Chelsea đã có một động thái dù rất muộn để giữ chân Maurizio Sarri tại Stamford Bridge. Người ta cho rằng sự chần chù này là hệ quả của việc muốn đòi bồi thường hợp đồng từ Juventus.

Muốn tiền bồi thường, Chelsea chần chừ chưa muốn HLV Sarri gia nhập Juventus

Nguyên Huy | 13/06/2019, 18:03

Chelsea đã có một động thái dù rất muộn để giữ chân Maurizio Sarri tại Stamford Bridge. Người ta cho rằng sự chần chù này là hệ quả của việc muốn đòi bồi thường hợp đồng từ Juventus.

Kết thúc mùa giải vừa qua, nhà cầm quân 60 tuổi người Ý đã giúp The Blues cán đích ở vị trí thứ ba tại Premier League và giành luôn cúp vàng Europa League.

Thế nhưng người ủng hộ Chelsea đã lên tiếng chỉ trích phong cách chơi bóng của Maurizio. Họ cho rằng chiến thuật có tên gọi “Sarri-Ball” là đồ bỏ đi và thường hay la ó để phản đối những quyết định thay người của HLV này.

Và sau 11 tháng đầy biến động tại Stamford Bridge, Sarri đã thông báo cho Chelsea về mong muốn trở lại Italia vào đầu tháng này để thay thế Max Allegri, người đã từ chức vào cuối mùa giải trước.

Trong các báo cáo gần đây cho biết Sarri đã đồng ý hợp đồng với nhà vô địch Serie A và ông đang trên đường trở về quê nhà để làm việc cùng Juventus.

Bà đầm già thành Turin đang hy vọng hoàn thành thỏa thuận trong tuần này với cựu HLV Napoli, trong khi người ta cho rằng Sarri đã nói chuyện với các thành viên của đội.

Sarri đã hy vọng cho một giải pháp nhanh chóng, nhưng Chelsea và nhà đàm phán chuyển nhượng của họ, bà Marina Granovskaia, đang kỳ kèo cho đến khi họ được đền bù một cách thích hợp.

Và trong một diễn biến gần đây nhất, Chelsea đã tuyên bố họ không sẵn lòng sa thải Sarri, các thành viên trong hệ thống tuyển trạch của câu lạc bộ tin rằng sẽ tốt hơn nếu HLV người Ý ở lại Stamford Bridge thêm một mùa nữa.

Trong một tuyên bố mới đây, chủ tịch Empoli Fabrizio Corsi cho biết, Maurizio Sarri đã “càu nhàu” về sự miễn cưỡng lôi kéo của Chelsea khi không muốn để ông gia nhập Juventus.

“Sarri đang gặp vấn đề với ý muốn rời xa Chelsea. Anh ấy đang càu nhàu và hơi bi quan. Chúng tôi đã nghe tin từ anh ấy sáng nay nhưng Juve đã nói với tôi vào thứ Bảy rằng họ tin rằng nó sẽ được thực hiện sớm.

Đó là một lời hứa từ thứ Bảy tuần trước và bây giờ đã là thứ Năm. Tôi hy vọng vì lợi ích của mọi người, vấn đề này sẽ được giải quyết sớm nhất có thể”, Chủ tịch Empoli nói với Telelombardia.

Bà đầm già đã đồng ý một hợp đồng trị giá 6,2 triệu bảng một năm với Sarri, người được cho là đã rời khỏi trung tâmhuấn luyện Cobham để chuyển đến Turin.

Tuy nhiên, Chelsea cảm thấy những nhà vô địch nước Ý đang nợ khoản bồi thường đáng kể do Sarri còn hai năm trong hợp đồng hiện tại của ông ấy với CLB.

Cũng giống như người đồng hương Antonio Conte, The Blues đã cố gắng trì hoãn việc sa thải đển nhận lại hoặc trả ít đi những khoảng tiền bồi thường hợp đồng.

Kể từ khi gã tài phiệt Roman Abramovich sở hữu CLB phía tây thành London thì sân Stamford Bridge đã trở thành mồ chôn danh tiếng của các HLV khi có rất nhiều những nhà cầm quân tên tuổi bị sa thải chỉ sau 1 năm.

Hiện tại, Chelsea đang hướng đến ngôi sao cũ của đội bóng,Lampard, như một ứng cử viên hàng đầu để thay thế Sarri mặc dù HLV người Anh được cho là rất thiếu kinh nghiệm. Frank chỉ mới trải qua một mùa giải làm người quản lý đội bóng hạng nhất Derby Country.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn tiền bồi thường, Chelsea chần chừ chưa muốn HLV Sarri gia nhập Juventus