Những cuốn sách nền tảng đổi đời do Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn đã thực sự thức tỉnh khát vọng lớn, hoài bão, chí hướng lớn và niềm tin mãnh liệt ở các bạn trẻ về một Việt Nam ảnh hưởng và trường tồn.

Hành Trình Từ Trái Tim - Kiến tạo Khát vọng lớn cho thanh niên Việt

nguyễn tuyết | 17/01/2020, 11:19

Những cuốn sách nền tảng đổi đời do Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn đã thực sự thức tỉnh khát vọng lớn, hoài bão, chí hướng lớn và niềm tin mãnh liệt ở các bạn trẻ về một Việt Nam ảnh hưởng và trường tồn.

Có lẽ, rất nhiều người sẽ tự hỏi, vì sao khi đến với những người dân ở những nơi nghèo nhất nước, quanh năm nặng gánh nỗi lo cơm ăn áo mặc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không tặng gạo, tặng áo ấm, xây nhà hay tiền mặt... mà lại đem trao những cuốn sách không thể giải quyết nhanh chóng những rắc rối mà họ đã và đang gặp phải? Hay tại sao Trung Nguyên Legend lại chọn vùng núi cao và biển đảo xa xôi gian truân để đến trao tặng sách?"; Và chắc hẳn rất nhiều người sẽ thắc mắc trong tất cả các dự án làm công tác xã hội hiện nay, chưa có một doanh nghiệp có cách làm khác biệt như Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Những câu hỏi này đã được giải đáp từ các bạn trẻ, chiến sĩ, đồng bào và các nhận vật đồng hành cùng Hành trình.

PGS. TS Trần Đình Thiên – Nguyên Viện trưởng Viện Kinh Tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng từng bày tỏ quan điểm về khát vọng vĩ đại của Nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên: "Đặng Lê Nguyên Vũ là người có khát vọng cho dân tộc thấm đẫm trong từng câu nói, hành động của mình. Theo dõi Hành Trình mà Đặng Lê Nguyên Vũ và Trung Nguyên đã làm trong nhiều năm qua, tôi càng thấy được một tinh thần dân tộc có tầm vóc còn sắc hơn; một khát vọng lớn làm sao để đưa đất nước này hùng cường."

Á hậu Hoàng My, Á hậu Trương Thị May, Á hậu Lệ Hằng, diễn viên Lương Thanh trao tặng sách quý đến các em học sinh tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đã có những chia sẻ vô cùng chân thành về "Hành trình Từ trái tim" do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng:"Có nhiều người giúp người khác khởi nghiệp bằng cách chia sẻ kinh nghiệm khi gặp gỡ, hướng dẫn hoặc giúp vốn đầu tư, nhưng như vậy chỉ được một lượng nhất định. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ muốn giúp người khác ngay từ đầu về tri thức, cách làm, cách sống, để họ tự lựa chọn. Bằng những cuốn sách quý như thế, khi đem tặng rộng rãi có thể giúp hàng vạn người khởi nghiệp".

Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, diễn viên Lương Thanh trao tặng sách quý đến các bạn trẻ tại Điện Biên

Hoa hậu Ngọc Hânnêu quan điểm:"Bởi sách chính là nguồn tri thức, đó chính là "cần câu" vững chắc và bền vững nhất để chúng ta có thể "câu cá", kiếm cho mình được hạnh phúc, thành công. Sau này, sách là khởi nguồn của tất cả mọi việc trong cuộc sống. Chính vì vậy, Trung Nguyên đã quyết định đầu tư vào những cuốn sách để có thể trao tặng tới các bạn với hy vọng rằng là gửi tặng tới 1.000 bạn, chỉ cần tối thiểu 10 bạn đọc thật kỹ và thay đổi con người của mình thông qua những cuốn sách đấy đã là một thành công rồi chứ không hy vọng rằng tặng 1.000 bạn thì cả 1.000 bạn đọc và thay đổi được bản thân.Ngọc Hân chia sẻ thêm: "Để thay đổi cả một thế hệ, thay đổi nền tảng xã hội thì các bạn trẻ phải có tri thức, muốn vậy phải đọc sách nhiều hơn nữa."

Á hậu Hoàng My, người đẹp Ngọc Trân trao tặng sách quý đổi đời đến các bạn trẻ tại trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Huế

PGS. Tiến sĩ Trần Hữu Đức - Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết:"Chủ tịch của chúng tôi mong muốn cả quốc gia khởi nghiệp toàn diện về mọi mặt, mong muốn cả quốc gia trỗi dậy từ tinh thần, khát vọng lớn khởi nghiệp kiến quốc mà thế hệ thanh niên, các bạn trẻ ở khắp nơi trên đất nước là chính là người đang gánh vách trọng trách lớn lao này.Vì vậy Hành trình đi khắp nơi, từ thành phố đến nông thôn, từ vùng núi cao đến biển đảo, từ đồng bằng đến hải đảo… Hơn hết, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng có tuổi thơ tại vùng đất Tây Nguyên hẻo lánh, nghèo khổ… nên rất đồng cảm và thấu hiểu những tâm tư, trăn trở của hàng triệu bạn trẻ thanh niên - đặc biệt là các bạn trẻ, thanh niên nơi vùng sâu vùng xa đang mày mò tìm kiếm công thức, con đường để làm giàu, lập thân khởi nghiệp. Vì vậy, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dành tâm huyết để chọn lọc những cuốn sách quý, đúc rút công thức thành công gửi đến các bạn trẻ, nhằm giúp các bạn rút ngắn con đường khởi nghiệp kiến quốc."

Á hậu Thúy Vân, Á hậu Mâu Thủy trao tặng sách quý đổi đời cho thanh niên tại huyện M’drak, Đắk Lắk

Rất ủng hộ việc tặng sách cho học sinh nghèo, thầy Phan Sỹ Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, Đắc Nông chia sẻ:"Càng xuất phát ở vạch mốc khó khăn con người ta lại càng mơ ước những điều lớn lao, vĩ đại.Những cuốn sách nhận từ Hành trình không chỉ giúp hàng trăm học sinh cả trường tại thời điểm hiện tại mà còn giúp hàng nghìn thế hệ học sinh tiếp theo thay đổi suy nghĩ, thay đổi số phận."

Tại Pa Vệ Sử - xã biên giới nghèo nhất, xa xôi nhất huyện Mường Tè, Lai Châu, cô giáo Nông Thanh Lan, công tác tại trường Tiểu học Pa Vệ Sử điểm bản Thò Ma cho rằng việc tặng sách cho dân nghèo là hành động vô cùng ý nghĩa bởi một cuốn sách hay có thể giúp đổi đời hàng trăm người qua vài thế hệ, bởi "Nếu ủng hộ gói mì tôm, chai nước, bộ quần áo... như các chương trình từ thiện khác, thì các em chỉ sử dụng vài lần là hết. Nhưng sách sẽ còn ở lại với các em rất lâu và có khi theo đến hết cả cuộc đời.

Không ngại đường xa dốc núi gập ghềnh, Á hậu Hoàng My, Á hậu Mâu Thủy vẫn nhiệt tình trao tận tay những cuốn sách quý đến những bạn nhỏ ở Sa Pa, Lào Cai.

Giáo sư - Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Võ Tòng Xuân người đã dành rất nhiều tình cảm đặc biệt cho Hành Trình nhận định: "Người Việt mình không thua ai hết, nhưng chưa có môi trường khai phóng và những gì mà Hành Trình của Trung Nguyên rất cao cả. Khi Hành Trình đến miền Tây đã thực sự đã làm cho các nhà lãnh đạo phải chú ý hơn đến các việc đầu tư hơn nữa cho giáo dục, cho tri thức. Xã hội Việt Nam cần có nhiều hơn những doanh nghiệp khởi nghiệp làm được như Trung Nguyên, tức là dùng cái đầu, sức sáng tạo của mình tạo nên của cải vật chất thực sự hiện hữu trong xã hội."

Những gương mặt thân thương, ánh mặt sáng rực cùng những giọt nước mắt hạnh phúc của hàng ngàn em nhỏ, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên ở những thôn bản xa xôi nhất thì những cuốn sách nhỏ lại là món quà vô cùng quý giá. Và không biết bao nhiêu câu chuyện cảm động về những mong ước, khát khao thay đổi cuộc đời, khát vọng lập chí lớn, để làm giàu bền vững cho chính mình, cho gia đình, địa phương, quê hương, đất nước đã được viết lên tại những thôn bản xa xôi nhất. Câu chuyện của em Chẻo Thùy Linh – nữ sinh người Dao, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu, là một trong số đó. Sách là con đường duy nhất để em và các bạn học sinh nơi đây vươn lên thoát nghèo: "Em muốn làm cán bộ xã, khuyến khích người dân đi học. Nâng cao nhận thức thì mới thấy ý nghĩa khác của cuộc sống.

Các em học sinh, sinh viên hào hứng đọc những cuốn sách quý mà Hành trình Từ trái tim trao tặng

Hay câu chuyện của anh Lê Khánh, công tác tại Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam sẽ khiến nhiều người xúc động và cảm phục bởi khát vọng xây dựng thư viện miễn phí và quán cafe sách phi lợi nhuận để giúp học sinh nghèo đổi đời tại vùng đất nghèo khó nhất của tỉnh Quảng Trị. Đối với các em, sách là một thứ gì đó thật quý giá, chính tinh thần hiếu học đó đã thôi thúc anh thực hiện cho bằng được dự án này. Tiếng khóc tấm tức vì thiếu sách, thiếu thời gian của tụi nhỏ khiến đêm nào anh Khánh cũng trằn trọc suy nghĩ:"Mình bị ám ảnh với cảnh tượng ngày khai trương thư viện, học sinh, phụ huynh kéo đến chật không còn lối đi. 6 tháng đã qua nhưng hễ thư viện mở cửa là tụi nhỏ lại đến dù quanh đi quẩn lại, chúng mình cũng chỉ có vài đầu sách cũ, đọc 1 tuần là hết".

Ở bất kỳ nơi đâu Hành trình đi qua, đều nhìn thấy nhiều bạn trẻ nuôi ý chí, khát vọng làm giàu, được cống hiến sức mình cho quê hương đất nước từ những cuốn sách quý mà Trung Nguyên Legend trao tặng, bạn Nguyễn Thị Minh Thùy, học sinh trường THPT Chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) bày tỏ: "Em sẽ cố gắng đọc và nghiên cứu tinh hoa từ 5 cuốn sách quý này để mai sau có thể góp sức xây dựng quốc gia."

Các bạn trẻ thư viện tỉnh Lai Châu chăm chú đọc những cuốn sách quý do Hành Trình trao tặng

Bạn Nguyễn Thị Hồng Thương, sinh viên Khoa Y, trường Đại học Võ Trường Toản – Hậu Giang nhận định rằng:"Những cuốn sách mà Tập đoàn Trung Nguyên trao tặng, giúp tụi em có những suy nghĩ lớn lao để có thể làm giàu cho chính bản thân mình, cho đất nước."

Đối với những người lính thì những cuốn sách quý mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tặng như tiếp thêm ý chí, sức mạnh để họ cầm chắc tay súng bảo vệ vùng đất thiêng của đất nước. Cao Võ Hoàng Anh, chiến sĩ Đồn biên Phòng Quốc tế Thường Phước, Đồng Tháp cho biết:"Sách quý này như tiếp thêm động lực và niềm tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chiến sĩ ở vùng biên giới không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải nâng cao trình độ của bản thân thông qua việc đọc sách để phục vụ tốt cho người dân, quốc gia, dân tộc."

Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Thùy Dung, Á hậu Tú Anh, ca sĩ Hải Yến trao tặng sách quý đến cán bộ, chiến sĩ Cửa Khẩu Quốc Tế Thường Phước, Đồng Tháp.

Không chỉ nhận được tình cảm yêu mến của các bạn trẻ, chiến sĩ, người dân ở mỗi chặng đường đã qua, Hành trình Từ trái tim còn nhận sự quan tâm, yêu mến, chia sẻ của cộng đồng mạng với mong muốn có được trong tay những cuốn sách quý. Rất nhiều tin nhắn của những người trẻ trên khắp mọi miền tổ quốc đã được gửi về Fanpage TrungNguyenLegend với hy vọng được nhận những cuốn sách đổi đời và đồng hành cùng Hành trình. Bạn Lê Huyền Trân chia sẻ:"Cảm ơn Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ và Hành trình đã trao tặng những cuốn sách quý, giúp em nhận ra niềm đam mê thực sự của mình và có thêm động lực để thực hiện nó."

Để hoàn thành những Hành trình ý nghĩa trên, Trung Nguyên Legend phải kể đến những đóng góp thầm lặng của những người anh em lái xe luôn trong trạng thái sẵn sàng hành động, đối mặt và vượt qua tất cả thử thách trên đường như mưa gió, sương mù, đèo dốc nguy hiểm, vật cản trên đường. Những chiến binh thầm lặng ấy đã đóng góp một phần công sức không nhỏ để đảm bảo sự thông suốt và an toàn cho toàn bộ Hành trình. Người anh em Trần Ngọc Thạch đã đồng hành cùng với Hành trình từ những ngày đầu, vượt qua chặng đường hiểm trở nhất chia sẻ:"Được đồng hành của vớiHành trình là điều vô cùng tự hào.Đôi khi anh em lái xe phải vượt những con dốc đứng, lầy lội với đầy rẫy nguy hiểm, nhưng khi nhìn ánh mắt sáng rực của các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa chạy đến xin sách và nhận được rất nhiều lời cám ơn từ các em, những cái bắt tay chân tình của người dân thì bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến."

Những chiến binh Trung Nguyên Legend vượt qua mọi địa hình để trao tặng sách quý đổi đời

Hay tâm sự của bạn Nguyễn Thanh An, công nhân bộ phận chiết rót tại nhà máy Buôn Ma Thuột:"8 năm làm việc tại Trung Nguyên Legend tôi luôn dõi theo Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc ngay từnhững ngày đầu tiên và đã đọc 5 cuốn sách trong Tủ sách nền tảng đổi đời. Những cuốn sách này đã ảnh hưởng đến tư duy và hànhđộng của tôi rất nhiều, giúp tôi hoàn thiện bản thân, tự tin theo đuổi mục tiêu, khát vọng. Tôi sẽchung tay cùng Trung Nguyên Legend mang những cuốn sách này trao tặng đến cộng đồng để mọi người có thể tìm đọc những cuốn sách hay từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn."

Những người anh chị em ở bộ phận kinh doanh và sự chung tay của các đối tác nhằm thúc đẩy doanh số, xây dựng Trung Nguyên Legend vững mạnh, góp sức vào sứ mệnh phụng sự cộng đồng lớn lao, chị Đỗ Thị Bích Ngọc, nhân viên khối Kinh doanh, Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ"Bất kỳ anh chị em nào cũng muốn tham gia Hành trình ý nghĩa này. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một vai trò nhất định trong Hành trình phụng sự chung của Tổ chức, nên dù không được trực tiếp đi cùng anh chị em, thì ở văn phòng chúng tôi vẫn luôn dõi theo và dốc lòng hỗ trợ để Hành trình được thành công."

Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Trương Thị May trao tặng sách quý cho công nhân tại Buôn Ma Thuột

Chính nhờ sự toàn kết đồng lòng, tinh thần Kỷ Luật cùng một tinh thần Phụng Sự cao nhất của các nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực cùng với sự đồng lòng của những người anh chị em trong Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Dù gián tiếp hay trực tiếp tham gia cùng Hành trình thì họ vẫn luôn dõi theo, cổ vũ trên mọi nẻo đường mà Hành trình đi qua. Bằng một tinh thần Chiến binh quả cảm và tinh thần Phụng sự như chỉ dẫn của Nhà sáng lập – Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ: "Muốn Thành công phải Khát vọng. Muốn Hạnh phúc phải Phụng sự. Trách nhiệm càng cao, vinh quang càng lớn!" Trung Nguyên Legend đã, đang và sẽ cùng những người bạn đồng hành tạo nên những Hành trìnhgiàu cảm xúc, chạm đến trái tim, bơi trí tuệ người Việt có thể làm bất cứ những gì đất nước đang cần.

Là người luôn đồng hành, cổ vũ dành nhiều tâm huyết cho Hành trình từ những ngày đầu, nhà báo Vũ Kim Hạnh chia sẻ:"Doanh nghiệp chỉ lo làm ăn đã đủ vất vả nhưng Trung Nguyên thì đem cả tiền bạc, cả trí lực để phục vụ cộng đồng đó là điều đáng trân quý. Tri thức cần được san sẻ, bởi nó chính là sức mạnh, là vốn liếng để tạo nên sự hùng mạnh của một quốc gia.Tôi rất ủng hộ Hành trình của Trung Nguyên vì nó đã góp phần tạo nên một thế hệ thanh niên Việt có ý chí, có khát vọng, có trách nhiệm với bản thân và đất nước. Đã từ rất lâu, tôi luôn mong mỏi Hành trình của Trung Nguyên phải được nhân rộng trở thành một chương trình quốc gia, bởi giá trị nhân văn và thực tiễn mà nó đã mang lại."

Theo nhạc sĩ Dương Thụ thì Hành trình Từ trái tim có ý nghĩa đặc biệt:"Trung Nguyên là Tập đoàn đã đóng góp cho đất nước một việc làm khác biệt và duy nhất tại Việt Nam. Hãy ủng hộ Hành trình Từ trái tim của Trung Nguyên bằng tất cả trái tim và tấm lòng thiện lành nhất."

Tiếp nối thành công của Hành trình năm 2019. Trong năm 2020, Hành trình Từ trái tim sẽ tiếp tục mở rộng trao tặng hơn 100 đầu sách trong "Tủ sách nền tảng đổi đời" thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. "Tủ sách nền tảng đổi đời" sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn Thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, Hành Trình sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành Trình Từ Trái Tim - Kiến tạo Khát vọng lớn cho thanh niên Việt