Pep Guardiola đã ký hợp đồng mới với Manchester City vào tháng trước, nhưng Brazil vẫn cố gắng thuyết phục HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt đội tuyển nước này sau sự ra đi của Tite.

Brazil cố thuyết phục Guardiola làm HLV thay Tite, Ronaldo béo lên tiếng

Sơn Vân | 12/12/2022, 10:59

Pep Guardiola đã ký hợp đồng mới với Manchester City vào tháng trước, nhưng Brazil vẫn cố gắng thuyết phục HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt đội tuyển nước này sau sự ra đi của Tite.

Selecao đang tìm kiếm người kế nhiệm Tite vì HLV 61 tuổi này  từ chức sau trận thua sốc ở tứ kết World Cup 2022 trước Croatia. Ứng cử viên chức vô địch World Cup 2022 dẫn trước 1-0 trong hiệp phụ thứ nhất do công Neymar nhưng sau đó bị gỡ hòa 1-1 từ cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của Croatia và thất bại tại loạt sút luân lưu.

Francisco Novelletto, Phó chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF), cho biết cơ quan bóng đá nước này đã cố gắng thuyết phục HLV Tite làm việc đến World Cup 2026 với hy vọng sẽ có cơ hội khác giúp đội tuyển xứ Samba tìm lại vinh quang sau lần gần nhất lên ngôi từ năm 2002. Thế nhưng, theo tờ Marca, Tite đã giữ nguyên quan điểm chia tay tuyển Brazil sau hơn 6 năm làm việc cật lực và sẽ dành ít nhất 1 năm nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng trước khi tính đến chặng đường tiếp theo.

"Công việc của tôi ở tuyển Brazil đến đây là kết thúc. Tôi đã nói về điều này cách đây hơn một năm rưỡi. Tôi là người giữ lời. Có rất nhiều HLV giỏi khác có thể thay thế tôi", Tite nói.

Tite dẫn dắt tuyển Brazil từ năm 2016 thay thế vị trí của người tiền nhiệm Dunga. Ông giúp tuyển Brazil vô địch Copa America 2019 nhưng bị loại ở tứ kết trong hai kỳ World Cup gần đây. Tại World Cup 2018, tuyển Brazil cũng dừng chân ở tứ kết sau thất bại 1-2 trước Bỉ.

Các cầu thủ Brazil đã trở về CLB vào cuối tuần qua và tạm biệt Tite, HLV dẫn dắt đội tuyển quốc gia hơn 6 năm. Brazil đang thực hiện nỗ lực táo bạo để thuyết phục Pep Guardiola trở thành HLV mới của họ.

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) không lãng phí thời gian trong việc xác định mục tiêu hàng đầu để thay Tite. Theo tờ Sport, Chủ tịch CBF - Ednaldo Rodrigues liên hệ với Guardiola chưa đầy một tháng sau khi ông gia hạn hợp đồng hai năm với Manchester City.

brazil-co-thuyet-phuc-guardiola-lam-hlv-thay-tite.jpg
Pep Guardiola mới ký gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Manchester City  - Ảnh: Getty Images

Guardiola từng bày tỏ mong muốn được huấn luyện đội tuyển Brazil. Dù chiến lược gia 51 tuổi người Catalan gần đây đã cam kết tương lai với Manchester City, lãnh đạo CBF vẫn muốn tổ chức các cuộc đàm phán với ông.

Tuy không chắc sẽ sớm thuyết phục được Guardiola từ bỏ ghế nóng tại sân Etihad, CBF vẫn muốn biết các kế hoạch trung và dài hạn của ông. Thỏa thuận mới sẽ giữ Guardiola ở lại Manchester đến mùa hè năm 2025, 12 tháng trước khi World Cup 2026 bắt đầu.

Với việc Brazil không có trận đấu nào cho đến nửa cuối năm 2023, CBF không vội bổ nhiệm người kế nhiệm Tite.

Ronaldo béo, tiền đạo huyền thoại Brazil, thậm chí tin rằng CBF cố gắng để có được sự phục vụ của Guardiola trước thềm World Cup 2022 ở Qatar.

Được truyền thông xứ Catalan dẫn lời, Ronaldo béo khẳng định: "CBF có sự quan tâm đến Guardiola, đã thảo luận với đội ngũ huấn luyện của Guardiola, nhưng ông ấy muốn gia hạn hợp đồng với Manchester City hơn. CBF có thể khó đạt được thỏa thuận. Ông ấy là HLV được trả lương cao nhất thế giới".

Thông tin hồi tháng 4 cho rằng Guardiola đã được Brazil đề nghị một hợp đồng trị giá 10 triệu bảng mỗi năm để thay thế Tite.

Bước tiếp theo sẽ là một đội tuyển quốc gia, vâng, nếu có cơ hội. Tôi muốn huấn luyện tại Euro, Copa America, World Cup", Guardiola tuyên bố vào đầu mùa giải trước.

Khi được hỏi cụ thể về công việc ở đội tuyển Brazil, Guardiola nói thêm: "Đó là một đội tuyển quốc gia tuyệt vời. Brazil luôn là một ứng cử viên nặng ký hoặc được yêu thích nhất. Luôn như vậy và sẽ như vậy".

Trong khi đó, tờ Mirror đưa tin một ứng cử viên khác cho vị trí HLV đội tuyển Brazil là Abel Ferreira, vẫn vui vẻ và tập trung vào nhiệm vụ của mình tại CLB Palmeiras (Brazil).

Từng hai lần vô địch Copa Libertadores, Abel Ferreira (43 tuổi, người Bồ Đào Nha) được xem là là HLV được yêu thích nhất để kế nhiệm Tite trong cuộc thăm dò ý kiến người hâm mộ do UOL Esporte (một trong những trang web thể thao lớn nhất Brazil) thực hiện sau trận thua Croatia.

Sau trận thua Croatia, cả Neymar và Casemiro bất ngờ ngỏ ý định từ giã đội tuyển Brazil ở tuổi 30.

"Đây như thể là một cơn ác mộng. Thật khó để tin những gì đã xảy ra. Thú thật, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Thật khó để nói về điều đó lúc này. Sẽ thật vội vàng khi nói rằng tôi dừng lại tại đây nhưng không thể đảm bảo bất cứ điều gì. Tôi phải dành thời gian suy nghĩ về điều này. Tôi không đóng bất cứ cánh cửa nào nhưng cũng không khẳng định 100% trở lại", Neymar nói.

Neymar lần đầu lên đội tuyển Brazil từ năm 2010. Với pha sút tung lưới Croatia, anh đã cân bằng kỷ lục ghi 77 bàn cho đội tuyển Brazil của Vua bóng đá Pele.

Là một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới hiện tại nhưng Neymar không có duyên tại đấu trường World Cup hay thậm chí cả Copa America. Danh hiệu lớn nhất anh giành được cùng tuyển Brazil là chức vô địch FIFA Confederations Cup 2013. Sau đó, Neymar cùng U23 Brazil giành huy chương vàng bóng đá nam tại Olympic 2016.

Trong khi Casemiro (tiền vệ Manchester United) phát biểu: "Tôi đã 30 tuổi rồi. Tất nhiên, tôi đang sống trong thời điểm đẹp nhất sự nghiệp của mình. Tôi rất hạnh phúc ở CLB mà tôi đang thi đấu. Tôi vừa bỏ lỡ cơ hội vô địch World Cup, nhưng chúng ta cần phải chờ xem. Mọi thất bại đều đau đớn, đặc biệt là khi bạn có mục tiêu, ước mơ, nỗ lực trong suốt 4 năm cho thời điểm đó. Thật khó để diễn ra bằng lời. Quan trọng là bạn phải ngẩng cao đầu, cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chúng tôi rất buồn, mọi người trong tập thể đã làm hết sức mình".

Chúng tôi khó chịu, chủ yếu là vì cái cách mà mọi thứ đã diễn ra. Nó ở trong tầm tay của chúng tôi và rốt cuộc đã vụt mất. Một khoảnh khắc khó khăn. Còn bây giờ thì mọi thứ đã yên tĩnh hơn, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn".

Bài liên quan
Shearer nói đá hỏng penalty sẽ ám ảnh Kane đến hết đời, nhiều huyền thoại đau xót cho tuyển Anh
Roy Keane, huyền thoại Manchester United, cho rằng việc thầy trò Gareth Southgate bị loại trước các nhà đương kim vô địch thế giới là một lời nhắc nhở rằng thể thao đỉnh cao thường rất "tàn bạo".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil cố thuyết phục Guardiola làm HLV thay Tite, Ronaldo béo lên tiếng