Trung tâm sẽ được trang bị máy lấy số, máy tính, máy quét tài liệu cho người dân nộp trực tuyến; màn hình hiển thị tại các quầy, ki-ốt tra cứu thủ tục hành chính (TTHC), máy tính bảng đánh giá hài lòng tại các quầy và màn hình hiển thị kết quả đánh giá mức độ hài lòng.

Hậu Giang: Vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công

Nguyên Việt | 08/04/2021, 19:34

Trung tâm sẽ được trang bị máy lấy số, máy tính, máy quét tài liệu cho người dân nộp trực tuyến; màn hình hiển thị tại các quầy, ki-ốt tra cứu thủ tục hành chính (TTHC), máy tính bảng đánh giá hài lòng tại các quầy và màn hình hiển thị kết quả đánh giá mức độ hài lòng.

Ngày 8.4, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Tổng đài Giải đáp tự động dịch vụ công, là tổng đài hoạt động hoàn toàn tự động 24/24, đáp ứng 6.000 cuộc gọi cùng lúc. Người dân có thể gọi điện lên tổng đài bất kể thời điểm nào…

img-1141-4167.jpeg
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thực hiện lễ công bố - Ảnh N.N

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập vào tháng 8.2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Đến nay trung tâm đã giải quyết TTHC theo nguyên tắc “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả) và “5 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả).

Số hồ sơ thực hiện đúng theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và “5 tại chỗ” đạt 97% trên tổng số hồ sơ của các TTHC đã đăng ký. Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt, trong đó công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ” với hơn 8.400 hồ sơ…

Trung tâm cũng được trang bị máy lấy số, máy tính, máy quét tài liệu cho người dân nộp trực tuyến, màn hình hiển thị tại các quầy, ki-ốt tra cứu TTHC, máy tính bảng đánh giá hài lòng tại các quầy và màn hình hiển thị kết quả đánh giá mức độ hài lòng.

Trung tâm cũng đang triển khai thí điểm Tổng đài Giải đáp tự động dịch vụ công qua số 1900866895 để giải đáp các dịch vụ công được cung cấp trên cổng dịch vụ công tỉnh. Tổng đài hoạt động hoàn toàn tự động 24/24 và hoàn toàn không cần đến con người vận hành, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm. Người dân có thể gọi điện lên tổng đài để tìm hiểu các thông tin liên quan dịch vụ công bất kể thời điểm nào và ở bất cứ đâu, chỉ cần điện thoại có chức năng nghe gọi.

Theo ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, sự kiện này thể hiện quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả TTHC được cung cấp tại trung tâm; cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.

Phải ưu tiên giải quyết các TTHC theo nguyên tắc “5 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại trung tâm). Tất cả các TTHC cấp tỉnh (kể cả các cơ quan ngành dọc) phải được giải quyết tại trung tâm. Tuyên truyền cho người dân biết và hỏi đáp dịch vụ công qua Tổng đài giải đáp tự động 1900 86 68 95.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang: Vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công