Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được rằng giới tính của đứa trẻ tương lai ảnh hưởng đáng kể đến hệ miễn dịch của phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Hệ miễn dịch bị suy yếu ở những phụ nữ mang thai bé gái

Vũ Trung Hương | 13/02/2017, 19:31

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được rằng giới tính của đứa trẻ tương lai ảnh hưởng đáng kể đến hệ miễn dịch của phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Theo Riafan, các chuyên gia ở Trung tâm y tế Wexner đã tiến hành một loạt các nghiên cứu để tìm ra một cách chính xác xem giới tính của đứa con tương lai ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của người mẹ như thế nào.Họ đã mời 80 bà mẹ mang thai tham gia nghiên cứu. Các bác sĩ đã kiểm soát cơ thể của các bà mẹ tham gia thí nghiệm trong suốt 9 tháng và ghi lại tất cả các chỉ số chính.

Để xác định giới tính thai nhi, các bác sĩ đã sử dụng chỉ dấu miễn dịch khi đo lường số lượng các cytokine mà hệ thống miễn dịch sản sinh. Họ đã nhận thấy rằng những phụ nữ mang thai bé gái, quá trình viêm nhiễm thường biểu hiện rõ rệt hơn nếu bị nhiễm khuẩn.

Nhà nghiên cứu Amanda Mitchell, phụ trách nhóm nghiên cứu ghi nhận rằng viêm nhiễm là một phần bắt buộc của hệ thống miễn dịch, được biểu hiện khi làm lành vết thương hoặc như là một phản ứng đối với việc vi khuẩn và virus thâm nhập vào cơ thể.

Nếu các cytokine được hệ miễn dịch của cơ thể tiết ra thường xuyên, người phụ nữ mang thai cảm thấy đau nhức và mệt mỏi. Vì sự viêm nhiễm làm cơ thể bị nhiều stress nên ở những phụ nữ đang chờ đợi sinh bé gái, các triệu chứng của một số bệnh như hen suyễn, bắt đầu phát triển mạnh hơn.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ miễn dịch bị suy yếu ở những phụ nữ mang thai bé gái