Một nhóm gồm 3 "nữ tặc” chuyên lừa lấy vé số của phụ nữ, người già, người tàn tật đã bị “hiệp sĩ đường phố” Bình Dương tóm gọn vào chiều 6/5. Sau khi nắm được thông tin trên, nhiều người mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đi trình báo mình là nạn nhân của băng "nữ tặc” này.

“Hiệp sĩ” tóm gọn 3 nữ tặc chuyên lừa người nghèo bán vé số

Một Thế Giới | 08/05/2015, 06:32

Một nhóm gồm 3 "nữ tặc” chuyên lừa lấy vé số của phụ nữ, người già, người tàn tật đã bị “hiệp sĩ đường phố” Bình Dương tóm gọn vào chiều 6/5. Sau khi nắm được thông tin trên, nhiều người mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đi trình báo mình là nạn nhân của băng "nữ tặc” này.

Người bán vé số kêu cứu

Vào chiều và tối 6/5, rất nhiều người mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo tại địa bàn tỉnh Bình Dương đã vô cùng vui mừng và trực tiếp đi gặp “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để cảm ơn vì đã tóm gọn được băng “nữ tặc” chuyên dùng “ảo thuật” trộm vé số của họ.

Thông tin với PV, “hiệp sĩ” Hải cho biết, thời gian qua, bình quân mỗi ngày, có khọảng 5 người (đa phần là người già, trẻ em, người tàn tật) gặp “hiệp sĩ” Hải trình bày về việc mình bị một nhóm nữ tặc đi xe máy lừa lấy vé số một cách tinh vi mà không hề hay biết. Mặc dù số tài sản bị mất là không lớn, nhưng đối với những người mưu sinh bằng nghề bán vé số thì đó là một tài sản lớn.

Quyết tâm phải lật mặt băng “nữ tạc này, “hiệp sĩ” Hải cùng một số “hiệp sĩ” khác nhiều ngày bỏ công để đi trên các tuyến đường tại địa bàn tỉnh Bình Dương tìm đối tượng giống như mô tả của các nạn nhân. Không phụ công sức của các “hiệp sĩ”, đến khoảng 15h ngày 6/5, “hiệp sĩ” Hải và đồng đội phát hiện 3 đối tượng nữ bịt mặt đi trên xe máy, dáng điệu khả nghi.

Qua gần 30 phút theo dõi mọi biến động của nhóm này, “hiệp sĩ’ Hải phát hiện các đối tượng liên tiếp hỏi mua vé số nhưng không mua hoặc chỉ mua 1 tờ rồi bỏ đi một cách nhanh chóng.

Tóm gọn băng " nữ tặc"

Lúc 15h30 cùng ngày, 1 trong 3 nữ tặc tiếp cận chị Nguyễn Thị Thúy N. (24 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp; hành nghề bán vé số dạo tại địa bàn tỉnh Bình Dương) và hỏi mua vé số. Để quan sát được thủ thuật trộm cắp của nữ tặc, “hiệp sĩ" Hải đóng giả người đi đường tiếp cận “nữ tặc” ở khoảng cách khá gần.

Ban đầu, “nữ tặc” hỏi mua và chị N đưa xấp vé. “Nữ tặc” yêu cầu chị N. đưa thêm sổ dò để dò số trúng thưởng. Thừa lúc chị N. không để ý, “nữ tặc” lấy 13 tờ vé số của chị N. kẹp vào trong sổ dò. Ngay sau đó, 2 “nữ tặc” khác chạy đến giả vờ mượn sổ dò để dò số. Quyển sổ dò có kẹp xấp vé số được chuyển từ tay “nữ tặc” này sang “nữ tặc” khác. Sau khi lén “rút ruột” vé số trong sổ dò, nhóm “nữ tặc” trả lại sổ dò cho chị N. rồi bỏ đi.

Ngay lập tức, “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội liền phóng xe chặn nhóm “nữ tặc” và mời về trụ sở Công an phường Bình Chuẩn làm rõ. Tại đây, các đối tượng khai là Lê Thị Đài, Phạm Thị Thanh Trúc, cùng tạm trú phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một. “Nữ tặc” thứ 3 là con đầu lòng của Trúc.

Khi kiểm tra người các “nữ tặc”, cơ quan công an phát hiện hàng loạt tờ vé số được cất giấu trong người. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an buộc các “nữ tặc” phải thừa nhận hành vi pham tội của mình.

Được biết, Trúc và Đài đã trộm vé số của người nghèo rất nhiều lần. Tuy nhiên, giá trị mỗi lần trộm không nhiều các đối tượng lại có con nhỏ nên có quan công an không truy cứu trách nhiệm hình sự.

C. Mai/ Theo Công lý và Xã hội

Nỗi ám ảnh không còn nữa

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Việc nhóm “nữ tặc” này sa lưới khiến cho giới bán vé số dạo tại tỉnh Bình Dương rất vui mừng. Từ đây, nỗi ám ảnh thường trực vì sợ “nữ tặc” viếng thăm của giới bán vé số dạo sẽ không còn nữa”. 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hiệp sĩ” tóm gọn 3 nữ tặc chuyên lừa người nghèo bán vé số