HLV tuyển Bahrain thừa nhận Việt Nam mạnh hơn Bahrain, nhưng ông Samir Chammam cũng bức xúc cho rằng trọng tài đã thiên vị đội Olympic Việt Nam

HLV Bahrain kêu ca về thẻ đỏ, trách trọng tài thiên vị 'giúp đỡ' Olympic Việt Nam

tuong anh | 23/08/2018, 22:43

HLV tuyển Bahrain thừa nhận Việt Nam mạnh hơn Bahrain, nhưng ông Samir Chammam cũng bức xúc cho rằng trọng tài đã thiên vị đội Olympic Việt Nam

Mở đầu buổi họp báo sau trận, HLV Bahrain phàn nàn về chiếc thẻ đỏ ở phút 43 đã khiến đội của ông khó khăn. Ông Samir Chammam không hài lòng với các quyết định trừng phạt cầu thủ của trọng tài và nhiều tình huống bị việt vị khi thua Olympic Việt Nam:

"Việt Nam là đội bóng tốt, có những cầu thủ tốt, họ đã rất mạnh rồi, và trọng tài không nên giúp họ thêm".

Nếu trọng tài công bằng hơn thì có lẽ trận đấu đã hay hơn rất nhiều. Pha bóng đó chỉ nên là thẻ vàng chứ không nên là chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Chúng tôi đã xem lại tình huống này trong thời gian nghỉ giải lao, cầu thủ của tôi chẳng làm gì nguy hiểm", ông nói.

Tình huống cầu thủ Sanad bị thẻ đỏ ở phút 43 khi đã đạp vào cổ chân hậu vệ Việt Nam, Vũ Văn Thanh. Tuy nhiên, HLV đội Bahrain vẫn cho rằng trọng tài đã quá nặng tay với cầu thủ của ông.

Thừa nhận Olympic Việt Nam chơi hay hơn nhưng ông Chammam tiếc nuối khi nhìn lại cục diện trận đấu: "Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp một, có cơ hội ăn bàn, nhưng thiếu may mắn. Sang hiệp hai, chúng tôi đương nhiên không thể chơi tốt như vậy được, vì thiếu người. Việt Nam thì đá tốt, với hai điểm sáng là Văn Quyết và Đức Huy. Tôi không bất ngờ với những điều chỉnh nhân sự chiến thuật của Việt Nam trong hiệp hai, nhưng khác biệt chỉ là Việt Nam đủ quân, còn Bahrain thì thiếu người", ông nói.

Bước vào trận đấu hôm nay, nhiều người vẫn cho rằng thầy trò Park Hang-seo ở thế trên chân nhưng thực tế các cầu thủ Bahrain đã cho thấy một bộ mặt mới. Họ chơi áp đặt ngay từ phút khai trận trong khi các cầu thủ Việt Nam chơi chậm ở phần sân mình và tìm cơ hội tấn công.

Với chiều cao vượt trội, sức khoẻ tốt, các cầu thủ áo trắng áo đã khiến cho Olympic Việt Nam khó khăn không ít. Mặc dù vậy, với chiến thuật hợp lý, các cầu thủ Việt Nam cũng có những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của hàng hậu vệ cũng như thủ môn Bahrain đã cản phá hết những đường bóng ăn của Việt Nam.

Sang hiệp 2, ở thế hơn người, HLV Park Hang-seo bắt đầu điều chỉnh lối chơi. Việt Nam chơi bóng nhanh hơn, tổ chức nhiều đợt tấn công hai biên. Lần lượt HLV người Hàn Quốc cho Hà Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn vào sân để thay đổi cục diện trận đấu. Đến phút 83, trong pha tấn công bên cánh phải, Văn Toàn tung cú sút hậu vệ đối phương phá bóng thì đến ngay Công Phượng. Tiền đạo của HAGL không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút tung nốc lưới. Đưa Olympic Việt Nam dẫn trước ở những phút cuối.

Với chiến thắng 1-0, Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết ASIAD và đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng ở giải đấu này.

Đối thủ của của Việt Nam ở trận đấu tới là Syria vào ngày 27.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Bahrain kêu ca về thẻ đỏ, trách trọng tài thiên vị 'giúp đỡ' Olympic Việt Nam