HLV Gong Oh Kyun bất ngờ chia tay đội tuyển U23 Việt Nam sau khi ông và VFF không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

HLV Gong Oh Kyun chia tay đội tuyển U23 Việt Nam

P.V | 12/12/2022, 20:00

HLV Gong Oh Kyun bất ngờ chia tay đội tuyển U23 Việt Nam sau khi ông và VFF không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

hlv.jpg
VFF và HLV Gong Oh Kyun không tái ký hợp đồng sau tháng 3.2023 - Ảnh: VFF

VFF và HLV Gong Oh Kyun (Hàn Quốc) đã ký hợp đồng vào tháng 3.2022 và hợp đồng có thời hạn 1 năm. Sau SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5.2022, ông Gong tiếp quản ghế HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam từ HLV Park Hang Seo.

Ông Gong có giải đấu rất thành công tại VCK U23 châu Á 2022, với thành tích vào tới tứ kết. VFF muốn HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U23 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 32 và hướng tới Asiad 2023.

Tuy nhiên, tối 12.12, VFF bất ngờ thông báo VFF và ông Gong Oh Kyun sẽ không gia hạn hợp đồng sau khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào tháng 3.2023.

Thông tin phát đi từ trang chủ VFF nêu rõ: "Trên cơ sở định hướng của Thường trực BCH về công tác tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG và U23 quốc gia, VFF và đại diện của HLV Gong Oh Kyun đã trao đổi thẳng thắng về các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và căn cứ vào kế hoạch của hai bên, VFF quyết định không tiếp tục hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun.

VFF ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của HLV Gong Oh Kyun khi tiếp quản công việc HLV trưởng ĐT U23 quốc gia trong thời gian HLV Park Hang Seo dồn tâm sức cho ĐTQG thi đấu Vòng loại World Cup và AFF Cup.

VFF cảm ơn những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của HLV Gong Oh Kyun trong thời gian nắm quyền dẫn dắt ĐT U23 quốc gia và chúc HLV Gong Oh Kyun thành công trong công việc sắp tới".

Do từ nay tới SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5.2023 không còn giải đấu nào thuộc cấp độ U23, vì thế VFF vẫn chưa phải tìm gấp người thay HLV Gong Oh Kyun. Nhiều khả năng VFF sẽ chọn một HLV nước ngoài dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và U23.

Bài liên quan
Indonesia của HLV Shin Tae Yong thua trắng, tụt xuống cuối bảng giải U.23 châu Á
Dù rất tự tin trước khi bước vào giải nhưng U.23 Indonesia đã chịu thất bại và tụt xuống đáy bảng trong trận ra quân trước Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Gong Oh Kyun chia tay đội tuyển U23 Việt Nam