Theo các nha sĩ Úc, việc loại kem đánh răng bổ sung thêm than và soda có thể hủy hoại men răng, gây sâu răng, nhất là khi ăn nhiều đồ ngọt.

Hãy thận trọng khi dùng kem đánh răng bổ sung thêm than và soda

Vũ Trung Hương | 07/08/2019, 20:05

Theo các nha sĩ Úc, việc loại kem đánh răng bổ sung thêm than và soda có thể hủy hoại men răng, gây sâu răng, nhất là khi ăn nhiều đồ ngọt.

Theo The Age,loại kem đánh răng bổ sung thêm than và soda đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây nhờ các mạng xã hội. Nhưng các nha sĩ cảnh báo cần thận trọng với các sản phẩm tương tự. Các bác sĩ cho biết, những người ban đầu không có vấn đề gì với răng, sâu răng có thể nhanh chóng phát triển vì những loại kem đánh răng như vậy.

Theo bác sĩ Michaela Chinotti, đại diện của Hiệp hội nha khoa Úc, nhiều loại kem đánh răng bổ sung thêm than và soda, nhưng lại không chứa fluoride. Tuy vậy, trong đó lại có thể tìm thấy các hợp chất gây ung thư. Các nhà sản xuất những loại kem đánh răng đó hứa hẹn rằng sản phẩm của họ sẽ giúp làm trắng răng. Chúng hoạt động như một chất mài mòn, trên thực tế, sắc tố gây ố răng có thể bị loại bỏ, nhưng men răng sẽ bị ảnh hưởng. Trong trường hợp men răng bị mài mòn, tính toàn vẹn của răng sẽ bị tổn thương và sâu răng sẽ xuất hiện và độ nhạy cảm của răng sẽ tăng lên.

Vì vậy, các loại kem đánh răng có bổ sung thêm than và soda rất nguy hiểm khi sử dụng hàng ngày. Các bác sĩ nhấn mạnh rằng điều quan trọng là sử dụng kem đánh răng có chứa fluoride để tăng cường men răng. Cho đến nay, theo các nha sĩ, nguyên nhân chính gây sâu răng vẫn là ăn quá nhiều đường và vệ sinh răng miệng kém. Trong bối cảnh ăn nhiều đồ ngọt, việc lạm dụng loại kem đánh răng bổ sung thêm than và soda lại càng đặc biệt nguy hiểm.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy thận trọng khi dùng kem đánh răng bổ sung thêm than và soda