Hậu Giang có 31 trường hợp tại thời điểm được bổ nhiệm còn thiếu hoặc chưa đáp ứng một hoặc một số các tiêu chuẩn về thời gian công tác. Một số đã bổ sung và số còn lại sẽ được cử đi đào tạo trong 6 tháng...

Hậu Giang: Hợp thức hóa những cán bộ được bổ nhiệm thiếu chuẩn

Hồ Hùng | 23/08/2018, 14:43

Hậu Giang có 31 trường hợp tại thời điểm được bổ nhiệm còn thiếu hoặc chưa đáp ứng một hoặc một số các tiêu chuẩn về thời gian công tác. Một số đã bổ sung và số còn lại sẽ được cử đi đào tạo trong 6 tháng...

Đó là nội dung kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế; tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm; số lượng cấp phó…trong cơ quan hành chính của UBND tỉnh Hậu Giang, giai đoạn từ ngày 1.1.2015 đến 31.12.2017, do Chánh thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Hữu Tuấnký, đượccông bố trên cổng thông tin tỉnh vào sáng 23.8.

Theo Thanh tra Bộ Nội vụ, 31 trường hợp bổ nhiệm tại tỉnh Hậu Giang trong giai đoạn nàycòn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước; trình độ ngoại ngữ hoặc không nằm trong nguồn quy hoạch… nhưng vẫn được bổ nhiệm.

Ngoài ra, có 1 trường hợp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh được bổ nhiệm nhưng chưa được xét chuyển viên chức thành công chức và 1 trường hợp thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị được bổ nhiệm nhưng không có quyết định tuyển dụng công chức và không nằm trong nguồn quy hoạch…

Trong số 31 trường hợp nói trên, đến nay 10 trường hợp đã đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, 11 trường hợp khi được bổ nhiệm thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước đã có quyết định cử đi đào tạo, bồi dưỡng; hiện còn 9 trường hợp chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm.

Thanh tra Bộ Nội vụ lập kế hoạch cử 9 công chức chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và các công chức sau khi cơ quan, đơn vị rà soát chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm đi… đào tạo, bồi dưỡng để hoàn thiện tiêu chuẩn chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức hiện giữ trong thời hạn 6 tháng.

Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu với các trường hợp trên nếu quá thời hạn 6 tháng không đáp ứng đủ thì thu hồi quyết định bổ nhiệm, đồng thời không bổ nhiệm lại đối với các trường hợp không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức hiện giữ.

Trước đây, báo chí đã phản ánh trường hợp ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, con trai cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc, được cho là có "quan lộ tốc hành".

Cụ thể, vào tháng 7.2015, sau hơn 4 năm vào làm tại Ban Quản lý Khu công nghiệp Hậu Giang, ông Phong (SN 1982) đã được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Công Thương tỉnh. Khi đó, ông Phong chưa tròn 33 tuổi và chỉ hơn 3 năm tuổi Đảng.

Qua kiểm tra, ông Phong chỉ đạt 4/5 tiêu chuẩn. Cụ thể là tiêu chuẩn phải biết 1 ngoại ngữ thông dụng trình độ C trở lên, ông Phong chưa đạt. Ông chỉ có trình độ B tiếng Anh.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang: Hợp thức hóa những cán bộ được bổ nhiệm thiếu chuẩn