Lúc hành hung 2 cán bộ Chi cục Thống kê H.Long Hồ, Thành tự xưng là phóng viên báo Tuổi Trẻ, nhưng khi xuất trình giấy tờ để chứng minh lại đưa ra thẻ phóng viên đã hết hạn của báo... Người Hà Nội.

Hành hung cán bộ, xưng phóng viên báo Tuổi Trẻ, xài thẻ hết hạn báo khác

Nguyên Việt | 02/08/2018, 13:57

Lúc hành hung 2 cán bộ Chi cục Thống kê H.Long Hồ, Thành tự xưng là phóng viên báo Tuổi Trẻ, nhưng khi xuất trình giấy tờ để chứng minh lại đưa ra thẻ phóng viên đã hết hạn của báo... Người Hà Nội.

Ngày 2.8, đại tá Trần Văn Thắng - Trưởng Công an H.Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết đang làm rõ việc một người xưng là phóng viên báo có hành động hành hung 2 cán bộ Chi cục Thống kê H.Long Hồ.

Ông Thắng cho biết, ngày 1.8, ông Nguyễn Văn Sĩ - Chi cục trưởng Chi cục Thống kê H.Long Hồ cùng anh Nguyễn Ngọc Thái, Chi cục phó Chi cục Thống kê và một cán bộ ấp dẫn đường đến khu vực ấp An Thành, xã Phú Đức tiến hành công tác thu thập thông tin về lao động, việc làm theo kế hoạch đã lên trước đó.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Sĩ đến nhà ông Lê Văn Định (52 tuổi) để làm việc. Lúc này ông Định đang ngồi nhậu với một số người khác, nênkêu vợ mình ra làm việc ông Sĩ.

Làm việc được một lúc,Lê Đại Thành (30 tuổi, ngụ TP.HCM, đang ngồi nhậu cùng ông Định) tiến lại hỏi ông Sĩ đi thì có đượcxã hoặcấp giới thiệu không, có giấy tờ gì không.Nói xong, Thànhlấy điện thoại ra quay, đồng thời dùng tay kẹp cổ ông Sĩ lại và yêu cầu ông phải gọi điện thoại cho cán bộ ấp lại mới thả ra.

Ông Sĩ gọi điện thoại cho ông Thái (Chi cục phó) nói lại sự việc và nhờ gọi giúp công an xã. Sau đó, ông Thái cùng cán bộ ấp và anh Nguyễn Minh Nhựt - Trưởng Công an xã Phú Đức, đến nơi, Thành mới buông ông Sĩ ra.

Lúc này Thành tự xưng là phóng viên Báo Tuổi Trẻ và dùng điện thoại ghi hình Trưởng Công an xã. Sau đó, Thành đuổi ông Thái và Trưởng Công an xã ra ngoài. Do Trưởng Công an xã đang mặc áo quần dân sựnên đã đưathẻ Công an để chứng minh nhưng Thành vẫn tiếp tục quay hình.

Giằng co một lúc, ông Định, Thành và một người phụ nữ nhậu cùng đánh tới tấpông Thái và Trưởng Công an. Hậu quả Trưởng Công an xã bị rách tay áo, ông Thái bị trầy xước ở mặt. Thấy những người hành hungđã có dấu hiệu say, ông Thái và Trưởng Công an xã bỏ đi nhưng vẫn bị họnhặt đá ném theo.Vụ việc được báo đến lực lượng 113, Công an H.Long Hồ.

Đại tá Thắng cho biết, lúc ông Sĩ tới nhà ông Định, cán bộ ấp chưa đi theo kịp. Lúc đầu Thành xưng là phóng viên báo Tuổi Trẻ, tuy nhiên khi làm việc với cảnh sát Thành lại xuất trình thẻ phóng viên đã hết hạn của báo Người Hà Nội. “Chúng tôi vẫn đang xác minh làm rõ để có hướng xử lý vụ việc này” - đại tá Thắng nói.

Trong khi đó, đại diện báo Tuổi Trẻ - VP Tây Nam Bộ khẳng định, không có phóng viên, cộng tác viên nào tên Lê Đại Thành. Theo thẻ phóng viên mang tên Lê Đại Thành do báo Người Hà Nội cấp, thẻ này được cấp vào ngày 12.1.2015 và có giá trị đến ngày 11.1.2018.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành hung cán bộ, xưng phóng viên báo Tuổi Trẻ, xài thẻ hết hạn báo khác