Dự báo ngày 18 và 19.7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Miền Bắc nắng nóng gay gắt đầu tuần

Tuyết Nhung | 18/07/2022, 07:11

Dự báo ngày 18 và 19.7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17.7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 50-70%.

Dự báo ngày 18 và ngày 19.7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày 18 và ngày 19.7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 20.7. Ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo: "Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ đêm 18.7, khu vực Tây Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình) và Việt Bắc (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên) sẽ đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 19.7, do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới kết hợp với rãnh thấp nên mưa dông mở rộng ra các tỉnh miền Bắc, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Dự báo mưa dông kéo dài đến khoảng 22.7, trong đó trọng tâm mưa từ đêm 19.7-20.7. Trong hai ngày 21-22.7, miền Bắc có nắng gián đoạn, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Dự báo từ đêm 20.7, các tỉnh miền Trung cũng đón một đợt mưa dông mới. Trong đó thời gian mưa chủ yếu vào chiều tối và đêm, ngày nắng gián đoạn, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đợt mưa dông này ở miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng 23.7. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình nên trong nhiều ngày tới, khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Thời tiết ngày 18.4: Bắc Bộ có mưa và dông, trời rét
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió nên ngày 18.4, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc nắng nóng gay gắt đầu tuần