Một trong những trận đấu được cho là hấp dẫn nhất lượt trận mở màn giải đấu danh giá cấp CLB châu Âu là cuộc đụng độ giữa Chelsea và Valencia.

Chelsea - Valencia: Lampard bước vào cuộc chơi lớn, The Blues bắn hạ Bầy Dơi?

Trọng Trí | 17/09/2019, 18:52

Một trong những trận đấu được cho là hấp dẫn nhất lượt trận mở màn giải đấu danh giá cấp CLB châu Âu là cuộc đụng độ giữa Chelsea và Valencia.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ đối đầu cùng Valencia trong lượt trận mở màn bản H, Champions League. Ở đấu trường này, hai đội đã không ít lần gặp nhau và The Blues luôn giành phần thắng.

Liệu ở trận đấu tới đây Valencia có làm nên điều khác biệt khi Frank Lampard, người được cho là kém kinh nghiệm cầm quân dẫn dắt đội bóng chủ nhà.

Phong độ trong thời gian qua của Chelsea là không tốt lắm bởi sự chập chờn, họ chỉ có 2 trận thắng trong 6 lần ra quân gần đây nhất nhất trên mọi đấu trường.

Ở đấu trường quốc nội, quân đoàn của Frank Lampard đã thất bại muối mặt với tỷ số 4-0 trước Manchester United ở ngày khai màn giải đấu.

The Blues sau đó bị cầm hoà 1-1 trong một trận cầu trên sân nhà trước Leicester City để rồi tiếp đó, thầy trò Lampard đánh bại Norwich City với tỷ số sít sao 3-2.

Trong lần trở về sân nhà Stamford Bridge, Chelsea lại tiếp tục bị chia điểm với tỷ số 2-2 trước đội bóng mới lên hạng Sheffield Utd.

Thế nhưng trong trận đấu gần đây nhất, những chàng trai của Frank đã dũng mãnh đánh bại Wolves bằng một chiến thắng đậm đà 5-2.

Với chiến thắng này, The Pensioners đã bước lên 5 bậc để có vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp tạm thời ở Premier League.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, đội khách Valencia FC cũng đang có phong độ thiếu ổn định tại giải quốc nội.

Thầy trò Marcelino chỉ có được 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 thất bại tại La Liga. Hiện tại, họ đang đứng ở vị trí thứ 13 với 4 điểm có được sau 3 trận đã đấu.

Tại vòng 3 La Liga, Bầy Dơi được thi đấu trên sân nhà và có chiến thắng với 2-0 trước các cầu thủ Mallorca. Cú đúp của tiền đạo Daniel Parejo đã giúp Valencia có được trọn vẹn 3 điểm, qua đó giành được chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay.

Kể từ năm 2007 đến nay, Chelsea và Valencia đã có tổng cộng 6 lần đối đầu với nhau, toàn bộ các trận đấu đó đều diễn ra trong khuôn khổ Champions League.

Đại diện nước Anh đang là những người có thành tích bất bại mỗi khi thi đấu với đội bóng đại diện Tây Ban Nha với 3 chiến thắng và 3 trận hòa.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là vào hồi tháng 12 năm 2011, khi đó Chelsea của huấn luyện viên André Villas-Boas đã có chiến thắng 3-0 bằng các pha lập công của Ramires và cú đúp của Didier Drogba.

Sau khi được gọi về từ Aston Villa, tiền đạo trẻ Tammy Abraham đã có 5 bàn thắng cho Chelsea sau 7 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Tính đến thời điểm này, chân sút trẻ người Anh đã vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới và đóng góp 66,95% số bàn thắng toàn đội ghi được.

Tammy Abraham đang giúp Lampard tạm giải quyết được bài toán tấn công. Tuy nhiên, chiến lược gia 41 tuổi vẫn đang đau đầu tìm cách giải quyết sự hớ hênh của hàng thủ, nơi họ đã để thủng lưới tới 9 lần.

Đối với Valencia, họ là một đội chơi phòng ngự phản công rất tốt, vì vậy sẽ không có gì lạ nếu đại diện của Tây Ban Nha chủ động chơi thấp và rình rập những sai lầm của hàng phòng ngự đối phương.

Theo nhận định, đêm nay nếu Chelsea không giải quyết lỗ hổng Kurt Zouma ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự thì nhiều khả năng thầy trò Frank Lampard sẽ đón nhận thất bại đầu tiên trước quân đoàn đại diện Tây Ban Nha.

T.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Valencia: Lampard bước vào cuộc chơi lớn, The Blues bắn hạ Bầy Dơi?