Hình ảnh một hành khách mang dao ra gọt trái cây trên máy bay được cho là vi phạm nghiêm trọng quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Hành khách vô tư cầm dao gọt trái cây trên máy bay

P.V | 18/07/2022, 18:50

Hình ảnh một hành khách mang dao ra gọt trái cây trên máy bay được cho là vi phạm nghiêm trọng quy định về an ninh, an toàn hàng không.

hanh-khach.jpg
Hình ảnh hành khách mang dao lên máy bay

Sáng nay, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một khách đi máy bay đang cầm dao gọt trái cây trên khoang hành khách. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận vì nhiều người cho rằng đã vi phạm quy định an ninh, an toàn trên máy bay.

Theo đó, hình ảnh lan truyền cho thấy một cặp vợ chồng lớn tuổi mang con dao dài khoảng 20cm ra gọt trái cây. Tổ tiếp viên đã lập biên bản vụ việc và thu giữ con dao. Sau đó, cơ quan chức năng đã xác minh vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN208 từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Nội Bài lúc 7 giờ 58 sáng 18.7.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin và đang giao phòng An ninh hàng không kiểm tra, rà soát toàn bộ vụ việc. Sau khi điều tra, xác minh cụ thể hành vi vi phạm ở khâu nào, vi phạm đến đâu, có cố ý hay không, có uy hiếp an toàn, an ninh hàng không hay không, cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử lý thích đáng.

Theo quy định, các loại dao lam, dao rọc giấy, dao có lưỡi (không bao gồm cán dao) dài trên 6 cm hoặc tổng chiều dài cán và lưỡi trên 10 cm đều bị cấm mang lên khoang khách của máy bay, khu vực hạn chế sân bay. Nếu vi phạm, hành khách có thể bị xử phạt theo Nghị định 162, mức phạt từ 7 đến 10 triệu đồng.

Đối với nhân viên an ninh, việc để lọt dao lên máy bay có thể bị xử lý theo quy định tại Điều 16 Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, mức phạt nhẹ nhất là 1-3 triệu đồng. Nếu hành vi xét thấy có uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không, mức phạt có thể lên tới 10 triệu đồng. Nếu sau khi điều tra phát hiện lỗi nghiêm trọng, cố ý, nhân viên an ninh có thể bị thu giấy phép hành nghề.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành khách vô tư cầm dao gọt trái cây trên máy bay