Hậu vệ cánh trái tuyển Đức, Antonio Rudiger khẳng định rằng anh thích phong cách huấn luyện và lối chơi của Maurizio Sarri hơn so với phương pháp mà Antonio Conte dùng cho Chelsea

Hậu vệ người Đức thích cách huấn luyện của Maurizio Sarri hơn Antonio Conte

Duy Nam | 13/09/2018, 12:00

Hậu vệ cánh trái tuyển Đức, Antonio Rudiger khẳng định rằng anh thích phong cách huấn luyện và lối chơi của Maurizio Sarri hơn so với phương pháp mà Antonio Conte dùng cho Chelsea

Antonio Rudiger tuyển thủ 25 tuổi người Đức được Conte mang về sân Stamford Bridge từ AS Roma vào mùa hè năm ngoái.

Trong mùa giải 2017-2018, cầu thủ này có 3.600 phút thi đấu cho The Blues. Khi Chelsea cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Điều này khiến ông chủ tỷ phú người Nga đã không hài lòng.

Và với những sự căng thẳng giữa Antonio Conte và BLĐ đội bóng, gã tài phiệt này quyết định sa thải cựu HLV tuyển Ý. Dù rằng trước đó, Conte vừa về lèo lái con tàu Chelsea đã giúp đội bóng này lên ngôi vô địch.

Sau khi trải qua ba năm dẫn dắt Napoli, Sarri được bổ nhiệm làm HLV mới của Chelsea trong mùa hè vừa sau khi Conte bị mất việc.

Rudiger có cơ hội làm việc với ông thầy mới và nói rằng mình rất thích những chiến thuật mang tính tích cực hơn của Sarri.

'Tôi có 2 năm chơi bóng cho Roma ở Ý vì vậy tôi biết cái cách mà người quản lý muốn chúng tôi thi đấu như thế nào, chơi ra làm sao. Đó là điều tôi ưa thích khi tiếp cận và làm việc cùng các HLV người Ý”, hậu vệ cánh người Đức đang khoác áo Chelsea cho biết.

Nói về triết lý mà “Bố già” Sarri áp dụng lên Chelsea, cầu thủ 25 tuổi chia sẻ:

“HLV trưởng muốn chúng tôi chơi bóng cáo hơn so với mùa trước. Các hậu vệ giờ đây không chỉ biết phòng thủ mà còn phải cầm bóng tấn công.

Ngược lại, những cầu thủ khác ở hàng tiền vệ và tuyến trên cũng phải tham gia phòng ngự ngoài nhiệm vụ tấn công”, Rudiger nói.

“Như các bạn thấy đó, giờ đây, Chelsea tạo ra được rất nhiều cơ hội trong một trận đấu. Các hậu vệ Chelsea giờ đây đã cải thiện rất nhiều về lối chơi. Họ có thể chơi bóng ngắn và giữ bóng. Đây là điều mà Sarri yêu thích.

Chúng tôi, những hậu vệ buộc phải thể hiện mình nếu muốn có chỗ đứng trên sân. Tôi đã và sẽ phải cố gắng nhiều hơn với lối chơi này của HLV.

Ông ấy sẽ rất hạnh phúc nếu đội bóng có lối chơi như một thương hiệu. Tôi nhận thấy ở ông thầy này một ý chí muốn các học trò mình ngày càng giỏi hơn".

"Thành thật mà nói, tôi ngạc nhiên về việc chúng tôi đã thi đấu và có thành tích rất tốt ở các vòng đấu vừa qua. Nó như một sự khích lệ bởi các cầu thủ như Eden Hazard và N'Golo Kante đã phải trải qua một kỳ World Cup kéo dài và họ trở lại tập luyện rất muộn cùng đội bóng. Chelsea hiện tại đang có một hình ảnh rất tốt và đầy ấn tượng”, Antonio Rudiger tiếp lời.

Khi đưa ra lời nhận xét giữa hai ông thầy người Ý, hậu vệ cánh này chia sẻ rất thẳng thắn, anh nói:

“Mỗi một HLV có những triết lý khác nhau, rất khó để mà so sánh. Tuy nhiên, theo tôi thì tôi thích cái cách Sarri huấn luyện như đã nói ở trên hơn là Conte đã từng chỉ dạy”, Rudiger kết luận.

Trong trận đấu ở UEFA Nations League giữa tuyển Đức và Pháp, Antonio Rudiger có pha vào bóng và “để lại giấu giày” trên cổ ngôi sao người Pháp, Benjamin Pavard.

Hậu vệ tuyển Đức, Rudiger đã phải lên tiếng thanh minh: “Xin lỗi Benjamin Pavard vì sự việc đã xảy ra cho anh. Thât lòng nói, tôi không muốn nó như thế, tôi không cố ý chơi xấu.

Khi ấy, cả tôi và anh ấy đều tham bóng và lao vào nhau với đôi mắt nhắm nghiền. Nhân tiện đây, cũng là cơ hội để tôi chúc Benjamin Pavard hồi phục nhanh chóng”.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu vệ người Đức thích cách huấn luyện của Maurizio Sarri hơn Antonio Conte