U.19 HAGL sẽ đụng độ U.19 Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân thứ hai giải U.19 quốc tế 2017.

HLV Guillaume Graechen: U.19 HAGL sẽ không khoan nhượng trước U.19 Đài Bắc Trung Hoa

Nguyên Huy | 16/04/2017, 11:41

U.19 HAGL sẽ đụng độ U.19 Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân thứ hai giải U.19 quốc tế 2017.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Guillaume Graechen khẳng định, U.19 HAGL sẽ chiến đấu hết mình trong cuôc đối đầu này.

Đội bóng trẻ phố núi có trận ra mắt không mấy ấn tượng khi cầm hoà không bàn thắng với đại diện Hàn Quốc trong một trận đấu mà HLV Guillaume đánh giá rằng các học trò của mình chơi trên chân và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

U.19 HAGL có trận hoà trong thế thắng trước U.19 Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: Trương Tú

Lý giải về vấn đề này, ông thầy người Pháp cho rằng các cầu thủ trẻ của mình ở lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn đã không giữ vững tâm lý thi đấu dù đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc.

“Chúng tôi có cùng một giáo án cho tất cả các khoá học của học viện HAGL Arsenal JMG. Nếu như ở khoá I và II, học viện đào tạo ra những cầu thủ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân với lối đá ban bật, phối hợp nhỏ thì ở khoá III này, chúng tôi đã chú trọng nhiều hơn các cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung phong hay tiền đạo cũng như các bài học về chiến thuật”.

Ông thầy người Pháp không hài lòng với các học trò của mình khi họ bỏ lỡ quá nhiều các pha bóng có thể thành bàn. Ảnh Trương Tú

Có quãng thời gian nghỉ kéo dài đến 4 ngày, thầy Giôm chắc chắn sẽ có những điều chỉnh trên hàng công của mình với bộ đôi Minh Bình và Tiến Đạt.

Đối thủ của họ, U.19 Đài Bắc Trung Hoa ở trận đấu thứ nhì của mình đã bất ngờ thi đấu thật bùng nổ trước U.19 Myanmar, một đội bóng được đánh giá mạnh nhất nhì của giải. Trong cuộc đấu này, phải đến những phúc cuối cùng, các cầu thủ trẻ Garuda mới có bàn thắng gỡ hoà 2-2.

U. 19 Đài Bắc Trung Hoa chơi hay bất ngờ trước Gwangju HQ. Ảnh Trương Tú

Nói về trận cầu sắp tới, HLV Guillaume Graechen chia sẻ: “Tuy rằng U.19 HAGL chơi bóng với lối đá đậm chất kỹ thuật, họ luôn thể hiện kỹ năng kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ nhưng lại thường thiếu những pha chuyền bóng có chất lượng cuối cùng giúp đồng đội ghi bàn.

Đội bóng đang thiếu một thủ lĩnh thực thụ trên sân, một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt để có thể tung ra những đường chuyền tạo ra bàn thắng”.

U.19 HAGL trong một buổi tập trước cuộc đụng độ với U.19 Đài Bắc. Ảnh Trương Tú

“Các cầu thủ trẻ cũa chúng tôi còn phải học hỏi rất nhiều về các kỷ năng chiến đấu trên sân cũng như cách tư duy về những đấu. Đối đầu với U.19 Đài Bắc Trung Hoa sẽ là một trận đấu khó cho chúng tôi vì đội bóng này càng đá càng hay.

Tôi đã nói với các học trò mình rằng phải chú trọng hơn nữa trong những đường chuyền và những cú dứt điểm phải chính xác hơn nếu muốn giành một trân thắng đầu tiên”, HLV Guillaume Graechen kết luận.

Trận đấu giữa U19 HAGL Arsenal và U19 Đài Loan sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày hôm nay 16.4.

Bảng xếp hạng giải U.19 quốc tế 2017

Thi đấu 2 trận, có 6 điểm cùng hiệu số 4/1, U.19 tuyển chọn Việt Nam tạm thời xếp hạng nhất.

Tiếp theo là đại diện đến từ Hàn Quốc, Gwangju thi đấu 2 trận, có 2 điểm, hiệu số 2/2.

Thứ ba là U.19 HAGL thi đấu 1 trận, có 1 điểm và hiệu số 0/0.

Xếp thứ tư trên bảng xếp hạng là Đài Bắc Trung Hoa. Đội bóng này đá 2 trận, có 1 điểm với hiệu số 2/4.

Cuối cùng là U.19 Myanmar thi đấu 1 trận, 0 điểm, hiệu số 1/2.

Lời cảm ơn

Ban tổ chức Giải bóng đá U.19 Quốc tế 2017 chân thànhcảm ơn các nhà tài trợ: Công ty TNHH NN MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk), Công ty CP Falcon Coatings Việt Namcùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Guillaume Graechen: U.19 HAGL sẽ không khoan nhượng trước U.19 Đài Bắc Trung Hoa