Trên sân nhà, HAGL đã có một trận đấu đầy kịch tính trước một FLC Thanh Hoá được đánh giá cao hơn.

HLV HAGL chê trọng tài, ngợi khen Công Phượng sau trận cầu nghẹt thở

Nguyên Huy | 09/04/2017, 06:26

Trên sân nhà, HAGL đã có một trận đấu đầy kịch tính trước một FLC Thanh Hoá được đánh giá cao hơn.

Thật bất ngờ khi tiền đạo Công Phượng có cú sút phạt thành bàn ở ngay phút đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng sớm giúp đội bóng trẻ phố núi giải toả được áp lực tâm lý và họ càng thi đấu càng hay. Đến phút 50, Hồng Duy nhân đôi cách biệt từ pha phối hợp đẹp mắt của Công Phượng và Văn Thanh.

Những tưởng đây sẽ là chiến thắng thứ hai trong hai tuần liền của đội bóng phố núi thì A Hoàng phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 60. Từ đây trở đi, "những đứa con bầu Đức"hoàn toàn sụp đổ. Họ liên tiếp nhận hai bàn thua chỉ trong vòng 8 phút để rồi trắng tayhoàn toàn ở phút bù giờ thứ nhất từ cú sút cận thành của Uche.

Bàn thắng từ cú sút phạt của Công Phượng. Ảnh Minh Trần

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, không kiềm chế được cảm xúc, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phản ứng ra mặt với các quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu:

"Tổ trọng tài điều hành trận đấu này rất kém cỏi. Họ đã làm nát trận đấu. Khi đội bóng chúng tôi có bàn thắng thứ ba, họ đã công nhận để rồi sau đó lại phủ nhận quyết định trên. Đây thật là một tình huống nực cười”.

Nói về chiếc thẻ vàng thứ hai của A Hoàng khiếm HAGL phải sụp đổ cả thế trận, cựu thủ môn đội bóng phố núi chia sẻ: “Tôi cho rằng trọng tài chính phạt thẻ vàng thứ hai với A Hoàng là quá khắt khe. Thường thì khi cầu thủ đã dính một thẻ vàng, sau đó nếu tiếp tục phạm lỗi 12 thì đa phần là trọng tài sẽ nhắc nhở cảnh cáo.

Trừ trường hợp phạm lỗi quá thô bạo và không thể chấp nhận được thì mới phải bị tước quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ hai. Trong tình huống này, cầu thủ của chúng tôi đã không phạm phải sai lầm đó”.

Để trả lới câu hỏi nhận định thế nào về bàn thắng nhấn chìm mọi nỗ lực của HAGL ở những phút cuối cùng trận đấu, HLV QuốcTuấn cho biết: “Theo góc nhìn của chúng tôi thì bàn thắng đó, tiền đạo đối phương đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, chúng tôi tôn trọng mọi quyết định của trọng tài.

Chúng tôi đã kêu gọi các cầu thủ của mình nên bình tĩnh. BHL sẽ có cuộc họp với lãnh đạo CLB để đưa ra quyết định có gửi đơn kiến nghịlên Ban tổ chức hay không!”.

HLV Quốc Tuấn trong cuộc họp báo

Nói về màn trình diễn của các học trò, ông thầy trẻ HAGL cho biết: "Tôi cảm thấy rất hài lòng về những gì mà cầu thủ của chúng tôi thể hiện. Tuy không có điểm nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc với màn trình diễn của họ. Đặc biệt là Công Phương, cậu ta đã dần dần lấy lại hình ảnh và phong độ của mính khi xưa.

Cú sút ghi bàn của Phượng ở đầu trận đấu là một siêu phẩm, thêm vào đó là đường bóng kiến tạo cho Hồng Duy ghi bàn cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của Phượng. Cậu ta xứng đáng có điểm mười trong trận đấu hôm nay và đội bóng chúng tôi lẽ ra có được ba điểm nếu tổ trọng tài công tâm hơn.

Tư tưởng và cách điều hành trận đấu của trọng tài là không thể chấp nhận, công tác điều hành phải xem lại", ông Tuấn kết luận.

Tuy nhiên, khi được hỏi về hiệu ứng kém cõi của trọng tài tạo nên sự thiệt thòi cho đội bóng này và đồng thời cũng mang lại lợi ích cho đội khác thì nhà cầm quân trẻ của đội bóng Gia Lai đã từ chối bình luận.

Ở chiều ngược lại, trợ lý Alen Tupajiccủa FLC Thanh Hóa đã không tiếc lời khen ngợi đội bóng đối phương. Ông chia sẻ :“Chúng tôi gởi lời chúc mừng đến HAGL. Ngày hôm nay họ đã có một trận đấu rất hay. Đây là một đội bóng có chất lượng mặc dù còn rất trẻ.

Trợ lý HLVPetrovic dành những lời khen tặng HAGL. Ảnh Minh Trần

Đội bóng chúng tôi từ sau khi bị dẫn bàn thắng thứ hai đã có những điều chỉnh chiến thuật kịp thời từ ban huấn luyệnnên kết quả đã thay đổi. Chúng tôi hài lòng và cảm thấy hạnh phúc với kết quả của trận đấu hôm nay”.

Khi được hỏi ông đánh giá thế nào về các trọng tài trong trận đấu này thì trợ lý của HLV Petrovic cho biết: “Tôi cho rằngcó nhiều tình huống trọng tài khôngtheo kịp. Chúng tôi sẽ xem xét lại những tình huống xử lý của trọng tàiđể có đánh giá chính xác hơn”.

Chiến thắng này đã mang về cho đội bóng xứ Thanh 22 điểm để họ lấy lại vị trí đầu bảng tổng sắp tạm thời sau ba vòng đấu để lạc mất.

Anh Minh,Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV HAGL chê trọng tài, ngợi khen Công Phượng sau trận cầu nghẹt thở