Manchester United có thể giải quyết vấn đề trong đội hình Erik ten Hag bằng cách chiêu mộ một trong những ngôi sao ấn tượng nhất của đội tuyển Croatia ở World Cup 2022.

Man United muốn chiêu mộ 2 ngôi sao Croatia, Barcelona nhắm N'Golo Kante thay Busquets

Sơn Vân | 12/12/2022, 14:42

Manchester United có thể giải quyết vấn đề trong đội hình Erik ten Hag bằng cách chiêu mộ một trong những ngôi sao ấn tượng nhất của đội tuyển Croatia ở World Cup 2022.

Manchester United có thể ký hợp đồng với đối tác hoàn hảo cho Diogo Dalot khi HLV Erik ten Hag muốn bổ sung hậu vệ phải.

Erik ten Hag không muốn sử dụng Aaron Wan-Bissaka vì khả năng tấn công kém và dự định chiêu mộ người thay thế anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. World Cup 2022 có thể giúp chiến lược gia 52 tuổi tìm được ứng cử viên hoàn hảo với giá phải chăng.

Các báo cáo cho biết Manchester United quyết định bán Aaron Wan-Bissaka sau khi hậu vệ cánh phải người Anh không thuyết phục được Ten Hag trong 6 tháng đầu tiên của HLV người Hà Lan ở sân Old Trafford. Quỷ đỏ dự định trói chân Dalot trong một bản hợp đồng mới và chiêu mộ một hậu vệ phải mới thay Aaron Wan-Bissaka.

Diogo Dalot đã ra sân từ đầu tất cả 20 trận đấu của Manchester United dưới thời Erik ten Hag do Wan-Bissaka vắng mặt vì chấn thương và khi trở lại cũng chơi kém ấn tượng. Sự thay thế lý tưởng cho Aaron Wan-Bissaka đã xuất hiện ở World Cup 2022, đó là Josip Juranovic.

Cầu thủ Celtic 27 tuổi thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển Croatia ở Qatar nên sẽ thu hút các CLB khác trong kỳ chuyển nhượng năm 2023.

Đang thống trị giải Ngoại hạng Scotland dưới thời HLV Ange Postecoglou, Celtic đã ký hợp đồng với Alistair Johnston (hậu vệ người Canada) để chuẩn bị cho việc Josip Juranovic ra đi và sẵn sàng nhận lời hỏi mua từ Manchester United.

Manchester United được liên kết với Josip Juranovic vào mùa hè và khi đó Celtic muốn 15 triệu bảng cho chữ ký của hậu vệ cánh phải Croatia. Thế nhưng, phong độ cao của Josip Juranovic trong màu áo Celtic và Croatia, đội bóng vừa loại Brazil sau loạt sút luân lưu để lọt vào bán kết World Cup 2022, chắc chắn nâng giá trị anh.

Đầu tháng này, chuyên gia thông tin về chuyển nhượng Dean Jones tiết lộ Manchester United vẫn đang theo dõi chặt chẽ Josip Juranovic và Celtic có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu một CLB tầm cỡ như vậy hỏi mua anh.

Dean Jones nói với GiveMeSport: "Manchester United chắc chắn đã để mắt đến Josip Juranovic. Thành thật mà nói, giá trị Josip Juranovic sẽ phụ thuộc vào cấp độ của CLB hỏi mua anh. Nếu đó là Manchester United, Celtic sẽ tăng giá Josip Juranovic".

HLV Etik ten Hag cần một phương án chất lượng khác để giảm tải cho Diogo Dalot, hậu vệ cánh phải Bồ Đào Nha 23 tuổi.

Tình trạng của Manchester United trong tháng 1 đang lấp lửng trong bối cảnh nhà Glazer có kế hoạch bán CLB trước khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, nếu đạt được thỏa thuận với giá phải chăng, Ten Hag có thể thúc đẩy Manchester United mua Josip Juranovic.

man-united-muon-chieu-mo-2-ngoi-sao-croatia11.jpg
Josip Juranovic...
man-united-muon-chieu-mo-2-ngoi-sao-croatia(1).jpg
... và Josko Gvardiol đang tỏa sáng trong màu áo tuyển Croatia ở World Cup 2022 - Ảnh: Getty Images

Ngoài Josip Juranovic, Manchester United cũng muốn sở hữu một ngôi sao Croatia khác là trung vệ Josko Gvardiol.

Manchester United được cho sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng để mua trung vệ RB Leipzig 20 tuổi sau chiến tích của anh cùng Croatia tại World Cup 2022.

Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Manchester City và Chelsea.

Chelsea ngưỡng mộ Josko Gvardiol từ lâu và rất muốn có trung vệ Croatia vào mùa hè vừa qua trước khi anh ký một hợp đồng mới tại Leipzig.

Với việc Cristiano Ronaldo ra đi, Mancheter United đang săn tìm tiền đạo mới. Cody Gakpo (PSV) và Goncalo Ramos (Benfica) là hai ứng viên hàng đầu. Trong khi Marcus Rashford đang nhận được sự quan tâm từ PSG khi hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè tới, nhưng Manchester United có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Vừa qua, các cầu thủ Quỷ đỏ không tham dự World Cup 2022 đã đến Tây Ban Nha để tập luyện trong thời tiết ấm áp. Tại đây, Manchester United đá 2 trận giao hữu bằng đội hình có nhiều cầu thủ trẻ và thua cả hai (2-4 trước Cadiz và 0-1 trước Real Betis).

Barcelona nhắm N'Golo Kante thay Busquets

Do chấn thương gân khoeo, tiền vệ N'Golo Kante mới có 2 lần ra sân trong màu áo Chelsea ở Premier League mùa này và không thể tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp.

Barcelona được cho sắp đạt được thỏa thuận chiêu mộ N’Golo Kante vào cuối mùa giải khi hợp đồng của anh với Chelsea hết hạn. Từng được xem là tiền vệ trụ hay nhất thế giới, N’Golo Kante phải vật lộn với những chấn thương vài năm qua ở Stamford Bridge khiến phong độ anh sụt giảm. Vì thế, Chelsea cân nhắc đầu tư vào những ngôi sao trẻ thay cho tuyển thủ Pháp 31 tuổi.

Kante trở thành trụ cột của Chelsea kể từ khi đến từ Leicester City vào năm 2016 và được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Thế nhưng, thời gian ở Anh của N’Golo Kante có lẽ sắp kết thúc.

man-united-muon-chieu-mo-2-ngoi-sao-croatia1(2).jpg
N'Golo Kante có thể chuyển đến Barcelona vào mùa hè tới theo dạng cầu thủ tự do - Ảnh: Getty Images

Theo tờ Sport, Barcelona đang đàm phán với đại diện của N’Golo Kante và "một thỏa thuận trước hợp đồng thực tế đã được thực hiện". Hai bên từng nói chuyện vào mùa hè năm ngoái, nhưng thỏa thuận chưa thành khi đội chủ sân Camp Nou không có nhu cầu mua một tiền vệ trung tâm.

Song với việc Sergio Busquets chuẩn bị rời CLB cuối mùa này, một tiền vệ trụ hiện là ưu tiên hàng đầu của HLV Xavi.

Barcelona thời gian qua thực hiện chiến lược chiêu mộ miễn phí những cầu thủ có tên tuổi, chẳng hạn ký hợp đồng với trung vệ Andreas Christensen từ Chelsea và tiền vệ Franck Kessie từ AC Milan vào mùa hè qua.

Bài liên quan
Ronaldo phá vỡ im lặng sau khi thua Ma Rốc, Gallas thúc giục Chelsea chiêu mộ CR7
Giấc mơ vô địch World Cup lần đầu tiên của Ronaldo tan thành mây khói sau khi Bồ Đào Nha thua 0-1 trước Ma Rốc ở vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United muốn chiêu mộ 2 ngôi sao Croatia, Barcelona nhắm N'Golo Kante thay Busquets