UBND TP.HCM vừa đồng ý gia hạn xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper toàn thành phố đến hết ngày 15.9.

TP.HCM gia hạn xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper đến hết ngày 15.9

Tú Viên | 07/09/2021, 17:37

UBND TP.HCM vừa đồng ý gia hạn xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper toàn thành phố đến hết ngày 15.9.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã ký ban hành công văn khẩn đồng ý gia hạn việc tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 và miễn phí cho lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) trên địa bàn TP đến hết ngày 15.9 theo đề xuất của Sở Công Thương.

Đồng thời, chính quyền thành phố giao Sở Công Thương, Sở Y tế, UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện cùng đơn vị, cá nhân liên quan tổ chức thực hiện.

Trước đó, tại Công văn số 2925 ban hành ngày 29.8, UBND TP thống nhất cho phép lực lượng shipper theo danh sách của Sở Công Thương được lưu thông ra đường theo phạm vi trong một quận huyện nhất định trong thời gian thực hiện giãn cách. Đội ngũ này phải đáp ứng điều kiện về tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19, xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động.

Shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ” phải đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hằng ngày vào lúc 5 - 6 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP).

Đối với shipper hoạt động ở 14 quận huyện còn lại: đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP cho đến hết ngày 6.9).

Cũng trong ngày 7.9, nhiều shipper than phiền gặp khó trong việc đi xét nghiệm COVID-19. Nhiều điểm xét nghiệm lưu động tạm ngừng xét nghiệm cho shipper khiến họ không thể làm việc trong hôm nay.

Trên các hội nhóm shipper tại TP.HCM, nhiều người cũng phản ảnh một số trạm y tế lưu động ở quận Phú Nhuận, quận Bình Tân đã dán giấy thông báo dừng xét nghiệm cho đội ngũ tài xế, yêu cầu chờ thông báo mới. Điều này khiến nhiều tài xế phải tìm nơi xét nghiệm để có đầy đủ giấy tờ lưu thông, tránh rủi ro bị phạt ở các chốt kiểm tra.

Đại diện một ứng dụng shipper cho biết đã nhận phản ảnh của tài xế về việc một số trạm y tế tạm ngưng xét nghiệm trong sáng 7.9 khiến nhiều tài xế không thể hoạt động trong khi nhu cầu của khách hàng vẫn cao.

Trước đó, sáng 30.8, lãnh đạo Sở Công Thương cho hay chủ trương của TP.HCM là xét nghiệm miễn phí cho các shipper, triển khai ngay trong sáng 30.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM gia hạn xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper đến hết ngày 15.9