Thôi Vĩnh Nguyên, người dẫn chương trình của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã mất tích, sau khi anh cáo buộc công an Thượng Hải nhận hối lộ của các nhân vật nổi tiếng trong ngành kinh doanh biểu diễn Trung Quốc.

Hết tố Phạm Băng Băng, MC đài truyền hình Trung Quốc tố công an

Trần Trí | 11/10/2018, 19:16

Thôi Vĩnh Nguyên, người dẫn chương trình của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã mất tích, sau khi anh cáo buộc công an Thượng Hải nhận hối lộ của các nhân vật nổi tiếng trong ngành kinh doanh biểu diễn Trung Quốc.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ngày 11.10, Thôi nổi tiếng từ lúc vận động người dân Trung Quốc không sử dụng thực phẩm biến đổi gien, và gần đây nhất anh đã tố cáo nữ diễn viên điện ảnh Phạm Băng Băng trốn thuế.

Ngày 7.10, Thôi viết trên mạng xã hội Weibo, rằng các sĩ quan công an thuộc đội điều tra tội phạm kinh tế (ECID) của Thượng Hải đã nhận “quà tặng” hàng trăm ngàn nhân dân tệ (NDT), uống nhiều chai rượu hết 20.000 NDTvà hút thuốc lá giá 100 NDT/gói.

Thôi khẳng định người tặng quà là các ngôi sao của ngành kinh doanh biểu diễn Trung Quốc, nhưng anh không nêu ra tên ngôi sao nào. Anh cũng viết rằnganh bị công an và cán bộ thuế điều tra, như một phần trong cuộc điều tra nữ diễn viên Phạm Băng Băng trốn thuế.

Trong một phản ứng công khai hiếm có hôm 10.10, công an Thượng Hải kêu gọi Thôi liên lạc với Sở hoặc Cục thuế quốc gia, nói không thể biết anh ở đâu từ sau khi anh tung ra lời cáo buộc ECID.

Trong tuyên bố, công ancho biết “hy vọng anh ấy tình nguyện liên lạc với công an và hỗ trợ cuộc điều tra của chúng tôi. Một khi đã nêu ra vấn đề, anh ấy cần chứng minh cáo buộc đó là chính đáng, chúng tôi sẽ xử lý đúng theo tinh thần thượng tôn pháp luật”.

Sở công an Thượng Hải đã lập một đội trọng án để điều tra từ cáo buộc của Thôi.

Thôi hồi âm: “Vì đây là chuyện nội bộ của các đồng chí, các đồng chí có thể bắt đầu bằng cuộc điều tra đội phó ECID Bành Phấn, người có con trai tên là Bành Minh Đạt”.

Theo SCMP, đến 5 giờ sáng 11.10, dòng trạng thái của Thôi viết tiếp trên Weibo vẫn còn, cáo buộc Sở Công an Bắc Kinh lơ là nhiệm vụ, vì anh đã báo việc cư dân mạng xã hội này dọa giết anh với công an của một quận thuộc thủ đô Trung Quốc, nhưng lực lượng này không phản ứng.

Thôi khẳng định chiến dịch chống sử dụng thực phẩm biến đổi gien, cùng việc anh tố cáo Phạm Băng Băng đã khiến thông tin đời tư của con gái anh bị công bố, gồm tên tuổi, ảnh và tên thành phố mà con anh đang học. Người tiết lộ là một trong những người bị anh cáo buộc đã hù dọa anh.

Thôi nhấn mạnh công an không quan tâm đến việc anh khai báo bị hù dọa hành hung, ngoài vụ một người đàn ông đã lên mạng công khai xin lỗi đã dọa giết anh. Nhưng Thôi khẳng định dù chịu sức ép nặng nề đến nỗi phải nhập viện hai lần, nhưng anh luôn tuân thủ luật pháp, cố gắng dùng quyền lợi pháp lý và tiếp tục tin tưởng luật pháp.

Thôi từng tố cáo Phạm Băng Băng trốn thuế và cũng tố cáo tập đoàn truyền thông Hoa Nghị huynh đệ sử dụng các hợp đồng giả để giúp các tài tử màn bạc như Phạm Băng Băng trốn thuế.Nhưng tập đoàn này phủ nhận, nói các hợp đồng đều tuân thủ luật pháp Trung Quốc.

Ngày 4.10, ngành thuế Trung Quốc công khai sự mất tích của Phạm Băng Băng, buộc công ty đại diện và cô phải nộp số tiền thuế và tiền phạt tổng cộng 130 triệu USD.

Riêng Phạm Băng Băng bị phạt 70 triệu USD vềtội trốn thuế.Cô vẫn tránh mặt, ra tuyên bố xin lỗi về cách hành xử của mình.

Bích Ngọc (theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết tố Phạm Băng Băng, MC đài truyền hình Trung Quốc tố công an