Harvey Weinstein được cho là đã đạt được thỏa thuận bồi thường trị giá 44 triệu USD với các nạn nhân đã buộc tội ông về hành vi quấy rối tình dục.

Harvey Weinstein phải bồi thường 44 triệu USD trong vụ bê bối quấy rối tình dục

24/05/2019, 19:17

Harvey Weinstein được cho là đã đạt được thỏa thuận bồi thường trị giá 44 triệu USD với các nạn nhân đã buộc tội ông về hành vi quấy rối tình dục.

Cựu nhà sản xuất phim người Mỹ Harvey Weinstein - Ảnh: Internet

Theo Tạp chí Phố Wall, thỏa thuận về việc bồi thường đã đạt được vào ngày hôm qua sau các cuộc đàm phán giữa Weinstein và các nạn nhân đã cáo buộc ông quấy rối tình dục. Thỏa thuận này sẽ giải quyết các vụ kiện đòi bồi thường của các nạn nhân đã cáo buộc nhà sản xuất Hollywood.

Harvey Weinstein (hồi tháng 4) thỏa thuận trả 44 triệu USD cho các nạn nhân cáo buộc ông quấy rối tình dục - Ảnh: Dailymail

Trong 44 triệu USD này sẽ được chia làm hai khoản. 30 triệu USD sẽ được dùng để bồi thường cho những nguyên đơn bao gồm những người phụ nữ đã bị ông quấy rối và lạm dụng. Ngoài ra, chi phí trang trải cho cuộc tố cáo này cũng nằm trong số tiền trên.

Khoảng 14 triệu USD còn lại sẽ được sử dụng để trả các chi phí pháp lý của các thành viên của Weinstein, bao gồm cả các thành viên hội đồng quản trị cũ, những người được nêu tên là bị cáo trong các vụ kiện.

Rose McGowan chụp hình với Weinstein vào năm 2007. Cô đã kiện Weinstein từng tấn công cô vào năm 1997 tại Liên hoan phim Sundance. - Ảnh: Dailymail

Weinstein, 67 tuổi, đã bị cáo buộc bởi 70 người phụ nữ, chủ yếu là những diễn viên trẻ và những người hoạt động trong ngành điện ảnh. Họ đã tố cáo ông có hành vi quấy rối tình dục từ nhiều năm trước.

Vụ án này đã khởi động phong trào #MeToo, nơi đã tố cáo hàng chục người đàn ông quyền lực trong lĩnh vực giải trí, chính trị và các lĩnh vực khác về hành vi quấy rối tình dục.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harvey Weinstein phải bồi thường 44 triệu USD trong vụ bê bối quấy rối tình dục