Thừa nhận đẳng cấp, thể hình, thể lực của đội bạn vượt trội và các học trò của mình không thể so bì được, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả thua U.20 Argentina là điều hiển nhiên.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Bị tâm lý 'sợ ông lớn' đã làm U.20 VN chơi dưới sức mình

nguyen huy - Trương Tú | 11/05/2017, 10:31

Thừa nhận đẳng cấp, thể hình, thể lực của đội bạn vượt trội và các học trò của mình không thể so bì được, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả thua U.20 Argentina là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Khánh Hoà cũng cho biết, để thua đậm U.20 Argetina với tỷsố 1-4 là do tâm lý các học trò của mình không tự tin khi đứng trước những đội bóng được xem là "lớn hơn mình". Theo ông, nếu các cầu thủ U.20 VN vượt qua sức nặng tâm lý này thì đã không thua nhiều như thế.

"Qua trận đấu này, điều tôi hài lòng là đã thấy được toàn diện đội bóng trước khi đến Hàn Quốc dự VCK U.20 World Cup. Còn lại, tôi không hài lòng rất nhiều mà điển hình là thua với tỷ số đậm như thế thì sao mà vui được. Trước đây, tôi có nói với các em rất nhiều về việc khi dựWorld Cup U.20 thì sẽ gặp những đối thủ lớn như Argentina thì cácem sẽ như thế nào. Và trong trận đấu này, rõ ràng khi gặp đội bóng lớn, tâm lý các em bị áp lực, chơi dưới sức mình.Tôi nghĩ nếu chơi tự tin hơn các em sẽ thua nhưng không nhiều như thế", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết khi được hỏi điều gì khiến ông hài lòng và không hài lòng về trận giao hữu chiều 10.5.

Mặc dù không hài lòng lắm vì các học trò đã để thua quá đậm nhưng cựu cầu thủ đội Khánh Hoà cũng nhận thấy một điều, với một đối thủ vượt trội hơn hẳn về mọi mặt thì cũng không thể đòi hỏi các học trò của mình nhiều hơn nữa. "Chúng ta thua thiệt về hình thể, thể lực nhưng thật ra chúng ta chơi không tồi. Với đối thủ nhưArgentina hay các đội bóng lớn, chúng ta sẽ chơi thấp kém nhưng nếu chơi đội kém hơn thì các bạn sẽ thấy các em sẽ chơi tốt hơn. Tuy nhiên, đây là bài học rất lớn cho các em thấy, chơi ở World Cuplà điều không dễ dàng. Sau trận đấu này, các em sẽ thấy mình thua kém gì để tập luyện cật lực hơn và tôi nghĩ đó là liệu pháp rất tốt", ông nói.

Nói về 4 bàn thua của các học trò, ông thầy trẻ đã chỉ ra những khuyết điểm của các học trò. "Bàn thắng đầu là sai lầm của hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh nhưng ba bàn thắng sau thì chúng ta thua hẳn về đẳng cấp, về chuyên môn và kỹ thuật" . Còn nhận xétvề các đối thủ sắp tới tại VCK sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, các học trò của mình cần phải cố gắng rất nhiều và ông đánh giá rất cao tất cả các đối thủ nhưng theo ông đội Pháp là đội mạnh nhất. "Sau trận đấu này, chúng tôi cần phải xem lại, tính toánsắp tới phải làm gì tại WC U.20",ông nói.

Anh Trần. Ảnh và clip: Trương Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: Bị tâm lý 'sợ ông lớn' đã làm U.20 VN chơi dưới sức mình