CLB SC Heerenveen vừa chính thức thông báo đã chấm dứt năm hợp đồng hết hạn trong mùa bóng này.

Heerenveen thanh lý 5 cầu thủ, chưa có tên Đoàn Văn Hậu

31/03/2020, 11:45

CLB SC Heerenveen vừa chính thức thông báo đã chấm dứt năm hợp đồng hết hạn trong mùa bóng này.

Hiện tại, giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) đang phải tạm hoãn vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, theo quy định của BTC Eredivisie, các CLB bắt buộc phải làm rõ tương lai của những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng trước ngày 1.4.

Tại CLB SC Heerenveen hiện có 9 cầu thủ sẽ hết hợp đồng trong năm nay, trong đó có cầu thủ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Chính điều này cho thấy, người hâm mộ quê nhà rất muốn biết cầu thủ 20 tuổi này có tiếp tục được tập luyện và chơi bóng ở Hà Lan hay không khi suốt 7 tháng qua anh cống hiến không nhiều.

Mới đây, SC Heerenveen thông báo 5 cầu thủ sẽ rời đội bóng sau khi mùa giải 2019/2020 kết thúc bao gồm trung vệ Daniel Hoegh, hậu vệ cánh Ricardo van Rhijn và 3 thủ môn Warner Hahn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch. Ngoài những cái tên kể trên, trong đội hình SC Heerenveen còn 4 cầu thủ khác sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa bao gồm hai ngôi sao trên hàng công Jens Odgaard, Alen Halilovic và cả Đoàn Văn Hậu.

Động thái này cho thấy quyết tâm thay đổi bộ mặt hàng thủ của ban lãnh đạo SC Heerenveen. Hậu phương thiếu chắc chắn là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng này sa sút trong giai đoạn lượt về ở giải VĐQG Hà Lan với chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua. Ngoài ra, việc chưa công bố tên Đoàn Văn Hậu khiến người vẫn hy vọng Văn Hậu sẽ được tiếp tục ở lại Hà Lan bởi bản thân cầu thủ của CLB Hà Nội chắc hẳn vẫn mong muốn được tập luyện và thi đấu ở SC Heerenveen.

Thế nhưng, câu chuyện hợp đồng giữa Văn Hậu và SC Heerenveen vẫn chưa được đá động nhưng theo tờ Feanonline, đội bóng này đang liên hệ với 11 cầu thủ khác, trong đó có tiền đạo lừng danh một thời, Klaas-Jan Huntelaar. Song song đó, tình hình tài chính của CLB vốn đã khó khăn nay lại phải ngưng hết các nguồn thu vì dịch. Trong khi đó, Văn Hậu đang hưởng mức lương cao thứ 4 tại Heerenveen với khoảng 450.000 euro (khoảng 11,5 tỉ đồng) mỗi năm. Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng gia nhập Heerenveen, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể cạnh tranh được vị trí chính thức. Hậu vệ cánh trái ĐT Việt Nam mới chỉ được ra mắt đội 1 trong thời gian 4 phút ở Cúp Quốc gia Hà Lan, còn lại phần lớn đá chính ở giải trẻ.

Hiện tại, giải vô địch Quốc gia Hà Lan đang tạm nghỉ vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ và được thông báo sẽ trở lại vào tháng 6.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Heerenveen thanh lý 5 cầu thủ, chưa có tên Đoàn Văn Hậu