Quá trình tổ chức nhậu, nhóm người này tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình và hàng xóm xung quanh làm lây lan dịch bệnh.

Hậu Giang khởi tố nhóm người từ TP.HCM về không chịu cách ly, tổ chức nhậu làm lây lan dịch

Nguyên Việt | 07/09/2021, 17:40

Quá trình tổ chức nhậu, nhóm người này tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình và hàng xóm xung quanh làm lây lan dịch bệnh.

Ngày 7.9, Công an huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 người để điều tra về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người, xảy ra trên địa bàn xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ.

4 bị can này gồm: Đinh Văn Phú (44 tuổi), Võ Thị Huỳnh (42 tuổi), cùng đăng ký thường trú tại xã Vĩnh Qưới, TX.Ngã Năm, Sóc Trăng; Đinh Văn Mơ (33 tuổi), Nguyễn Thị Cẩm Thúy (31 tuổi), cùng đăng ký thường trú tại xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ.

hau-giang-phun-khu-khuan.jpeg
Lực lượng chức năng Hậu Giang phun khử khuẩn phòng dịch ở một địa phương - Ảnh: Báo Hậu Giang 

Theo Công an huyện Long Mỹ, khoảng 1 giờ 30 phút 8.7, 4 người này đi từ TP.HCM về nhà người thân tại ấp 1, xã Thuận Hòa.

Đến 6 giờ cùng ngày, cả 4 người đến Trạm Y tế xã Thuận Hòa khai báo y tế. Lực lượng chức năng đã yêu cầu 4 người thực hiện cách ly y tế tại nhà tại ấp 1, xã Thuận Hòa.

Bốn người này khi về nhà đã không thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định. Đáng trách, họ còn tổ chức nhậu, tiếp xúc trực tiếp với nhiều người khác trong gia đình và người dân xung quanh.

Các ngày sau đó, Đinh Văn Phú, Võ Thị Huỳnh tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người khác. Đến ngày 16.7, Trạm Y tế xã Thuận Hòa tiến hành xét nghiệm, phát hiện 2 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Một ngày sau, Đinh Văn Mơ, Nguyễn Thị Cẩm Thúy có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện đã có nhiều người dân tại các xã Thuận Hòa, Xà Phiên, Thuận Hưng, huyện Long Mỹ dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến những người này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang khởi tố nhóm người từ TP.HCM về không chịu cách ly, tổ chức nhậu làm lây lan dịch