Những thói quen xấu sau đây cứ lặp đi lặp lại hàng ngày có thể bạn không để ý đến nhưng đó lại là lý do khiến bạn già đi nhanh chóng.

Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Lệ Thu | 17/09/2016, 22:02

Những thói quen xấu sau đây cứ lặp đi lặp lại hàng ngày có thể bạn không để ý đến nhưng đó lại là lý do khiến bạn già đi nhanh chóng.

Chống cằm, sờ lênmặt

Thường xuyên chống cằm haydùng tay sờ lên mặt không những sẽ gây mụn cho da mặt mà còn khiến cho vùng da mặt bị kéo giãn không đồng đều, lâu ngày sẽ dẫn đến da nhăn nheo.

Nheo mắt

Thường xuyên nheo mắt khi đi ngoài nắng, khi nhìn một vật gì đó phải nheo mắt để nhìn cho rõ hoặc có thể do ngồi quá gần máy tính về lâu dài sẽ tạo ra những nếp nhăn xung quanh mắt.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Do việc lạm dụng rửa mặt quá nhiều sẽ khiến cho chất nhờn tự nhiên trong da bị mất đi và thành phần hóa chất trong sữa rửa mặt trực tiếp bào mòn da, làm da mỏng dần, dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, nếp nhăn nhanh chóng lộ rõ…

Cách tốt nhất là chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối để da sạch sẽ. Có thể rửa bằng nước lạnh 1-2 lần nữa nếu cần.

Thường xuyên nhăn nhó khó chịu

Thường xuyên nhăn nhó, khó chịu không những khiến bạn giảm hẳn đi vẻ đẹp vốn có đối với những người xung quanh mà còn làm cho các vùng da trên khuôn mặt bị co lại, lâu ngày sẽ khiến da mất tính đàn hồi và nếp nhăn sẽ xuất hiện ngày càng rõ nét hơn.

Không sử dụng kem chống nắng

Tia UV độc hại có trong ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây ra dấu hiệu lão hóa, nhăn nheo và sạm đen cho làn da. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này bạn phải sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hơn nữa cũng nên che chắn cẩn thận khi ra khỏi nhà.

Thức khuya

Các nghiên cứu cho thấy, thức khuya thường xuyên sẽ làm rối loạn quá trình trao đổi chất khiến cho da thiếu các dưỡng chất cần thiết nên rất dễ bị khô, sạm và hình thành nếp nhăn,đặc biệt là quầng thâm quanh mắt và khuôn mặt bạn kém sắc hẳn.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng