Đà Nẵng vừa ra công văn nhằm chấn chỉnh cán bộ thiếu tính chuyên nghiệp, gây phiền hà cho dân. Trong khi đó tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chấn chỉnh và xử lý các quan chức không tham dự họp báo.

Đà Nẵng chống việc ‘ngâm’ hồ sơ, Quảng Ngãi ‘nắn’ quan chức tránh họp báo

Lê Đình Dũng | 01/08/2018, 17:56

Đà Nẵng vừa ra công văn nhằm chấn chỉnh cán bộ thiếu tính chuyên nghiệp, gây phiền hà cho dân. Trong khi đó tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chấn chỉnh và xử lý các quan chức không tham dự họp báo.

Ngày 1.8, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết: nhằm chấn chỉnh tình trạng một số công chức thiếu tính chuyên nghiệp, kỹ năng ứng xử trong giao tiếp, phương pháp xử lý tình huống với người dân và doanh nghiệp; việc giải quyết thủ tục hành chính còn chậm gây phiền hà cho tổ chức, công dân, UBND thành phố có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của từng cán bộ công chức viên chức trong đơn vị theo nội dung giải pháp đã đăng ký. Đồng thời, chú ý công tác đánh giá thi đua, khen thưởng cuối năm, việc đánh giá kết quả công tác năm phải gắn với kết quả đánh giá các nội dung đăng ký thực hiện các chỉ thị.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên theo dõi, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc, chú trọng kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các vi phạm và vấn đề được phát hiện qua kiểm tra; không để xảy ra tình trạng phô trương hình thức gây lãng phí ngân sách nhà nước tại cơ quan, đơn vị.

Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; tăng cường quản lý chặt chẽ, đôn đốc, kiểm tra cán bộ công chức viên chức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế của đơn vị; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên và đột xuất được giao. Giải quyết nhanh các kiến nghị, vướng mắc, trường hợp vượt thẩm quyền phải báo cáo Chủ tịch UBND thành phố, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, khắc phục tình trạng trì trệ, né tránh, sợ trách nhiệm trong công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ của một bộ phận CBCCVC, có trách nhiệm trong việc trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân.

Đồng thời, đôn đốc, nhắc nhở CBCCVC giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ của tổ chức, công dân đúng thời gian quy định. Trường hợp vướng mắc phải thông báo cho tổ chức, doanh nghiệp, công dân biết và báo cáo cấp có thẩm quyền; không được “ngâm” hồ sơ gây bức xúc cho tổ chức, người dân, doanh nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính, thái độ, trách nhiệm và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực của cán bộ, công chức viên chức; tổng hợp kết quả thực hiện năm 2018 báo cáo UBND thành phố.

Tại Quảng Ngãi, lãnh đạo tỉnh này cũng vừa ký ban hành công văn nhằm chấn chỉnh việc quan chức có trách nhiệm né tránh họp báo.

Theo lãnh đạo tỉnh này, thời gian gần đây, một số cơ quan đơn vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm túc, chưa quan tâm đúng mức đối với việc tổ chức họp báo định kỳ quý, năm để cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và trả lời các nội dung do phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm phản ánh.

Tại cuộc họp báo quý 2 năm 2018 ngày 20.7.2018 vừa qua, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, địa phương vắng mặt, cử người tham dự không đúng thẩm quyền theo quy định của chính phủ và quy định của tỉnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc họp báo của UBND tỉnh.

Để chấn chỉnh tình trạng này và chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính,Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo lãnh đạo các sở ban ngành khi nhận được giấy mời dự họp định kỳ hoặc đột xuất của UBND tỉnh phải trực tiếp tham dự hoặc phân công người có thẩm quyền tham dự tại các cuộc họp báo do UBND tỉnh tổ chức và chuẩn bị kỹ nội dung để phát ngôn, trả lời và cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí theo đúng quy định. Trong trường hợp người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương phân công người không có thẩm quyền họp thì phải được sự đồng ý của lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì họp báo.

Giao Sở TT-TT có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh phê bình những trường hợp vắng mặt tại cuộc họp báo do UBND tỉnh tổ chức nhưng không có lý do, hoặc cử người dự họp không đúng quy định.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng chống việc ‘ngâm’ hồ sơ, Quảng Ngãi ‘nắn’ quan chức tránh họp báo