Văn hoá "trà chiều" - afternoon tea thậm chí còn đang là một trong những xu hướng được yêu thích nhất khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhờ vào nét tao nhã, thanh cảnh của nó.

Hãy thưởng thức trà như chọn nước hoa…

25/08/2016, 15:46

Văn hoá "trà chiều" - afternoon tea thậm chí còn đang là một trong những xu hướng được yêu thích nhất khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhờ vào nét tao nhã, thanh cảnh của nó.

"Đi uống trà" là cụm từ hiện đang được các bạn trẻ ở Sài Gòn dùng nhiều hơn để thay thế cho cụm từ "đi cà phê" vào mỗi buổi chiều trong ngày. Thật ra, trà chiều từ lâu đã không phải là một khái niệm quá xa lạ với Việt Nam. Văn hoá "trà chiều" - afternoon tea thậm chí còn đang là một trong những xu hướng được yêu thích nhất khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhờ vào nét tao nhã, thanh cảnh của nó.

Từ thế kỷ 18, những vườn uống trà đã trở thành nơi tụ họp của các quý tộc, cả nam và nữ để thư giãn, giải trí, trong đó có cả những nhạc sĩ lừng danh. Tiệc trà chiều thường nặng hình thức và cách thưởng trà. Vì vậy, dù là người yêu trà, hay đơn giản chỉ là muốn có một nơi yên tĩnh, nhẹ nhàng để tận hưởng những giờ phút thong thả của cuộc sống cũng sẽ thích khoảng thời gian trà chiều.

Giữa trung tâm Sài Gòn, những ai mê trà, yêu trà, nhất là các loại trà nổi danh bậc nhất thế giới, giờ đã có thể tìm thấy hương vị yêu thích cho riêng mình tại một Tea House (Nhà Trà) có tên Khanhcasa Tea House Saigon Centre.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, có một Nhà Trà giới thiệu đến thực khách yêu trà hơn 365 loại trà ngon nổi danh toàn thế giới để những người thưởng trà có thể tự khám phá hương vị phù hợp với bản thân. Hơn 365 loại trà ở đây đều là những hãng trà có lịch sử lâu đời nhất ngành trà, từ Wedgwood, Harrods London đến Mariage Freres, Fauchon, Kusmi Tea Paris; hay Ronnefeldt của Đức, Tea Forte của Mỹ, Davids Tea từ Canada…

Tất cả các danh mục trà ở đây đều có nguồn gốc xuất xứ danh tiếng, có thành phần nguyên liệu chọn lọc và quy trình sản xuất tinh tế bởi các chuyên gia trà danh tiếng toàn thế giới.

Cũng chính bởi sự tinh tế trong cách chọn trà, pha trộn nguyên liệu và thưởng thức hương vị mà ở đây, trà được nâng niu, thi vị… như nước hoa. Hơn 365 loại trà là hơn 365 hương vị khác biệt tại đây.

Với những ai yêu trà, hiểu hương vị trà thì menu trà của KhanhCasa Tea House có thể nói chính là… ‘thư viện’ trà được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Khanhcasa tin rằng hương vị trà cũng như hương nước hoa, mỗi người đều có vị thích hợp của riêng mình. Khi thưởng trà, người uống trà sẽ thấy bản thân họ qua vị trà một cách… riêng tư như khi để tâm trí tự dẫn lối vào một mùi hương nào đó.

Nếu bạn đang tìm kiếm hương vị riêng của bản thân, thực khách có thể tìm thấy 365 loại sẽ đủ hương vị để bạn tự trải nghiệm mỗi ngày trong suốt một năm.

Không chỉ có trà, mùa Trung thu, bạn có thể thưởng thức loại bánh trà xanh hạt chia ngon tại đây

Trong không gian được thiết kế theo tông xanh thiên thanh đặc trưng phong cách tân cổ điển nhìn xuống con đường trung tâm nhất Sài Gòn, Khanhcasa Tea House được thiết kế như một không gian lounge nhiều góc ngồi riêng tư với nhiều kiểu ghế thư giãn khác nhau. Uống trà không chỉ là một sự thư giãn, nhàn nhã mà còn là sự chia sẻ. Người uống trà thường có nhu cầu ngồi với nhau thật lâu, để trò chuyện, sẻ chia. Do đó, nhiều kiểu ghế sẽ đem lại nhiều chọn lựa ngồi thư giãn thật thoải mái cho khách. Không gian cũng vì vậy được thiết kế mở rộng tối đa để có thể nhìn trọn giao lộ đẹp nhất trung tâm Sài Gòn.

Không gian nhẹ nhàng, nơi thực khách có thể ngồi thưởng trà, ngắm phố

Sự thanh lịch của việc thưởng trà còn thể hiện rõ nhất qua sự chăm chút của vật dụng dùng cho trà chiều: bộ tách làm từ sứ xương bone china – loại sứ được xem là đẳng cấp cao trong các dòng sứ, khăn bàn thêu tay, lọc trà thủy tinh chế tác thủ công, và dĩ nhiên là không thể thiếu hương vị trà cao cấp được chọn lọc từ thực đơn hơn 365 loại trà trứ danh toàn thế giới.

Như một boutique chứa đựng tất cả các hương trà nổi danh thế giới, thực khách đến Tea House đều có thể chọn được một vị riêng ưng ý.

Phong Anh

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy thưởng thức trà như chọn nước hoa…