Ngày 30.5.2016, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Kiên (SN 1978, trú tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Hét giá 6.000 USD để đưa người trốn đi nước ngoài

Thu Anh | 30/05/2016, 15:05

Ngày 30.5.2016, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Kiên (SN 1978, trú tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Theo điều tra làm rõ, khoảng tháng 6.2014, Phạm Đình Kiên tổ chức cho Phạm Đức Kiên (SN 1988, trú tại Hà Nam) sử dụng nhân thân giả Trương Đắc Tùng cùng một người tên Mến (sử dụng nhân thân giả Trương Thị Thu) trốn đi Đài Loan với mục đích ở lại lao động tại nước ngoài.

Do những người này đã từng bị trục xuất khỏi Đài Loan vì nhập cư bất hợp pháp nên không thể sử dụng giấy tờ thật để quay trở lại. Thấy vậy, Phạm Đình Kiên đồng ý lo cho họ bằng tên tuổi của những người khác với giá 6.000 USD/người.

Sau khi nhận được số tiền đặt cọc, Đình Kiên đưa Mến cùng Đức Kiên vào Huế gặp một người đàn ông chuyên làm giấy tờ giả để thực hiện việc đưa người ra nước ngoài trót lọt.

Để lo visa đi Đài Loan cho 2 người này, bị cáo đã thỏa thuận với người phụ nữ tên Hồng (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) đưa 2 người này sang Đài Loan theo hình thức du lịch với chi phí 4.500 USD/khách.

Giấy tờ trót lọt, ngày 29.8.2014, một cộng tác viên của Công ty du lịch Hà Thái (nơi trực tiếp làm visa cho khách tại Đại sứ quán Đài Loan) dẫn đoàn ra sân bay làm thủ tục. Trong khi làm thủ tục, Phạm Đức Kiên bị phát hiện sử dụng hộ chiếu, visa giả và bị công an cửa khẩu Nội Bài bắt giữ điều tra.

Tại phiên tòa, đứng trước vành móng ngựa, bị cáo khai nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, HĐXX cũng nhận định hành vi lần nàycủa bị cáo là tái phạm; vì những lẽ đó, HĐXX tuyên bị cáo Phạm Đình Kiên 3 năm tù giam về tội Tổ chức người trốn đi nước ngoài.

Nhã Thanh

Ảnh: Bị cáo Phạm Đình Kiên tại tòa sơ thẩm
Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hét giá 6.000 USD để đưa người trốn đi nước ngoài