“Total Concept” là sự sáng tạo tinh xảo vô tận từ thiết kế (design) đến phong cách (style).

Hiểu thế nào về Total Concept trong thiết kế nội thất?

thyhang | 25/01/2018, 13:28

“Total Concept” là sự sáng tạo tinh xảo vô tận từ thiết kế (design) đến phong cách (style).

“Total Concept” là một thuật ngữ không xa lạ với ngành thiết kế nội thất quốc tế. Khái niệm này là một dịch vụ cung cấp cho khách hàng từ ý tưởng (concept), đến triển khai phong cách không gian, thiết kế sản phẩm, quản lý chất lượng dự án, bao gồm tính năng, chất liệu, độ tinh xảo, mục đích sử dụng và các nhu cầu ở hiện tại lẫn trong tương lai của khách hàng. “Total Concept” là sự sáng tạo tinh xảo vô tận từ thiết kế (design) đến phong cách (style). “Total Concept” là sự tùy biến để đáp ứng mọi nhu cầu và mục đích về công năng lẫn vẻ đẹp mà một không gian cần có.

Tuy nhiên, làm thế nào để triển khai thành công một dự án “Total Concept” từ ý tưởng đến giải pháp và hoàn thiện? Design Talk cùng NTK Alessandro La Spada đã trình bày cho khách mời các câu chuyện về quá trình hình thành và phát triển “Total concept” của những tác phẩm thiết kế “có thể tự bộc tả câu chuyện của mình” dưới góc nhìn của NTK Alessandro La Spada; phương thức triển khai thành công những dựán “Total concept” trong ngành Kiến trúc – Nội thất. Và sau đó là những chia sẻ về đoạn đường đầy thử thách để truyền tải “concept” vào thực tế, và những kinh nghiệm thú vị về quá trình “tự học” của NTK Alessandro.

Tất cả những điều này đều được chia sẻ tại Design Talk số 5 vừa được tổ chức vào hôm qua, 24.1. Đây là Design Talk đầu tiên của năm 2018 nằm trong chuỗi các buổi giao lưu thiết kế với các tên tuổi quốc tế được tổ chức định kỳ bởi Eurasia Concept, nhằm mang tinh hoa ngành kiến trúc - nội thất châu Âu đến gần hơn với cộng đồng kiến trúc trong nước.

Các khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, các bạn trẻ yêu thích ngành thiết kế, sáng tạo đã được dẫn chuyện bởi NTK Alessandro và hãng nội thất Visionnaire đi qua các bước triển khai dự án “Total concept” từ khi nhận dự án đến khi hoàn thiện, nghiệm thu công trình; cách thức hình thành ý tưởng về thiết kế sản phẩm đến khi triển khai thành công một bộ sưu tập riêng mang đậm dấu ấn của nhà thiết kế.

Buổi hội thảo cũng đồng thời chia sẻ những chi tiết quan trọng cho những ai đang làm việc, kinh doanh trong ngành nội thất tại Việt Nam: Chìa khóa cho sự thành công của một hãng nội thất phân khúc cao.

Alessandro La Spada trong buổi nói chuyện với các kiến trúc sư và người yêu kiến trúc, nội thất

Dấu ấn Alessandro La Spada

Alessandro La Spada được xem như là một trong số ít những người kể chuyện về văn hóa Ý xuất chúng nhất, có khả năng tạo ra những thế giới đầy biến hóa qua các tác phẩm. Cảm hứng của ông xuất phát từ việc khai thác những nhân vật trong thực tế cuộc sống, từ những ký ức tuổi thơ miền Nam nước Ý, hay thậm chí là từ sự tưởng tượng đầy sắc màu của ông. Vì lẽ đó, các chuyên gia trong ngành Kiến trúc – Nội thất Ý vẫn dùng “nghệ sĩ nội thất” là một danh xưng phù hợp cho Alessandro La Spada.

Phong cách đã làm nên tên tuổi của Alessandro có thể dễ dàng nhận ra qua những đường nét đối lập cùng tồn tại một cách hài hòa, sự sang trọng có phần hào nhoáng nhưng lại tinh tế đến bất ngờ, cùng những tác phẩm nội thất hoành tráng được chắt chiu từng chi tiết nhỏ đầy tỉ mỉ.

Sau hội thảo là đêm tiệc ra mắt diện mạo mới cũng như những tác phẩm đến từ hãng nội thất Ý, Đàm Vĩnh Hưng cũng có mặt. Anh chia sẻ thân mật về phong cách nội thất yêu thích của mình.

Visionnaire - phong cách sống sang trọng, tinh tế với gu thẩm mỹ độc đáo và mang “hơi thở thời trang”
Mr.Đàm bên cạnh các nhà thiết kế nội thất Ý
Khách mời được chiêm ngưỡng bộ sưu tập phòng ăn Ascanio với chất liệu phối hợp đá, vải và kim loại theo phong cách sang trọng
Đường nét đối lập cùng tồn tại hài hòa trong thiết kế của Alessandro La Spada
Phòng ngủ tinh tế thuộc bộ sưu tập Primrose qua bàn tay tài năng của Alessandro La Spada
Sự sang trọng có phần hào nhoáng nhưng lại tinh tế
Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiểu thế nào về Total Concept trong thiết kế nội thất?