Đi bộ là môn thể dục đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể cho người tham gia.

Hiệu quả không ngờ với 30 phút đi bộ mỗi ngày

La Hường | 18/09/2016, 10:32

Đi bộ là môn thể dục đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể cho người tham gia.

Mang lại giấc ngủ ngon

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo năng lượng cơ thể. Một giấc ngủ ngon giúp tinh thần bạn sảng khoái, làm việc tập trung, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Đi bộ giúp làm tăng lượng hormone serotonin, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và thèm buồn ngủ hơn. Đây cũng là phương pháp điều trị mất ngủ được mọi người thử nghiệm hiệu quả.

Để mang lại giấc ngủ ngon, bạn nên đi bộ vào khung giờ buổi chiều 5-6 giờ, tránh đi bộ quá khuya.

Giảm stress

Tâm trạng của bạn sẽ khá lên sau khi đi bộ, đó là nhờ sản sinh ra endorphin (chất có tác dụng cải thiện tâm trạng) trong quá trình đi bộ. Sau 30 phút đi bộ, những muộn phiền trong bạn giảm dần, thay vào đó bạn sẽ thấy sảng khoái, yêu đời hơn.

Vì vậy khi trong lòng không vui, cách tốt nhất là tham gia môn thể dục lành mạnh này, vừa giúp cải thiện tâm trạng, vừa đạt được những hiệu quả tích cực khác.

Giảm cân

Đi bộ nhanh là cách đốt cháy calo trong cơ thể hiệu quả nhất. Với 30 phút đi bộ nhanh, bạn có thể đốt cháy 300calo. Đây là phương pháp giảm cân an toàn nhất cho người thừa cân.

Nếu như bạn thấy việc kiêng khem trong ăn uống quá khó khăn, mà hiệu quả thì không đáng kể, bạn hãy ăn uống thoải mái và “đền bù” lại bằng cách đi bộ trong 30 phút hoặc lâu hơn nếu có thể. Đây cũng là cách giúp bạn tránh tăng cân trở lại sau quá trình giảm cân kéo dài.

Tránh bệnh về xương, khớp

Xương, khớp lão hóa theo thời gian nhưng nếu được chăm sóc đúng và có chế độ dinh dưỡng phù hợp, chúng sẽ vẫn mạnh khỏe như bạn mong muốn. Vận động đều đặn là cách giữ cho xương, khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Đi bộ còn làm giảm trọng lượng cơ thể nên đỡ được phần nào gánh nặng cho xương, khớp.

Ngăn ngừa đột quỵ

Đột quỵ ngày càng phổ biến trong giới trẻ ngày nay. Đó là hiện tượng huyết khối làm chặn máu chảy ở não. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đi bộ trên 5 lần/tuần/30 phút sẽ giảm được 40% nguy cơ đột quỵ so với người không tham gia thể dục.

Mai Anh (Ảnh: Internet)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả không ngờ với 30 phút đi bộ mỗi ngày