Là người đảm nhiệm vai trò "hồi sinh" Công Phượng khi anh gia nhập CLB TP.HCM, HLV Chung Hae-seong đã có những chia sẻ về hợp đồng bom tấn này.

HLV Chung Hae-seong chỉ ra điểm yếu của Công Phượng: 'Không muốn dự bị, đi bóng mệt mới chuyền'

26/12/2019, 09:03

Là người đảm nhiệm vai trò "hồi sinh" Công Phượng khi anh gia nhập CLB TP.HCM, HLV Chung Hae-seong đã có những chia sẻ về hợp đồng bom tấn này.

Bước vào mùa giải 2020, ngoài hai giải V.League và quốc gia, CLB TPHCM sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường châu lục ở AFC Champions League và AFC Cup.

Chính vì vậy, để thực hiện những kế hoạch và tham vọng xưng vương ở giải quốc nội, đội bóng Sài thành đã mang hàng loạt cái tên chất lượng về như tiền vệ Võ Huy Toàn, thủ môn Bùi Tiến Dũng và sắp tới là Công Phượng.

Theo kế hoạch, Công Phượng sẽ rời CLB Sint-Truidense V.V để gia nhập CLB TPHCM, thi đấu tại Việt Nam từ mùa giải 2020.

Là người đã từng làm việc với Công Phượng khi còn đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật ở HAGL và nay sắp làm thầy chính thức của cầu thủ người Đô Lương, HLV Chung Hae-seong đã đưa ra số ý kiến của mình về tiền đạo của tuyển Việt Nam.

"Tôi từng làm việc với Công Phượng khi còn ở HAGL. Sang năm 2019 khi về dẫn dắt CLB TP.HCM nhưng tôi vẫn theo dõi rất kỹ cậu ấy.

Khi biết Phượng sang Hàn Quốc rồi Bỉ chơi bóng, tôi cũng có biết nhưng không được thi đấu nhiều. Khi chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng hỏi tôi đưa Công Phượng về thì có ích cho đội không? Tôi có nói là phải để cậu ấy hoà nhập nhanh với đội và còn để tôi huấn luyện nữa", HLV Chung cho biết.

Vì từng làm việc với Công Phượng nên bạn thân của HLV Park Hang-seo biết được điểm mạnh, điểm yếu của Công Phượng.

"Công Phượng là cầu thủ có năng lực tốt và tôi muốn huấn luyện cậu ấy một cách tử tế. CLB TP.HCM cũng không có nhiều tuyển thủ quốc gia.

Công Phượng đến đây cũng là cách để giúp các CĐV đến sân cổ vũ cho CLB TPHCM nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, Công Phượng là mẫu cầu thủ không thích ngồi dự bị rồi vào sân giữa chừng.

Cậu ấy thích đi bóng 1 mình đến mệt rồi mới chuyền cho đồng đội. Với tôi, cả hai điều ấy đều không được. Lần này tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn", ông Chung nói thêm.

Trước đó, HLV tạm quyền của CLB STVV David Hayen cũng đưa ra đánh giá đáng chú ý về việc STVV chia tay Công Phượng.

Ông chỉ ra lý do khiến Công Phượng không thành công trong màu áo STVV, trong đó, vấn đề chính của anh là chỉ biết tấn công mà không thể về phòng thủ.

Cách chơi này của Công Phượng không phù hợp với triết lý bóng đá hiện đại và cũng không hợp với sơ đồ chiến thuật của mình.

HLV Chung Hae-seong sinh năm 1958, từng cùng HLV Park Hang-seo làm trợ lý cho ông Guss Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc và giành hạng 4 tại World Cup 2002 tổ chức ở quê nhà.

Cuối năm 2017, HLV Park Hang-seo sang dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam thì đến đầu năm 2018, HLV Chung Hae-seong nhận vị trí GĐKT ở CLB HAGL.

Tuy nhiên, bắt đầu mùa giải V.League 2019, HLV Chung Hae-seong đến CLB TP.HCM và ông đã tạo nên dấu ấn đặc biệt. Từ đội với mục tiêu trụ hạng lại kết thúc mùa giải ở vị trí á quân, riêng HLV Chung Hae-seong nhận giải HLV xuất sắc nhất giải.

Ông được CLB tiếp tục mời ký bản hợp đồng 2 năm tới và tự động gia hạn thêm 1 năm nếu đạt thành tích tốt. HLV Chung Hae-seong được kỳ vọng sẽ giúp CLB TPHCM tạo dựng nền tảng vững chãi cho sự phát triển trong tương lai và sẽ đạt những tham vọng sắp tới.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Chung Hae-seong chỉ ra điểm yếu của Công Phượng: 'Không muốn dự bị, đi bóng mệt mới chuyền'