Từ ngày 16 đến 20.6 chặng 1 của Hành trình từ trái tim đến với vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ tạm kết thúc với nhiều ý nghĩa lớn lao khi hàng ngàn cuốn sách quý đã được trao tặng tận tay đồng bào chiến sĩ trên các cụm đảo của vùng biển này.

Hành trình Từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 tại vùng biển đảo Bắc Bộ với nhiều ý nghĩa

nguyễn tuyết | 22/06/2019, 10:52

Từ ngày 16 đến 20.6 chặng 1 của Hành trình từ trái tim đến với vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ tạm kết thúc với nhiều ý nghĩa lớn lao khi hàng ngàn cuốn sách quý đã được trao tặng tận tay đồng bào chiến sĩ trên các cụm đảo của vùng biển này.

Khởi hành từ ĐH Hàng Hải (Hải Phòng) ngày 16.6, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt”do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng đã phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quânđã đến với vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ đã đi qua một chặng đường với nhiều cung bậc cảm xúc. Ý nghĩa to lớn của chặng hành trình này là Trung Nguyên đã hoàn thành sứ mệnh trao tặng hàng ngàn cuốn sách đến với đồng bào chiến sĩ, các em học sinh trên nhiều huyện đảo nằm rải rác trên vùng biển thuộc vịnh Bắc Bộ.

Sự đồng hành nhiệt tình của các khách mời đặc biệt như hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My, diễn viên Lương Thanh, Người đẹp xứ Huế Ngọc Trân, ca sĩ Mỹ Linh, Minh Quân, Thái Thuỳ Linh…cũng đã góp phần làm cho chương trình sinh động và gắn kết hơn.

Trong chuỗi hành trình đến với vùng biển đảo phía Bắc vừa qua, Hành trình từ Trái tim đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho cán bộ chiến sĩ, người dân và các em học sinh trên các đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn, Cô Tô (Quảng Ninh), huyện đảo Cát Hải, Cát Bà (Hải Phòng) cho tới đảo xa xôi nhất là huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Chặng 1 của hành trình cũng đã tổ chức các buổi giao lưu trao tặng cho các đồn biên phòng, các nhà văn hoá thiếu nhi, trường học vùng biển đảo 5 đầu sách quý của tủ sách Nền tảng đổi đời Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách.

Xuyên suốt hành trình đến với các huyện đảo trên vịnh Bắc Bộ, đoàn nhận được sự nồng nhiệt đón tiếp của các cán bộ chiến sĩ, người dân đặc biệt là sự quan của các cấp lãnh đạo lực lượng vũ trang, lãnh đạo địa phương cũng như tình cảm của nhân dân và các chiến sĩ dành cho Hành trình từ trái tim.

Từ những tình cảm đáng trân trọng đó, đoàn Hành trình từ trái tim đã được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để vượt qua những cung đường gian lao trao tặng những cuốn sách quý đến mọi vùng biển đảo với kỳ vọng sách là nền tảng để mọi người có thêm kiến thức qua đó học hỏi, nâng cao trình độ nhận thức phát triển bản thân, gây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Ca sĩ Mỹ Linh là một trong những khách mời trong chuyến hành trình này, dù đã nhiều lần tham gia, nhưng đối với Mỹ Linh chuyến hành trình đến với vùng biển đảo này rất đặc biệt. Trong buổi giao lưu tại ĐH Hàng Hải, ca sĩ Mỹ Linh đã xúc động khi chia sẻ với các chiến sĩ hải quân và sinh viên về ý nghĩa của chương trình Hành trình từ trái tim, về những cuốn sách trong tủ sách Nên tảng đổi đời mà sắp tới hành trình vừa trao tặng. “Tôi nghĩ việc mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đang làm là điều rất đáng trân trọng, nếu như có nhiều người cùng chung tay với Trung Nguyên, 30 triệu thanh niên Việt cùng đọc sách thì đất nước ta sẽ có 1 sự thay đổi là rất lớn”. - Mỹ Linh tâm sự.

Cùng chung tâm trạng với các vị khách mời, Hoa hậu Thu Ngân cũng đã có chuyến đồng hành đến với xã Hạ Long thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Thu Ngân chia sẻ đây là lần đầu tiên cô được đồng hành cùng Trung Nguyên đi tới các huyện đảo, cô cảm thấy may mắn khi đã được Trung Nguyên lựa chọn để giao lưu với các em học sinh trên mọi miền tổ quốc, được tặng sách và được chia sẻ về những kiến thức đúc kết từ 5 cuốn sách đổi đời mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chọn lọc dành tặng thanh niên Việt Nam.

Hành trình cũng đã ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình của ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Minh Quân khi cùng tham gia trong chuyến thăm chiến sĩ đồn biên phòng Bạch Long Vĩ, Trạm trinh sát và Trạm Rada 490 trên đảo.

Về phía các chiến sĩ ở vùng biển đảo ai cũng tỏ ra vui mừng phấn khởi khi được đoàn Hành trình Từ trái tim đến giao lưu tặng sách. Trong buổi giao lưu tại đồn biên phòng Bạch Long Vĩ, đại tá Lê Anh Tài thay mặt ban chỉ huy và các chiến sĩ gửi lời cảm ơn chân thành tới Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có 1 chương trình rất ý nghĩa đến với cán bộ chiến sĩ trên hòn đảo xa xôi này. Đại tá Lê Anh Tài đánh giá đây là chương trình mang tính nhân văn cao bởi trong suốt cuộc hành trình là một chặng đường gian nan vất vả. Việc đến thăm hỏi và tặng sách cho nhân dân, chiến sĩ và thanh niên trên mọi miền của tổ quốc là một hành động rất đáng trân trọng.

“Tôi rất vinh dự được dẫn đoàn Hành trình từ trái tim trên chặng đường đến thăm các cụm đảo thuộc vịnh Bắc bộ. Bởi đây là hành trình không chỉ đem lại tri thức cho thanh niên Việt Nam mà còn giúp họ có điều kiện tiếp tư duy khởi nghiệp qua những cuốn sách quý. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung trong sách, sau đó sẽ phổ biến cho các chiến sĩ, ngư dân để cùng nhau nâng cao nhận thức, kỹ năng sống, từ đó cùng phát triển kinh tế biển. Các hoạt động như việc đọc sách sẽ được duy trì nghiêm túc đối với cán bộ, chiến sĩ nơi đây”, Đại tá Lê Anh Tài phát biểu.

Khi Hành trình đến với huyện đảo Cát Bà, đoàn cũng đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự ghi nhận của cán bộ chiến sĩ, người dân và lãnh đạo của địa phương. Trong buổi giao lưu tại đồn biên phòng Cát Bà, anh Phạm Văn Giang, chủ nhiệm nhà văn hoá quân chủng hải quân chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm mà Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã dành cho, đoàn không chỉ vượt hàng trăm hải lý đến với các chiến sĩ mà còn mang những món quà tinh thần vô cùng quý báu. Những cuốn sách này chúng tôi sẽ trao nhau để đọc, chắt lọc những kinh nghiệm, kiến thức của những vĩ nhân, những người thành công để từ đó vận dụng vào đời sống, phát triển bản thân, xây dựng quê hương. Chúc đoàn tiếp tục phát huy để ý nghĩa của chương trình ngày càng lan toả”.

Trong buổi giao lưu tại Trường THPT Cô Tô, em Phạm Mỹ Linh nêu thắc mắc: “Điều gì đã khiến cho Tập đoàn Trung Nguyên đến với Cô Tô, một huyện đảo xa xôi, địa hình cách trở khó khăn để giao lưu và tặng sách cho học sinh và bộ đội ở đây?”.

TS Trần Hữu Đức trả lời: “Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ của chúng tôi cũng sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo khó thuộc vùng Tây Nguyên nên ông rất đồng cảm và thấu hiểu những tâm tư trăn trở của hàng triệu bạn trẻ, thanh niên, đặc biệt là những thanh niên vùng sâu vùng xa đang mày mò tìm kiếm công thức, con đường để lập thân khởi nghiệp… Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dành tâm huyết để chọn lọc những cuốn sách quý, đúc rút công thức thành công gửi đến các bạn trẻ để giúp các bạn rút ngắn con đường khởi nghiệp, kiến quốc”.

TS Hữu Đức chia sẻ thêm, người dân ở vùng sâu dù sống trong nghèo khó nhưng đó lại chính là môi trường để hình thành sự can trường, quả cảm, và đặc biệt là bản chất chân thành, thật thà nên ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn trao tặng những cuốn sách quý đổi đời hy vọng tri thức được lan tỏa đến với người dân trên mọi miền đất nước.

Có thể nói chặng đầu của Hành trình biển đảo khá gian nan vất vả, nhưng những trở ngại đó không thể ngăn cản được sự nhiệt thành của các thành viên trong đoàn để mang hàng ngàn cuốn sách đến với 30 triệu Thanh Niên Việt Nam. Đây cũng trách nhiệm với cộng đồng xã hội được Trung Nguyên Legend cam kết thực hiện trong thời gian qua và nhiều năm nữa trong tương lai.

Sự thành công lớn nhất của chặng đầu đáng ghi nhận là tính tương tác gắn kết của các khách mời, diễn giả, các Hoa hậu, Á hậu với các bạn trẻ, chiến sĩ bộ đội, hải quân khi những câu chuyện lập nghiệp, vượt qua thử thách đã tạo cảm hứng rất lớn cho thanh niên nơi đây. Những cuốn sách quý đã được chuyển đến tận tay các chiến sĩ biên phòng, những người đang ngày đêm vững tay súng bảo vệ vùng biển chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Hành trình từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 hành trình vùng biển đảo trên Vịnh Bắc Bộ trước khi tiếp tục đến vùng biển Nha Trang, Khánh Hoà vào ngày 23.6, huyện đảo Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu 25.6 và ngày 27.6 – 1.7 đoàn sẽ đến với vùng biển phía Nam - Tây Nam gồm đảo Phú Quốc, Kiên Giang - huyện đảo lớn nhất Việt Nam sau đó sẽ đến xã đảo Thổ Chu, Kiên Giang – vùng biển cực Tây của tổ quốc và cuối cùng là xã đảo Hòn Khoai, Cà Mau – hòn đảo cực nằm ở Nam của đất nước.

Hành trình Vùng biển đảo đi xuyên suốt qua 28 tỉnh, thành phố ven biển, vượt chặng đường gần 2000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến các vùng biển đảo của Tổ quốc, nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của Quân đội.

Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!

KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằmkiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đạicho thế hệ Thanh Niên Việt Nam;xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diệncho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đóchuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đếnhơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sáchdự kiến đạt tớitrên 200 triệu cuốn, vớinguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận đượcsự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơntrên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì mộtChí Hướng Lớn, vì một Khát VọngVĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốckhông chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưngTập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Đến nay, “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam… cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong…Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội…tại hệ thống các trường Đại học, Học Viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Thông tin chi tiết về ‘Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
11 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình Từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 tại vùng biển đảo Bắc Bộ với nhiều ý nghĩa