Ngân hàng Phát triển Mới (NDB) của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) sẽ bắt đầu hoạt động cho vay Nhân dân tệ, theo ông Vladimir Kazbekov - Phó chủ tịch ngân hàng NDB.

Ngân hàng Phát triển Mới bắt đầu cho vay bằng Nhân dân tệ

Một Thế Giới | 03/12/2015, 14:49

Ngân hàng Phát triển Mới (NDB) của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) sẽ bắt đầu hoạt động cho vay Nhân dân tệ, theo ông Vladimir Kazbekov - Phó chủ tịch ngân hàng NDB.

Ông Vladimir Kazbekov - Phó chủ tịch ngân hàng NDB phát biểu, ngân hàng NDB sẽ chú trọng cho vay bằng đồng tiền của các nước thành viên BRICS. 
"Sau khi  xem xét  sự ổn định của Nhân dân tệ và quy mô của thị trường nợ Trung Quốc, tôi nghĩ rằng một bước đi đầu tiên trong việc hỗ trợ các quỹ cho Ngân hàng Phát triển Mới là bắt đầu cho vay bằng Nhân dân tệ", ông Kazbekov phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị cấp cao truyền thông BRICS lần đầu tiên, diễn ra tại Bắc Kinh ngày 1.12.
Vào ngày 30.11, Nhân dân tệ đã được Quỹ Tiền tệ Quốc tế chấp thuận vào giỏ định giá Quyền rút vốn đặc biệt của quỹ. Điều đó đồng nghĩa với việc Nhân dân tệ sẽ được sánh ngang với 4 đồng tiền quyền lực khác là: USD, yen, bảng Anh và euro.
Ông Kazbekov cũng cho biết NDB đang tìm cách gia nhập các thị trường tài chính của khối BRICS, bao gồm các nền kinh tế lớn mới nổi Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.
Hiện nay, NDB vẫn còn thiếu nguồn lực cho các dự án dài hạn nhưng lại không thu hút được nhiều nguồn vốn tư nhân, theo Phó Chủ tịch NDB.
NDB được thành lập bởi các nước BRICS vào năm 2014. Mục tiêu chính là thúc đẩy các dự án phát triển bền vững trong khối BRICS. Tháng 7.2015, ngân hàng này đã bắt đầu hoạt động tại Thượng Hải (Trung Quốc) với số vốn 50 tỉ USD.
Sự ra đời của BRICS còn nhằm cạnh tranh với các tổ chức tiền tệ quốc tế lớn hiện nay là Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.
Tuyết Nhung (theo RT)
Bài liên quan
Chủ tịch EVN: Có thể tạo thị trường mua bán điện trực tiếp không giới hạn
Chủ tịch HĐQT EVN Đặng Hoàng An cho rằng hoàn toàn có thể tạo thị trường mua bán điện trực tiếp không giới hạn người bán và người mua. Các bên tham gia sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho EVN trong bảo đảm an toàn lưới điện, vận hành, truyền tải…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Phát triển Mới bắt đầu cho vay bằng Nhân dân tệ