Ở vòng đấu cuối cùng lượt đi V.League, Thanh Hoá sẽ đến làm khách trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM đang hừng hực khí thế với vị trí nhất bảng.

HLV Đức Thắng: 'Chúng tôi tôn trọng và có nhiều phương án đối phó CLB TP.HCM'

Nguyên Huy | 14/06/2019, 11:10

Ở vòng đấu cuối cùng lượt đi V.League, Thanh Hoá sẽ đến làm khách trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM đang hừng hực khí thế với vị trí nhất bảng.

Thanh Hoá khởi đầu mùa giải trong bối cảnh vô cùng khó khăn khi mất đi “nguồn sữa tài trợ” cùng sự ra đi của hàng loạt nhân tố trụ cột trong đội bóng.

Trong 4 lượt trận đầu tiên ở V.League 2019, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng gần như không biết hương vị chiến thắng.

Người ta đã không còn nhận ra đó là một đội bóng đã từng ngấp nghé danh vị vô địch của mùa giải năm ngoái.

Mãi cho đến khi có một vài sự thay đổi từ thượng tầng CLB, Thanh Hoá mới thi đấu khởi sắc, chuỗi 7 trận bất bại như một món quà dành cho người hâm mộ.

Có một thống kê cho thấy, trong 5 trận đấu gần đây nhất, quân đoàn xứ Thanh có đến 4 trận thắng và chỉ phải chia điểm trong 1 trận trên sân khách trước Hải Phòng.

Những con số ấn tượng trên đã giúp đội bóng củacựu hậu vệ cánh Thể Công vươn lên vị trí giữa bảng đấu.

Ở trận cầu khép lại lượt đi, nếu ra về với số điểm tuyệt đối trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều khả năng sẽ có mặt ở top 4.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Hà Nội đã có những chia sẻ về tình hình nhân lực cũng như những khó khăn mà đội bóng xứ Thanh đã trải qua.

“Điều kiện của Thanh Hóa cũng như các đội khác thôi, chùng tôi đã phải đối mặt với những khó khăn tưởng chừng như không thể bước qua.

Thế nhưng, toàn đội đã tập luyện chăm chỉ và quả ngọt thu được là chuỗi trận đấu với thành tích rất tốt như vừa qua. Nó là kết quả của một quá trình làm việc không ngừng nghỉ của cả một tập thể đội bóng”, thuyền trưởng CLB Thanh Hoá chia sẻ.

Nói về cuộc đụng độ tới đây trước một TP HCM đang hừng hực khí thế với lối chơi đầy thực dụng, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết ông đánh giá rất cao đối thủvà đã chuẩn bị rất nhiều phương án cho trận cầu này:

“Chúng tôi có 2 tuần chuẩn bị cho cuộc đụng độ với TP.HCM. CLB này đã có những cải thiện vượt bật so với mùa bóng năm ngoái, họ có lối chơi rất khác lạ, không hoa mỹ nhưng rất hiệu dụng trong các đợt tấn công cũng như khi phòng ngự.

Khi đối đầu với bất cứ đội bóng nào, chúng tôi cũng dành một sự tôn trong nhất định bởi biết rằng trận đấu nào cũng có khó khăn riêng và Thanh Hoá phải đối mặt và tìm cách vượt qua”, nhà cầm quân sinh năm 76 tiếp lời.

Chia sẻ thêm về lực lượng của CLB khi chuẩn bị cho cuộc chiến khốc liệt ở giai đoạn lượt về V.League, HLV cựu tuyển thủ Việt Nam cho biết:

“Đến thời điểm này, rất may mắn là Thanh Hoá không có ca chấn thương nào dẫn đến việc phải thay đổi lực lượng. Thủ môn Bửu Ngọc rời đi và chúng tôi đã có những sự thay thế tương ứng.

CLB đã có những tính toán ưu tiên đôn những cầu thủ "cây nhà lá vườn" lên thi đấu dần, để tạo được lại bản sắc cho đội bóng xứ Thanh.

Năm ngoái lực lượng chất lượng hơn với những ngaoi binh và các cầu thủ từ địa phương khác nên CLB đã giành vị trí thứ 2. Hiện tại thì mọi thứ đã xoay chiều, Thanh Hóa không còn những sự phục vụ đó.

Chính vì thế mà chúng tôi cũng sẽ có sự thay đổi về cách làm, ưu tiên "chất" xứ Thanh nhiều hơn, với nhiều cầu thủ trẻ do CLB đào tạo”, HLV Nguyễn Đức Thắng kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Đức Thắng: 'Chúng tôi tôn trọng và có nhiều phương án đối phó CLB TP.HCM'