Chính quyền New Zealand cho hay họ sẽ cộng điểm cho những di dân muốn đến đất nước này đang hành nghề mại dâm.

Hành nghề mại dâm 3 năm được cộng điểm khi xin nhập cư New Zealand

Hà Ngọc Bách | 27/04/2018, 05:29

Chính quyền New Zealand cho hay họ sẽ cộng điểm cho những di dân muốn đến đất nước này đang hành nghề mại dâm.

Bộ Di trú New Zealand xác nhận nghề mại dâm đã nằm trong danh sách tay nghề định cư, dù nghề này không nằm trong danh sách những nghề đang bị thiếu hụt.

Một người làm nghề mại dâm được định nghĩa là người cung cấp dịch vụ tình dục cho khách, hoặc "người tình hờ"(thường kèm chuyện chăn gối). Theo Bộ Di trú New Zealand, nghề mại dâm nằm trong danh sách phân loại ngành nghề tiêu chuẩn của Úc và nước này(ANZSCO).

Những người nhập cư muốn được cộng điểm khi hành nghề mại dâm phải đạt "trình độ cao", tức mức 5 theo ANZSCO. Dù không rõ định nghĩa "trình độ cao" là gì nhưng người nộp đơn sẽ được cộng điểm nếu họ được trả hơn 36,44 đô la/giờ, tương đương thu nhập 75.795 đô la/năm theo tuần làm việc 40 giờ.

Người nộp đơn xin cộng điểm phải được chứng nhận có đủ điều kiện bằng cách phải có trình độ được công nhận hoặc có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tình dục.

Tuy nhiên, Hiệp hội Di trú và đầu tư New Zealand cho hay dù nằm trong danh sách tay nghề, nhưng vẫn khó để đương đơn xin điểm cộng khi làm nghề mại dâm.

“Thậm chí ngay khi mại dâm đã là nghề hợp pháp, đây không phải là nghề mà Bộ Di trú cho phép đối với visa tạm trú, vì mại dâm là trường hợp đặc biệt", ông Peter Moses - phát ngôn viên của Hiệp hội Di trú và đầu tư New Zealand cho hay.

“Người nộp đơn phải đang sinh sống hợp pháp tại New Zealand nhưng không được làm việc này, hoặc nộp từ nước ngoài. Và họ có thể cần phải có thư mời nhận việc chính thức. Sẽ có nhiều vấn đề khác khiến cho việc nộp đơn khó mà thành công được", ông Moses nói thêm.

Theo Luật Mại dâm 2003, New Zealand trở thành nước chính thức công nhận mại dâm là nghề hợp pháp. Nước này hiện được đánh giá là "quốc gia đáng sống nhất" đối với người hành nghề mại dâm.

Tuy nhiên, theo bộ luật hồi năm 2003 ấy thì New Zealand sẽ không cấp visa tạm trú cho bất cứ ai có ý định cung cấp, hoạt động hoặc đầu tư vào tình dục thương mại. Phát ngôn viên của Bộ Di trú New Zealand cho biết bộ sẽ không cấp thường trú hay tạm trú cho cá nhân nào cung cấp hoặc có ý định cung cấp dịch vụ tình dục thương mại.

Thiên Hà (theo RT)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành nghề mại dâm 3 năm được cộng điểm khi xin nhập cư New Zealand