Tiền vệ Việt kiều Tony Tuấn Anh nhận lời đánh giá không mấy tích cực từ HLV Hoàng Tuấn Anh sau 3 buổi tập cùng U.19 Việt Nam tại Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tony Tuấn Anh cần cố gắng nhiều hơn nữa

Đỗ Hải | 07/04/2018, 19:03

Tiền vệ Việt kiều Tony Tuấn Anh nhận lời đánh giá không mấy tích cực từ HLV Hoàng Tuấn Anh sau 3 buổi tập cùng U.19 Việt Nam tại Hà Nội.

Tony Tuấn Anh lần thứ 2 có cơ hội làm việc cùng ông thầy người Khánh Hòa sau khi bị loại khỏi U.20 Việt Nam hồi năm ngoái. Lần này, cầu thủ sinh năm 1999 được thử sức cùng các bạn đồng trang lứa tại U.19 Việt Nam.

Tuy vậy, cầu thủ Việt kiều trẻ này có vẻ vẫn chưa bắt nhịp với guồng quay của toàn đội sau 3 buổi tập tại Việt Nam.

Nhận xét về cậu học trò sau trận giao hữu với CLB Phù Đổng, HLV Hoàng Anh Tuấn của U.19 Việt Nam chia sẻ: “Nếu cậu ấy muốn chơi bóng ở những giải đấu cao hơn như VCK U.19 châu Á sắp tới thì phải cố gắng, nỗ lực hơn để cải thiện.

Chỉ thể hình hay thể lực là chưa đủ với bóng đá đỉnh cao. Tuấn Anh cần phải cải thiện rất nhiều. Nhìn chung, những gì cậu ấy thể hiện là chưa đáp ứng với kỳ vọng của BHL”.

Ở trận đấu mang tính thử nghiệm chiều 7.4, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng Tuấn Anh trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, ông thầy người Khánh Hòa sắp xếp tiền vệ Việt kiều này ở vị trí trái sở trường và giải thích: “Tuấn Anh chơi tiền vệ Trung Tâm. Nhưng ngày hôm nay tôi yêu cầu cậu ấy đá trung vệ.

Việc kéo xuống chơi thấp hơn thường lệ sẽ giúp Tuấn Anh có nhiều không gian và “dễ thở” hơn. Từ đó, cậu ấy có nhiều cơ hội thể hiện hơn.

Như các bạn đã thấy, trận đấu này tôi thử nghiệm nhiều vị trí với nhiều cách chơi khác nhau. Tôi cũng coi đây là bài kiểm tra để giúp BHL hiểu rõ những điểm mạnh, yếu của từng cá nhân để có cách khắc phục trong thời gian tới”.

Theo kế hoạch, sau buổi tập sang mai. 8.4, U19 Việt Nam sẽ lên đường tập huấn tại trung tâm PVF để chuẩn bị giải giao hữu ở Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, ông đánh giá rất cao những đối thủ sắp tới và cho rằng giải đấu này là cơ hội tốt cho sựchuẩn bị của U.19 Việt Nam, hướng tới VCK U.19 châu Á sắp tới.

“Với những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Mexico hay Ma-rốc, U.19 Việt Nam sẽ được cọ xát, tích lũy nhiều hơn và đó là cơ hội rất tuyệt vời để toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U.19 châu Á”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Phù Đổng kết thúc với chiến thắng 2-1 giành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Hai bàn thắng của U.19 Việt Nam được ghi do công của Văn Lắm và Mạnh Dũng.

Ngày 16.4, U.19 Việt Nam sẽ lên đường tới Hàn Quốc tham dự Suwon JS Cup 2018.

Đỗ Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: Tony Tuấn Anh cần cố gắng nhiều hơn nữa