Chiến thắng 1-0 trước Bahrain đã đưa tuyển Olympic Việt Nam vào đến tứ kết ASIAD. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt ở vòng đấu này.

Công Phượng ghi bàn, Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết ASIAD

nguyen huy | 23/08/2018, 21:42

Chiến thắng 1-0 trước Bahrain đã đưa tuyển Olympic Việt Nam vào đến tứ kết ASIAD. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt ở vòng đấu này.

Bước vào trận đấu, nhiều người vẫn cho rằng thầy trò Park Hang-seo ở thế trên chân nhưng thực tế các cầu thủ Bahrain đã cho thấy một bộ mặt mới. Họ chơi áp đặt ngay từ phút khaitrận trong khi các cầu thủ Việt Nam chơi chậm ở phần sân mình và tìm cơ hội tấn công.

Với chiều cao vượt trội, sức khoẻ tốt, các cầu thủ áo trắng áo đã khiến cho Olympic Việt Nam khó khăn không ít. Mặc dù vậy, với chiến thuật hợp lý, các cầu thủ Việt Nam cũng có những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của hàng hậu vệ cũng như thủ môn Bahrain đã cản phá hết những đường bóng ăn của Việt Nam.

Đến phút 43, trong pha tranh chấp bóng ở giữa sân, cầu thủ Sanad đã phạm lỗi nguy hiểm với Văn Thanh. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ cho cầu thủ này. Anh ra sân trong nước mắt trong khi đó Văn Thanh được đội ngũ y tế kè ra sân.

Sang hiệp 2, ở thế hơn người, HLV Park Hang-seo bắt đầu điều chỉnh lối chơi. Việt Nam chơi bóng nhanh hơn, tổ chức nhiều đợt tấn công hai biên. Lần lượt HLV người Hàn Quốc cho Hà Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn vào sân để thay đổi cục diện trận đấu. Đến phút 83, trong pha tấn công bên cánh phải, Văn Toàn tungcú súthậu vệ đối phương phá bóng thì đến ngay Công Phượng. Tiền đạo của HAGL không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút tung nốc lưới. Đưa Olympic Việt Nam dẫn trước ở những phút cuối.

Với chiến thắng 1-0, Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết ASIAD và đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng ở giải đấu này.

Đối thủ củacủa Việt Nam ở trận đấu tới là Syria vào ngày 27.8.

Anh Trần. Ảnh: Đức Đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng ghi bàn, Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết ASIAD