David De Gea đã ký một thỏa thuận mới dài lâu với Manchester United vì cảm thấy ‘mắc nợ’ Ole Gunnar Solskjaer, theo tiết lộ từ BBC.

Hé lộ nguyên nhân De Gea quyết định gắn kết dài lâu với M.U

Quế Trân | 18/09/2019, 14:08

David De Gea đã ký một thỏa thuận mới dài lâu với Manchester United vì cảm thấy ‘mắc nợ’ Ole Gunnar Solskjaer, theo tiết lộ từ BBC.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã đặt bút ký vào một một bản giao kèo mở rộng lên đến bốn năm với United vào hôm thứ 2vừa qua.

Với bản hợp đồng mới, anh trở thành thủ môn được trả lương cao nhất trong bóng đá thế giới với mức giá 375.000 bảng mỗi tuần.

Các cuộc đàm phán từ bộ phận tuyển trạch Old Trafford với người đại diện của De Gea đã hết sức nghiêm túc và được bắt đầu từ một năm trước.

Ngay từ đầu, trước khi ngồi vào bàn đàm phán, United đã rất tự tin rằng cựu cầu thủ Atletico Madrid muốn ở lại Nhà hát của những giấc mơ nhưng cảm thấy anh ta khó có thể cam kết tương lai dài lâu với CLB.

Người Tây Ban Nha cho rằng Quỷ đỏ đã mất hết tham vọng cũng như không đủ năng lực để dự tranh Champions League ngay khi mùa giải năm ngoái đang tiếp diễn.

Không những vậy, sự ra đi của người bạn thân Ander Herrera, người đã gia nhập Paris-Saint Germain theo dạng chuyển nhượng tự do cũng đã làm ảnh hưởng đến ý định gắn kết cùng Quỷ đỏ của thủ thành La Furia Roja.

Tuy nhiên sau khi “khói bụi ở nửa đỏ thành Manchester” lắng đọng bằng việc Jose Mourinho bị sa thải và được thay thế bằng Ole Gunnar Solskjaer, De Gea đã đặt lại câu hỏi về khả năng cạnh tranh các danh hiệu lớn của câu lạc bộ.

Song song đó, thủ môn cao 1m92 này cảm thấy cảm thấy anh ta xứng đáng với một mức lương phản ánh vị thế của mình.

Với tư cách là thành viên “không thể thay thế” trong đội hình ra sân của M.U, De Gea đã từng là người 4 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ trong 6 mùa bóng khoác áo Quỷ đỏ.

Thế nhưng, màn trình diễn của ngôi sao thủ thành này đã giảm xuống ở mùa giải trước và anh đã mắc phải những lỗi không đáng có trong các trận đấu với Barcelona, ​​Chelsea, Manchester City và Arsenal.

Hậu quả của những sai lầm đó đã khiến De Gea đánh rơi vị trí thủ thành số một trong chiến dịch vòng loại Euro 2020 vừa qua của tuyển Tây Ban Nha.

Thủ thành với biệt danh “đội tay nhựa bắt dính mục tiêu” được đồng đội yêu chiều đặt cho đã nghĩ về một câu hỏi liệu một sự thay đổi từ CLB có thể cải thiện màn trình diễn của anhkhông?!.

Kể từ khi cầm quyền United, cho đến tận bây giờ, sự tin tưởng tuyệt đối từ Solskja dành cho De Gea vẫn không hề thay đổi.

Người Na Uy từ chối đổ lỗi cho De Gea vì sai lầm ở cuộc chiến Champions League trên sân Camp Nou khi thủ thành này đã tặng không cho Lionel Messi một bàn thắng.

De Gea là một thành viên nhút nhát và ít nói trong đội hình United, vì vậy anhđã được “sưởi ấm” bởi những cam kết của Solskjaer về sự an lành của mình trong khung gỗ United ở giai đoạn khó khăn nhất của CLB.

Người đàn ông 46 tuổi đã nói chuyện với De Gea hàng ngày và là ông chủ đầu tiên của CLB công nhận thủ môn này là một trong những cầu thủ cao cấp, hàng đầu trong đội hình của anh ấy.

De Gea đã quyết định ký một thỏa thuận mới trong chuyến du đấu Australia trước mùa giải của câu lạc bộ, và người Tây ban Nha càng thêm phấn khích trước quyết định của Solskker khi gọi anh ta là đội trưởng trong lúc không có Ashley Young trên sân.

Điều này đã đưa anh ta vượt lên trên Paul Pogba, Victor Lindelof và Nemanja Matic. Cho đến nay, “Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã tập trung vào việc xây dựng lại hệ thống phòng vệ của United thông qua các bản hợp đồng đắc giá với Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka.

Trận đấu sạch lưới vào thứ Bảy với Leicester City có nghĩa là De Gea đã khớp với tổng số hai trận giữ sạch lưới ở Old Trafford mùa trước cho đến nay.

Và Solskjaer nói rõ với De Gea rằng không có giải pháp mà chỉ qua một đêm để biến M.U trở lại hùng mạnh như đã từng trong quá khứ.

Thế nhưng người Na Uy nhưng đảm bảo với thủ môn số một của mình rằng United sẽ đối đầu và vượt qua những thử thách cho các danh hiệu lớn một lần nữa trong mùa giải này.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ nguyên nhân De Gea quyết định gắn kết dài lâu với M.U