Chiều 3.7, hàng trăm người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM căng băng rôn biểu ngữ, phản đối động thái từ chối nhập hàng may mặc Việt Nam của Central Group...

Hàng trăm người đến trụ sở Central Group phản đối việc ngưng nhập hàng may mặc Việt

03/07/2019, 16:16

Chiều 3.7, hàng trăm người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM căng băng rôn biểu ngữ, phản đối động thái từ chối nhập hàng may mặc Việt Nam của Central Group...

Mới đây mạng xã hội xuất hiện một bức thư được cho là của Central Group (Thái Lan) gửi đến đối các đối tác tại Việt Nam, thông báo về việc siêu thị Big C thuộc Central Group quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam kể từ tháng 7.2019. Mục đích được nêu ra là chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Nội dung thư cũng nói cho đến khi có thông báo mới, tập đoàn sẽ ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam. Tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2.7.2019 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.

Liên quan đến nội dung lá thư trên thì vào 20h ngày 2.7, hệ thống siêu thị Big C đã bất ngờ có thông báo ngừng nhập hàng may mặc của các công ty tại Việt Nam và đến sáng 3.7 đã thực hiện trả hết hàng.

Central Group là tập đoàn đa ngành chuyên về bán lẻ có trụ sở tại Thái Lan. Tại Việt Nam, tập đoàn này đã mua lại chuỗi siêu thị Big C năm 2016, với giá 1,05 tỉ USD. Hiện tập đoàn này nắm giữ cổ phần chi phối trong công ty điện máy Nguyễn Kim và thành lập nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.

Nhằm phản ứng lại nội dung đơn thư của Central Group, tin từ VnEconomy cho biết vào chiều ngày 3.7, hàng trăm người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM căng băng-rôn biểu ngữ, phản đối động thái từ chối nhập hàng may mặc Việt Nam của tập đoàn này.

Nhiều người phản đối trước văn phòng đại diện Central Group tại TP.HCM - Ảnh từ VnEconomy

Dù vậy, đại diện Central Group từ chối bình luận về sự việc và nói "không hẳn như đơn thư", họ sẽ có thông cáo báo chí giải thích đầy đủ hơn câu chuyện này", theo VnEconomy.

Điều đáng lo ngại là nếu tiền lệ tương tự được thông qua, có thể sẽ có hàng loạt sản phẩm Việt Nam khác trong siêu thị do doanh nghiệp nước ngoài sở hữu sẽ từng bước bị đẩy ra ngoài, nhường chỗ cho các sản phẩm ngoại nhập.

]

Bức thư được cho là của Central Group gửi các nhà cung cấp hàng may mặc Việt Nam - Ảnh lan truyền trên Facebook

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người đến trụ sở Central Group phản đối việc ngưng nhập hàng may mặc Việt