Dù U19 Việt Nam dễ dàng vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) bằng chiến thắng 3-1, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hài lòng về khâu dứt điểm của đội nhà. Theo ông Tuấn, nếu sút tốt, chúng ta có thể ghi đến 10 bàn, chứ không phải 3 bàn.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Đáng ra chúng ta phải thắng Hồng Kông 10 bàn

Một Thế Giới | 29/09/2015, 05:28

Dù U19 Việt Nam dễ dàng vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) bằng chiến thắng 3-1, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hài lòng về khâu dứt điểm của đội nhà. Theo ông Tuấn, nếu sút tốt, chúng ta có thể ghi đến 10 bàn, chứ không phải 3 bàn.

Trận thắng trước Hong Kong trong ngày ra quân giúp cho đội tuyển U19 Việt Nam có trọn vẹn 3 điểm, cũng như có khởi đầu không đến nỗi tệ tại bảng G – vòng loại U19 châu Á 2016. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng với khâu kết thúc của đội nhà.
“Tôi có lý do để không hài lòng về trận đấu này, nhất là ở khâu dứt điểm. Lẽ ra chúng ta còn có thể làm tốt hơn. Nếu thi đấu đúng sức, cũng như tận dụng tối đa các cơ hội tạo được, số bàn thắng của chúng ta có lẽ không dừng lại dưới con số 10 bàn”, ông Tuấn khẳng định trên Dân Trí. 
Trên Thanh Niên, ông Tuấn cho biết thêm: “Tuy thắng nhưng U.19 Việt Nam vẫn cần phải rút kinh nghiệm nhiều điều. Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và đôi lúc đã chơi mất tập trung, thiếu chặt chẽ. Những khuyết điểm này cần phải được khắc phục ở trận gặp Brunei ngày 2.10”.
Chúng tôi hỏi ông Tuấn là bài học rút ra từ trận thắng này là gì? Câu trả lời từ ông Tuấn là: “Không được chủ quan trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi đang dẫn trước. Kiểm soát tình huống cần phải chặt chẽ hơn, tập trung hơn và tránh những sai sót cá nhân, dễ dẫn đến những sự trả giá đáng tiếc.

Sự mất tập trung và còn chủ quan của hàng thủ đã được ban huấn luyện rút kinh nghiệm ngay từ giải U.19 Đông Nam Á cách đây chưa lâu và trong cuộc họp đấu pháp trước trận đấu gặp Hồng Kông cũng đã được quán triệt lại. Vậy mà vào trận vẫn mắc phải. Ngoài ra, các tiền đạo và tiền vệ vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội".
"Tôi cảm thấy khá lo lắng khi Thanh Hào phải nghỉ hai trận tới do lĩnh thẻ đỏ. Vị trí hậu vệ trái của U.19 Việt Nam vốn vừa thiếu vừa yếu. Giờ mất Hào thì khó khăn sẽ đến. Nhưng cũng may là lượt kế tiếp, chúng tôi được nghỉ. Ngày 2.10 mới đấu trở lại gặp U.19 Brunei. Tranh thủ mấy ngày nghỉ, tôi sẽ tính toán giải pháp và tìm người thay thế”, ông Tuấn bày tỏ.
Được biết, việc nằm chung bảng với Hong Kong, Brunei, Đông Timor và chủ nhà Myanmar giúp cho cơ hội vào VCK của đội tuyển U19 Việt Nam là rất cao. Trong bảng G này, ngoại trừ Myanmar có trình độ tương đương với U19 Việt Nam, các đối thủ còn lại đều bị đánh giá dưới cơ chúng ta.
Nếu đoạt ngôi nhất bảng, U19 Việt Nam sẽ giành quyền vào thẳng VCK U19 châu Á, được tổ chức vào tháng 10 năm sau ở Bahrain. Còn trong trường hợp đứng nhì bảng, U19 Việt Nam vẫn hy vọng vào việc có vé vớt dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại (gồm tổng cộng 10 bảng đấu).
Phong Vũ (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: Đáng ra chúng ta phải thắng Hồng Kông 10 bàn