Sáng 17.6, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quân đã chính thức nhổ neo tại quân cảng Hạ Long, Lữ đoàn hải quân 170 (Quảng Ninh) để tiếp nối Hành trình mang tri thức tới vùng biển đảo xa xôi của tổ quốc.

Hành trình mang tri thức tới vùng biển đảo của tổ quốc

nguyễn tuyết | 18/06/2019, 09:36

Sáng 17.6, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quân đã chính thức nhổ neo tại quân cảng Hạ Long, Lữ đoàn hải quân 170 (Quảng Ninh) để tiếp nối Hành trình mang tri thức tới vùng biển đảo xa xôi của tổ quốc.

Hành trình đến với vùng biển đảo được diễn ra trong 16 ngày luôn có sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu, ca sĩ, diễn viên như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Hoàng My, Người đẹp Ngọc Trân (Nàng thơ xứ Huế) và ca sĩ Xuân Hảo…Đây là những con người không chỉ tài năng mà còn có lý tưởng sống đẹp và có một tâm hồn rộng mở...

Xuất phát từ Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, sau hơn 2 giờ di chuyển bằng tàu trên biển, Hành trình từ trái tim đã đến với đảo Ngọc Vừng, một hòn đảo còn rất hoang sơ thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Bao bọc đảo Ngọc Vừng là con đường tuyệt đẹp có những chuyến xe lam chạy xuôi ngược như điểm tô cho phong cảnh thêm nét hữu tình.

Dừng chân trên đảo, đoàn Hành trình từ Trái tim đã có buổi giao lưu đầy ý nghĩa với thầy cô giáo cùng các em học sinh trường THCS Ngọc Vừng. Những nụ cười hồn nhiên, ánh mắt trong veo cùng cử chỉ thân thiện của các em học sinh đã tạo động lực cho đoàn hành trình luôn nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh của mình.

Tại buổi giao lưu các khách mời đã giới thiệu với thầy cô giáo và các em học sinh về những cuốn sách đổi đời mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dày công chắt lọc, đó là 5 cuốn sách nằm trong Tủ sách đổi đời với 5 đầu sách Đắc Nhân Tâm, Nghĩ giàu làm giàu, Không bao giờ là thất bại – tất cả chỉ là thử thách và Quốc gia khởi nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở việc trao tặng và giới thiệu sách, các vị khách mời cũng đã tận tình hướng dẫn các em học sinh cách làm quen với việc đọc sách, các kỹ năng tiếp thu kiến thức từ các cuốn sách để các em có thể ứng dụng vào thực tế trong công việc học tập của mình cũng như sau này lớn lên các em có thể có thêm kiến thức trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Chia tay với các em học sinh và những người dân xã Ngọc Vừng, Hành trình từ trái tim đã đến giao lưu cùng các chiến sĩ của đồn biên phòng Ngọc Vừng, đồn có nhiệm vụ bảo vệ người dân vùng hải phận của tổ quốc.

Các chiến sĩ biên phòng đã đón tiếp đoàn hành trình bằng sự nhiệt tình nồng ấm mang đậm chất lính biển. Tình cảm của các chiến sĩ khiến cho các thành viên trong đoàn và khách mời cảm thấy thoải mái thân tình và gần gũi với các anh bộ đội như những người thân quen.

Trong buổi giao lưu tặng sách cho các chiến sĩ, đồn trưởng Võ Hữu Nam thay mặt anh em cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên đã mang ra đảo một chương trình vô cùng ý nghĩa, bởi việc tặng sách quý cho bộ đội trên các hòn đảo là việc làm chưa có tiền lệ đối với bất cứ doanh nghiệp nào, ngoại trừ Tập đoàn Trung Nguyên.

“Những cuốn sách mà Trung Nguyên chắt lọc chắc chắn sẽ giúp các chiến sĩ nâng cao trình độ nhận thức, thay đổi tư duy, từ đó tìm ra cách làm kinh tế, giúp cho người dân được nâng cao đời sống” – Đồn trưởng Võ Hữu Nam phát biểu.

Rời đồn biên phòng Ngọc Vừng, đoàn hành trình tiếp tục đến với người dân và các em học sinh tại xã đảo Thái Hòa, đây cũng là một xã nhỏ nằm trên đảo huyện đảo Quan Lạn. Do xa với đất liền nên điều kiện sống của người dân ở đây rất khó khăn về kinh tế, việc tiếp cận với tri thức qua sách báo càng khó khăn hơn, vì vậy việc đoàn hành trình từ đất liền mang sách ra tặng khiến cho người dân và các em học sinh vô cùng xúc động.

Trong buổi giao lưu diễn ra nhà văn hoá xã Thái Hòa, các khách mời đã cùng trò chuyện với các em học sinh bằng tình cảm chân tình cởi mở, chia sẻ về kỹ năng sống, kỹ năng đọc sách và vận dụng các kiến thức bổ ích từ trang sách vào cuộc sống để đó có thể giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Giao lưu với người dân và các em học sinh trên đảo, Hoa hậu Mỹ Linh khá bất ngờ trước câu hỏi thú vị của em Đỗ Duy Khánh (15 tuổi) là “Sự thành công của chị có gắn liền với những cuốn sách này không”, Mỹ Linh trả lời ngay: “Sau 2 năm tham gia Hành trình từ trái tim, Linh đã chịu ảnh hưởng tích cực từ những cuốn quý do Trung Nguyên tuyển chọn. Trong đó Mỹ Linh tâm đắc nhất là cuốn Đắc Nhân Tâm vì nội dung sách giúp con người biết đối nhân xử thế. Muốn đi nhanh hãy đi 1 mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Bởi vậy, để thuyết phục được người khác đồng hành cùng mình, ủng hộ mình thì trước tiên bản thân phải biết người biết ta, học nắm bắt tâm lý người đối diện thì mới có thể thành công”.

Điểm cuối trong ngày của đoàn hành trình là đồn biên phòng Quan Lạn – nơi các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ sự toàn ven của lãnh thổ lãnh hải trên vùng biển cũng như bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân trên đảo.

Tại buổi giao lưu, đoàn Hành trình từ trái tim đã tặng các chiến sĩ những cuốn sách quý trong Tủ sách đổi đời mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã lựa chọn nhằm giúp cho những người lính trên đảo có thể vận dụng để làm tốt nhiệm vụ của mình cũng như giúp người dân địa phương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Thay mặt đơn vị, chính trị viên Trương Văn Hùng đã gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Trung Nguyên đã không ngại gian khó, vượt hàng trăm hải lý để mang những món quà tri thức đặc biệt đến tặng và thăm các chiến sĩ nơi hải đảo nắng gió. “Tôi nghĩ chắc chắn những cuốn sách sẽ giúp các chiến sĩ phát huy được năng lực bản thân, qua đó phát triển kinh tế biển giúp đất nước ngày càng giàu mạnh hơn” – Đồn trưởng Trương Văn Hùng chia sẻ.

Khép lại buổi giao lưu với người dân các em học sinh và các chiến sĩ trên hai hòn đảo xa xôi của tổ quốc, Hành trình từ trái tim lại tiếp tục lên đường với sứ mệnh phụng sự quê hương ở những vùng biển đảo khác trong những ngày tới.

Hành trình sẽ trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến các cá nhân, gia đình, cộng đồng, thôn xóm… các trường Đại học – Cao đẳng, Thư viện, Nhà văn hóa,… trên khắp cả nước và vùng biển đảo của Tổ quốc, nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của Quân đội.

Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!

KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằmkiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đạicho thế hệ Thanh Niên Việt Nam;xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diệncho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đóchuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đếnhơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sáchdự kiến đạt tớitrên 200 triệu cuốn, vớinguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận đượcsự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơntrên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì mộtChí Hướng Lớn, vì một Khát VọngVĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốckhông chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưngTập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Đến nay, “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam… cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong…Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội…tại hệ thống các trường Đại học, Học Viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Thông tin chi tiết về ‘Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!

Tú Viên

Ảnh: Tô Thanh Tân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình mang tri thức tới vùng biển đảo của tổ quốc