Việc HLV Park Hang-seo quyết định nắm tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games sắp tới sau khi đã đề xuất trợ lý Lee đảm nhận khiến nhiều người bất ngờ .

Hé lộ lý do HLV Park Hang-seo nắm tuyển U.22 Việt Nam dự SEA Games 2019

Trần Ngọc Minh Thư | 06/03/2019, 18:05

Việc HLV Park Hang-seo quyết định nắm tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games sắp tới sau khi đã đề xuất trợ lý Lee đảm nhận khiến nhiều người bất ngờ .

Theo người đại diện của ông Park Hang-seo - ông Lee Dong-junchia sẻ thì việc chiến lược gia người Hàn Quốc chấp nhận dẫn dắt đội U.22 Việt Nam dự SEA Games 2019 là vì ông không muốn mang tiếng là người né tránh trách nhiệm.

"Sau khi kết thúc năm 2018, chúng tôi đã trao đổi rất nhiều về công việc của Park Hang-seo trong năm 2019. Ông ấy sẽ vô cùng bận rộn và vất vả khi cầm quân ở cả SEA Games 30 lẫn vòng loại World Cup 2022, nhất là khi nó diễn ra sát nhau vào cuối năm. Chính vì thế, ông ấy có gợi ý xin được nắm 1 đội tuyển và sẽ làm cố vấn cho trợ lý Lee. Nhưng cuối cùng, ông ấy cũngchấp nhận nắm cả tuyển U.22. Ông Park biết người hâm mộ Việt Nam rất xem trọng SEA Games và ông ấy không muốn mình bị xem là 'kẻ né tránh' trách nhiệm ở giải đấu này", người đại diễn Lee Dong-jun chia sẻ vớibáo chí.

HLV Park và người đại diện

Đầu năm 2019, sau khi ăn tết quê nhà sang bắt đâu công việc, HLV Park Hang-seo đã đề nghị chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá vòng loạiWorld Cup 2022, còn giao lại đội U.22 cho trợ lý số một hiện nay của ông làLee Yong-jin. Về cơ bản, ông Park vẫn chịu trách nhiệm chung, và sẽ tham gia với vai trò cố vấn cho ông Lee. Đề xuất này đã được Liên đoàn bóng đá Việt NamVFF chấp thuận.

HLV Park và trợ lý Lee

Tuy nhiên, sau buổi gặp với Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện hôm qua 5.3, ông Park đã nhận dẫn dắt đội U.22 ở SEA Games cuối năm nay tại Philippines.

"Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết SEA Games rất quan trọng với bóng đá Việt Nam. Ông ấy hy vọng Park Hang-seo có thể giúp người hâm mộ chấm dứt cơn khát HC vàng ở sân chơi này. Và thân chủ của tôi không thể chối từ", Lee Dong-jun nói thêm.

Để hỗ trợ cho HLV Park Hang-seo, VFF sẽ tăng cường hai trợ lý người Hàn Quốc và một trợ lý thể lực cũng là người Hàn. Người đầu tiên được chọn là Lee Tae-hoon, Giám đốc kỹ thuật của HAGL. Chiến lược gia sinh năm 1961 từng dẫn dắt Campuchia dự SEA Games nên có sự am hiểu nhất định về bóng đá Đông Nam Á. Người thứ 2 sẽ làm việc vào tháng 6. Riêng trợ lý thể lực sẽ ra mắt trong thời gian ngắn tới.

Hôm nay 6.3, HLV Parak Hang-seo cùng các trợ lý và một số cầu thủ được triệu tập cho tuyển U.23 Việt Nam đá vòng loại châu Á đã tập trung ở Hà Nội. Trong thành phần trợ lý ngoài trợ lý mới Lee Tae-hoon còn có trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Ông Khoa là người đã sát cánh với HLV Park từ ngày đầu snag Việt Nam nhưng sau đó, ông xin nghỉ việc trước Asiad 2018.

V.Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị đề nghị khai trừ đảng các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái; xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải
3 phút trước Sự kiện
Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng các ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng, xem xét thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ lý do HLV Park Hang-seo nắm tuyển U.22 Việt Nam dự SEA Games 2019