“Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi đã đi qua các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Hành trình đến với tỉnh Trà Vinh trao tặng hàng ngàn cuốn sách cho học sinh, sinh viên nơi đây.

Hành trình từ Trái Tim: Trao khát vọng cho tuổi trẻ Trà Vinh

nguyễn tuyết | 17/09/2019, 10:05

“Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi đã đi qua các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Hành trình đến với tỉnh Trà Vinh trao tặng hàng ngàn cuốn sách cho học sinh, sinh viên nơi đây.

Ngày 15.9 Hành trình từ Trái Tim đã chính thức có mặt tại tỉnh Trà Vinh. Đây là một tỉnh ven biển nằm sâu ở vùngđồng bằng sông Cửu Long. Trà Vinh cũng là địa phương thường xuyên gánh chịu những đợt hạn kéo dài, vào mùa khô hàng năm Trà Vinh cũng lâm vào tình trạng ngập mặn cùng nhiều yếu tố bất lợi về khí hậu, thời tiết đã ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống kinh tế, xã hội của người dân nơi đây. Hiện trêb địa bàn Trà Vinh có 3 dân tộc cùng chung sống đó làngười Kinh(69%) vàngười Khmer(29%) vàngười Hoachiếm phần còn lại.

Cũng như các địa phương trên mọi miền đất nước mà hành trình đã đến, mục đích của Hành trình từ Trái tim đến với tỉnh Trà Vinh lần này là để trao tặng cho học sinh sinh viên ở đây những cuốn sách quý trong 5 đầu sách do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc gồm Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách.

Điểm đầu tiên đoàn hành trình ghé tới là trường ĐH Trà Vinh, đây là ngôi trường có truyền thống học tốt và hiện đang có phong trào khởi nghiệp rầm rộ. Ngoài việc trao tặng sách cho các sinh viên, Hành trình từ Trái Tim cũng đã tổ chức buổi giao lưu chuyên đề về khởi nghiệp dành cho các sinh viên ở đây.

Chương trình đã thu hút số lượng sinh viên tham gia vượt lên cả số lượng người mà BTC dự kiến. Khán phòng đã không còn chỗ trống, nhiều bạn sinh viên phải đứng ngoài cửa. Hình ảnh các em đứng trên ghế nhựa để nhìn vào bên trong lắng nghe những chia sẻ của diễn giả của chương trình nói về khởi nghiệp khiến nhiều người trong đoàn rất bất ngờ và cảm động.

Sau khi nghe TS.PGS Trần Hữu Đức, người dẫn dắt chương trình chia sẻ cách thức để vươn tới thành công, rất nhiều em sinh viên đã giơ tay xin được đặt câu hỏi cho ông.

Em Bùi Trường Thịnh (Khoa Nông nghiệp thuỷ sản) hỏi “Sinh viên Việt Nam nói chung mắc căn bệnh trì hoãn, vậy làm sao để khắc phục?”, TS.Trần Hữu Đức trả lời: “Bệnh trì hoãn là sát thủ của xã hội và trong sân chơi của người thành công không có người trì hoãn. Hãy tập trung vào việc khiến mình lười nhác nhất để bắt đầu, trong 15 phút đầu tiên quyết tâm giải quyết được là bạn đã vượt qua”.

TS. Hữu Đức khuyên: “Đừng đơn phương độc mã, hãy đi cùng những người bạn và hãy đọc Đắc Nhân Tâm để biết cách hợp tác với nhiều người có năng lượng tốt. Những nguời bạn đồng hành sẽ thúc đẩy ta khởi động. Bạn hãylên kế hoạch về những mục tiêu của mình và cố gắng thực hiện một cách tốt nhất có thể.” Sau khi nghe câu hỏi của em Em Nguyễn Thị Kim Trang là: “Trong buổi toạ đàm em thấy trong người mình đang mang đầy chất lửa nhưng làm sao để mang được chất lửa này ra ngoài đời sống?”

Em Nguyễn Nhật Minh (Khoa Ngôn ngữ Anh) hỏi thêm: “Làm sao để tìm kiếm được bạn đồng hành giỏi giang, tin cậy?” TS. Hữu Đức trả lời “Hãy đọc cuốn Khuyến học, nhân tài có cốt cách ẩn từ bên trong, không lộ ra bên ngoài. Người tài luôn có sứ mệnh, muốn hấp dẫn họ thì trước tiên mình phải là người có đức”.

Câu hỏi “Khi thất bại sẽ làm ảnh hưởng đến người khác, vậy làm sao để khắc phục được điều này?” của em Lý Kim Bích (Khoa Y dược) được TS. Hữu Đức trả lời “Mỗi 1 lần làm tổn hại đến ai thì hãy bù đắp cho họ 100 lần. Hãy đọc cuốn Nghĩ giàu làm giàu, sách giúp ta biết quý trọng người thân của mình”.

Đến tham dự chương trình, phóng viên Hoà Bình (Báo Thanh Niên) tỏ ra khá ngạc nhiên khi thấy sự hào hứng của các em sinh viên trong buổi toạ đàm, đặc biệt là phần giao lưu giữa sinh viên và TS.PGS Trần Hữu Đức đã truyền nhiều cảm hứng khiến các em vô cùng phấn khích rồi mạnh dạn đưa ra nhiều câu hỏi cho ông. “Tôi tham dự rất nhiều các chương trình về khởi nghiệp của nhiều tỉnh rồi nhưng chưa bao giờ thấy được sự cuốn hút như chương trình lần này. Những kiến thức mà diễn giả chia sẻ thực sự hay, cuốn hút, có sức thuyết phục cao. Tôi nghĩ qua đây các em sẽ tiếp thu được nhiều bài học để vận dụng trong cuộc sống”- Phóng viên Hoà Bình chia sẻ.

Cô Phạm Lê Phương Thảo (Đoàn Thanh Niên) không giấu được sự vui mừng khi đoàn Hành trình Từ Trái Tim đã về tận trường để giao lưu. Phương Thảo cho biết, hiện trường có thư viện điện tử lớn nhất khu vực ĐBSCL và tinh thần đọc sách của sinh viên cũng rất cao, 1/3 số sinh viên của trường đã chọ ngành Y và điểm vào của trường cũng sấp xỉ những trường ĐH tại TP.HCM. Hiện nay, TP.Trà Vinh đang thay da đổi thịt, nhiều thanh niên đã năng động bắt tay vào làm kinh tế, khởi nghiệp với chính những đặc sản nơi đây như sản xuất chế phẩm từ dừa, quách, rượu, kẹo, mứt…Tuy nhiên vẫn chưa có những sáng tạo, đột phá. “Tôi đã đọc hết 5 cuốn sách của Trung Nguyên Legend trao tặng và tâm đắc nhất là cuốn Đắc Nhân Tâm, sách dạy muốn làm gì thì trước tiên cũng phải biết làm người, thứ 2 là cuốn Khuyến học, cuốn này đã mang đến cho tôi tinh thần tập cho bản thân” – Phương Thảo chia sẻ.

Buổi giao lưu tại trường ĐH Trà Vinh kết thúc trong sự tiếc nuối của các bạn sinh viên, tuy nhiên dường như những câu chuyện về khởi nghiệp lập thân và những cuốn sách mà Hành trình từ Trái Tim vừa trao tặn đã truyền cảm hứng rất nhiều cho các bạn sinh viên ở đây. Từ những kiến thức căn bản trong những cuốn sách quý mà Trung Nguyên Legend đã trao tặng, Hành trình từ Trái Tim luôn tin tưởng các thế hệ sinh viên ở đây sẽ vận dụng tốt, qua đó ươm mầm những khát vọng lớn về khởi nghiệp để kiến tạo tương lại tốt đẹp cho bản thân cũng như góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh giàu đẹp.

Chiều cùng ngày, đoàn Hành trình lại tiếp tục đến với thư viện tỉnh Trà Vinh để tặng hàng ngàn cuốn sách quý trong sự chào đón nồng nhiệt của các em học sinh TP. Trà Vinh.

Kết thúc chương trình tặng sách tại tỉnh Trà Vinh, trong những ngày tới Hành trình Từ Trái tim sẽ tiếp tục đến với những địa phương khác ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long. Với quãng đường hơn 2.000km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành phố: HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.“Hành trình Từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng Bằng Sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6 năm 2019.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ Trái Tim: Trao khát vọng cho tuổi trẻ Trà Vinh