Trong cuộc họp báo trước trận đấu với U.20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin khi nói về sự chuẩn bị của U.20 Việt Nam cho đấu trường World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận đấu với U.20 Argentina?

Nguyên Huy | 10/05/2017, 13:14

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với U.20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin khi nói về sự chuẩn bị của U.20 Việt Nam cho đấu trường World Cup.

“Sau khi từ Hà Nội vào TP.HCM, U.20 VN đã có buổi tập vào chiều cùng ngày. Tôi cho rằng buổi tập chiều hôm qua là một cuộc tổng duyệt cho trận đấu vào chiều nay, 10.5 tới với U.20 Argentina.

Muc tiêu lớn nhất của chúng tôi trong cuộc đối đầu với đội bóng 6 lần vô địch giải trẻ thế giới là học hỏi kinh nghiệm và trui rèn bản lĩnh thi đấu cho các tuyển thủ U.20 VN trước khi bước vào một VCK U.20 World Cup.

BHL tuyển U.20 VN sẽ không đặt nặng vấn đề thắng hay thua trong trận đấu này vì cái đích mà chúng tôi muốn hướng đến học trò mình là sự tự tin trong lối chơi trước những đội bóng có nền bóng đá xếp nhất nhì thế giới.

Tuy nhiên tôi cũng hy vọng rằng cuộc đối đầu với U.20 Argentinasẽ mang đến một trận cầu đẹp mắt và cống hiến đến khán giả, NHM U.20 Việt Nam”, HLV Hoàng Anh tuấn chia sẻ trong cuộc họp báo.

Nói về sự chuẩn bị của U.20 Việt Nam cho một kỳ World Cup trẻ, nhà cầm quân người Khánh Hoà cho biết: “Từ sau khi đoạt dược chiếc vé tham dự VCK U.20 World Cup, chúng tôi có 2 tháng trời nỗ lực tập luyện để chuẩn bị. Chuyến tập huấn ở Đức đã mang về cho U.20 VN những bài học quý giá.

Như các bạn cũng đã biết, nên bóng đá của Đức rất phát triển, họ đã nhiều lần vô địch thế giới. Khi thi đấu với các đội bóng mạnh như U.23 Borussia Monchengladbach và U.19 Fortuna 05 Dusseldorfcác cầu thủ của chúng tôi đã không còn e dè sợ sệt đối thủ mà đã dám cầm bóng và tổ chức lối chơi theo những gì mà BHL đề ra.

Tôi cho rằng sự tự tin trong cách chơi này là tiền đề để U.20 VN bước vào đấu trường thế giới”.

Thuyền trưởng tuyển U.20 VN rất tự tin khi nói về sự tham dự của VN ở đấu trường World Cup. Ảnh Trương Tú

Nói về những chấn thương của các tuyển thủ U.20 VNcận kề trước ngày lên đường tham dự VCK, chiến lược gia trẻ Hoàng Anh Tuấn cho biết:

“Chấn thương trong bóng đá là điều không thể nói trước được, có thể do thiếu may mắn hoặc chuẩn bị không tốt cho mỗi trận đấu. Thêm vào đó là vấn đề thể lực của đội bóng. Đó là những ý kiến đóng gớp đó rất cần thiết cho đội tuyển.

Chúng tôi lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến, nhưng toàn đội đang làm việc của mình. Điểm yếu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trước giờ là thể lực. Nếu ở giải đấu tại Bahrain năm ngoái, đội không có thể lực vượt trội thì đã chẳng làm nên lịch sử. Tôi cũng không ngồi ở đây để trả lời phỏng vấn”.

HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích về việc trao chiếc băng đội trưởng cho Quang Hải. Ảnh Trương Tú

Đề cập đến chiếc băng đội trưởng của tiền vệ người Hà Nội, Nguyễn Quang Hải.HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Ở tuyển U.20 VN, chúng tôi xây dụng nhiều quy định để làm việc cùng nhau. Có ba tiêu chí mà BHL dựa vào để quyết định đề đạt đội trưởng của đội bóng là chuyên môn phải tốt, tầm ảnh hưởng đến các đồng đội cao và cáhc sinh hoạt lành mạnh.

Quang Hải là một trong số rất ít cầu thủ ở U.20 VN hội đủ các yếu tố trên nên chúng tôi đã quyết định trao chiếc băng thủ quân cho cậu ta.

Như các bạn đã biết, khi thi đấu ở ĐNÁ sẽ rất khác với những trận đấu ở giải châu Á. Và bây giờ chúng ta bước ra sân chơi lớn ở một giải đấu thế giới.

Chúng ta cần một đội trưởng có tầm ảnh hưởng lớn để truyền đạt những điều chỉnh về đấu pháp đến đồng đội mình nhầm giúp đội bóng chơi tốt hơn”, HLV Hoàng Anh Tuấn kết luận.

Để trả lời câu hỏi liệu U.20 VN có vượt được qua vòng bảng của VCK U.20 World Cup, chiến lược gia người Khánh Hoà cho biết:

“Có hai điều tôi muốn nói với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Thứ nhất, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chơi này. U.20 VN đã làm việc không ngơi nghỉ trong hai tháng qua. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng tại Hàn Quốc sắp tới nhưng lúc này không thể nói đội bóng sẽ chơi như thế nào.

Thứ hai, lịch sử bóng đá ghi nhận, ĐNÁ tham dự giải U.20 World Cup rất lâu nhưng thành tích vẫn ở mãi con số 0 to tướng. Chúng tôi không muốn “lịch sử” đó ám vào tuyển U.20 VN và chắc chắn một điều, đội bóng của chúng ta sẽ thay đổi điều đó”.

Trước mắt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là trận đấu giao hữu với đội bóng cực mạnh U.20 Argentina. Cuộc đối đấu này được xen như một liều thuốc thử để U.20 TVN rà soát và điều chỉnh những khuyết điểm cũng như phát huy các điểm mạnh trước khi bước chân vào VCK U.20 World Cup.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận đấu với U.20 Argentina?