

Cùng sự chỉ đạo của giám đốc âm nhạc InQ International -Michael Choi, âm nhạc củaLights 2020còn được bảo chứng bởi tài năng của những nhạc công từng sản xuất các sản phẩm âm nhạc đình đám cho những nghệ sĩ tên tuổi như Selena Gomez, Macy Gray, Imagine Dragons, David Cook... Đây là lần đầu tiên người dân được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đếm ngược với dàn nhạc sống (live band) tập hợp những nhạc công hàng đầu đến từ Mỹ. Chương trình cũng đánh dấu sự kết hợp đặc biệt củaSơn Tùng M-TP- nghệ sĩ Việt đầu tiên hợp tác với rapper Mỹ Snoop Dogg và là nghệ sĩ Việt sở hữu 6 music video trên 100 triệu lượt xem Youtube - thể hiện hàng loạt ca khúc đình đám “Chạy ngay đi”, “Lạc trôi”, “Hãy trao cho anh” cùng với ban nhạc.

Vào thời khắc tất cả mọi người cùng nhau nhìn lại một năm với nhiều sự phát triển,ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, làm chủ công nghệ, hướng đến tương lai chung với những khởi đầu mới;nghệ sĩ Thanh Bùibất ngờ xuất hiện cùng hơn 30 tài năng đủ mọi lứa tuổi với bài hát mới “Việt Nam Tôi”.

Sau rất nhiều năm lui về hậu trường, hoạt động như một nhà ủng hộ nghệ thuật, sáng lập và kết nối giáo dục sáng tạo,Thanh Bùi lần đầu tiêngiới thiệu ca khúc mới do chính anh sáng tác, kết hợp công nghệ trình diễn AR đặc sắc, cùng cộng đồng chào đón ra thập kỷ mới. “Việt Nam Tôi” với giai điệu đơn giản, thể hiện sựtrân trọng nguồn cội, đã khiến công chúng mặc dù mới nghe lần đầu đã không nén được xúc cảm, cùng hòa âm chia sẻ niềm tự hào Việt Nam, cảm hứng hy vọng một năm mới phát triển, vươn xa.

“Các nghệ sĩ Việt năm vừa qua đã thể hiện sự tự tin khám phá thế giới, phá bỏ giới hạn sáng tạo. Bằng đam mê và chất riêng, họ đã trở thành những gương mặt đại diện dòng nhạc của mình. Thanh rất tự hào vì Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 không chỉ hội tụ sự cộng hưởng đa dạng những nghệ sĩ hàng đầu đã nỗ lực mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới, mà còn là sự kiện phối hợp của rất nhiều đơn vị cùng chúc mừng, ghi nhận những phát triển nghệ thuật đáng tự hào của Việt Nam, kết nối cộng đồng chung tay lan tỏa những thông điệp bền vững, tích cực, tươi mới", nghệ sĩ Thanh Bùichia sẻ.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm ngàn người đón mừng năm mới trên phố đi bộ Nguyễn Huệ