Lực lượng chức năng huyện Trà Bồng và tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp cận hiện trường, huy động lực lượng và phương tiện tìm kiếm công nhân bị mất tích.

Hiện trường tìm kiếm công nhân mất tích do sạt lở thủy điện Kà Tinh

Hà Bình | 11/10/2022, 15:47

Lực lượng chức năng huyện Trà Bồng và tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp cận hiện trường, huy động lực lượng và phương tiện tìm kiếm công nhân bị mất tích.

Sáng nay, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã huy động 5 máy đào, các thiết bị cứu nạn cứu hộ tiếp cận hiện trường. Các cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, lực lượng huyện Trà Bồng cùng thiết bị, máy móc đào ủi giải phóng hàng nghìn khối đất đá để tìm nạn nhân.

hien-truong-ka-tinh11.jpg
Khi lực lượng chức năng và các phương tiện tiếp cận được hiện trường, ghi nhận một vách núi ngay khu vực nhà máy thủy điện Kà Tinh 1 đổ xuống, vùi lấp một tổ máy phát điện.
hien-truong-ka-tinh.jpg
hien-truong-ka-tinh7.jpg
Nước lũ xói lở nghiêm trọng hai đầu cầu Kà Tinh
hien-truong-ka-tinh2.jpg
hien-truong-ka-tinh10.jpg
Bên cạnh đó, hàng nghìn khối đất đá vùi lấp hơn 500m tỉnh lộ 622 Trà Bồng đi Trà Phong, đoạn qua xã Trà Sơn

Tại hiện trường vụ sạt lở, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo UBND huyện Trà Bồng, các đơn vị chức năng như công an, quân đội và các đơn vị tham gia cứu nạn hỗ trợ máy đào, máy xúc tích cực tìm kiếm, đào bới đất, đá, nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

hien-truong-ka-tinh6.jpg
Đất đá đổ xuống đè nát khu nhà chứa tổ máy của thủy điện
hien-truong-ka-tinh3.jpg
Việc tìm kiếm công nhân mất tích đang gặp rất nhiều khó khăn vì khối lượng bùn đất rất lớn

Đại tá Nguyễn Ra, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho hay, hiện đơn vị bố trí lực lượng từng bước để tìm nạn nhân và giải phóng dần khu vực sạt núi.

Ông Trần Phước Hiền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, hiện khu vực quanh nhà máy thủy điện có nguy cơ tiếp tục sạt lở nặng nên lực lượng và phương tiện dù nỗ lực tìm kiếm nạn nhân nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 18 giờ 30 tối 10.10, một khối lượng đất đá lớn sạt lở vùi lấp một số hạng mục của thủy điện Kà Tinh. Một công nhân trực máy hiện mất liên lạc song không rõ chính xác người này có trong tổ máy hay không.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở, lãnh đạo huyện Trà Bồng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng họp khẩn để lên phương án tiếp cận hiện trường khu vực sạt lở nghi vùi lấp 1 công nhân ở thủy điện Kà Tinh.

Tuy nhiên, do trong đêm vẫn có mưa rất lớn, trời tối và hệ thống chiếu sáng công trình thủy điện bị cắt toàn bộ nên việc tìm kiếm nạn nhân tạm dừng cho đến sáng nay mới bắt đầu lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiện trường tìm kiếm công nhân mất tích do sạt lở thủy điện Kà Tinh